Lâm Đồng: Xử phạt, thu giữ nhiều thiết bị khai thác khoáng sản trái phép

16:39' - 04/11/2021
BNEWS UBND tỉnh Lâm Đồng vừa ra nhiều quyết định, xử phạt các cá nhân, thu giữ các phương tiện thiết bị khai thác khoáng sản trái phép.

Cụ thể ngày 29/10, UBND tỉnh Lâm Đồng đã ra Quyết định số 2662/QĐ-TTTVVP, tịch thu tang vật, phương tiện vi phạm hành chính trong lĩnh vực khoáng sản.

Trong đó, tang vật tịch thu tại lòng suối Cam Ly thuộc địa bàn thị trấn Nam Ban và xã Đông Thanh (huyện Lâm Hà) là 1 tàu sắt, 1,5m3 cát và 2 hệ thống bơm hút cát, toàn bộ tang vật này không xác định được chủ sở hữu.

Tương tự tại Quyết định số 2663/QĐ-TTTVVP, đơn vị chức năng đã tịch thu tang vật, phương tiện vi phạm hành chính tại tại tiểu khu 293b, xã Tân Thanh (huyện Lâm Hà) là 1 chiếc tàu sắt mã hiệu HC15579. Trên tàu có hệ thống máy nổ và ống nhựa sàn cát đã qua sử dụng, 15m3 cát xây dựng. Phương tiện này cũng chưa xác định được chủ sở hữu.

Trước đó ngày 28/10, UBND tỉnh Lâm Đồng cũng đã ra Quyết định số 2656/QĐ-XPVPHH, xử phạt Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Hưng Thắng (Cụm công nghiệp Đinh Văn, thôn Tân Lập, xã Đạ Đơn, huyện Lâm Hà).

Công ty này đã bị xử phạt 100 triệu đồng do đã đưa 14.000m3 đất sét do dôi dư trong quá trình san gạt mặt bằng để làm nguyên liệu sản xuất gạch, nhưng chưa được cấp có thẩm quyền cấp phép.

Ngoài bị phạt số tiền trên, công ty này còn phải thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả là nộp lại số lợi thu được là gần 228 triệu đồng từ việc sản xuất gạch trên.

Cùng ngày, UBND tỉnh ra Quyết định số 2657/QĐ-XPVPHC, xử phạt ông Lê Quang Trung (sinh năm 1964, trú tại thôn Tân Hòa, xã Tân Thành, huyện Đức Trọng, Lâm Đồng) do vi phạm hành chính trong lĩnh vực khoáng sản.

Cụ thể, ông Trung đã bị phạt 45 triệu đồng do khai thác 64m3 đất để bán phục vụ việc san lấp mặt bằng mà không có giấy phép khai thác khoáng sản của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Ngoài ra, ông Lê Quang Trung còn bị tịch thu 1 xe máy múc hiệu Komatsu PC 120-3 loại có gàu 0,5m3; đồng thời phải nộp lại số lợi 1,9 triệu đồng do bán số đất trên, thực hiện các biện pháp cải tạo, phục hồi môi trường đã tác động về trạng thái an toàn trong thời hạn 30 ngày.

Trước đó, ngày 8/6, TTXVN đã đưa tin, tỉnh Lâm Đồng bắt đầu siết chặt, chấn chính công tác quản lý nhà nước, tăng cường kiểm tra, giám sát tránh tình trạng trốn thuế, thất thu thuế trong hoạt động khai thác, kinh doanh khoáng sản trên địa bàn tỉnh.

Trong đó, trong văn bản số 3721/UBND-GT ngày 4/6, lãnh đạo UBND tỉnh Lâm Đồng đã chỉ đạo các đơn vị, địa phương, chủ đầu tư quản lý chặt chẽ việc nghiệm thu, thanh toán, quyết toán các công trình, đặc biệt là công trình sử dụng vốn ngân sách nhà nước; xem xét nguồn gốc hợp pháp của vật liệu xây dựng đã sử dụng; kiên quyết không nghiệm thu công trình đối với trường hợp vật liệu xây dựng không có nguồn gốc hợp pháp, không có hóa đơn, chứng từ theo quy định./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục