Làm gì để phát triển thương hiệu Việt sang thị trường Hàn Quốc?
Trong khuôn khổ các hoạt động của Chương trình Thương hiệu quốc gia, ngày 12/10, tại Hà Nội, Ban thư ký Chương trình Thương hiệu quốc gia- Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã tổ chức hội thảo với chủ đề “Đẩy mạnh phát triển thương hiệu Việt sang thị trường Hàn Quốc”.
Theo Ban tổ chức, hội thảo nhằm giúp doanh nghiệp Việt Nam tận dụng được những lợi thế, hiểu rõ được hơn thị trường Hàn Quốc, một thị trường xuất khẩu còn rất nhiều tiềm năng, và ngày càng quan tâm hơn nữa đến phát triển thương hiệu, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của quốc gia. Hội thảo hy vọng sẽ góp phần gia tăng cơ hội xúc tiến xuất khẩu cho các doanh nghiệp, đồng thời quảng bá Thương hiệu quốc gia Việt Nam. Đây cũng là mục đích chính của Chương trình Thương hiệu quốc gia - chương trình duy nhất được Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Công Thương (Cục Xúc tiến thương mại) là cơ quan thường trực triển khai. Ông Đỗ Kim Lang, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, trong những năm qua, việc tăng cường quan hệ hợp tác đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Hàn Quốc luôn được Chính phủ hai nước đặc biệt quan tâm.Hàn Quốc hiện là nhà đầu tư lớn nhất và là một trong những đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam, đồng thời Việt Nam cũng là đối tác thương mại lớn thứ ba của Hàn Quốc chỉ sau Hoa Kỳ và Trung Quốc.
Trong 9 tháng năm 2017, thâm hụt cán cân thương mại Việt Nam – Hàn Quốc ngày càng cao, điều này tạo ra áp lực lớn cho các doanh nghiệp Việt Nam khi cần tận dụng triệt để lợi thế từ Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam –Hàn Quốc nhằm xuất khẩu hàng hóa Việt Nam nhiều hơn nữa sang thị trường Hàn Quốc Tại hội thảo, các đại biểu tập trung phân tích cơ hội và thách thức của sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam khi thâm nhập thị trường Hàn Quốc, đặc trưng văn hóa kinh doanh tại Hàn Quốc, và các vấn đề về bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, cách thức đăng ký nhãn hiệu tại thị trường Hàn Quốc…Qua đó giúp các doanh nghiệp Việt Nam nắm bắt thông tin về thị trường, các tiêu chuẩn, quy định cũng như cách thức tiếp cận, quảng bá sản phẩm thương hiệu Việt sang thị trường Hàn Quốc.
Theo ông Lê An Hải, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Á-Thái Bình Dương, Bộ Công Thương, để thúc đẩy xuất khẩu sang Hàn Quốc, các doanh nghiệp Việt sẽ được hỗ trợ nhiều thông tin về các cơ chế chính sách của nhà nước nhằm phát triển thị trường xuất khẩu khu vực châu Á - Thái Bình Dương nói chung và xuất khẩu sang Hàn Quốc nói riêng./.Tin liên quan
-
Phân tích doanh nghiệp
55 doanh nghiệp được bình chọn là "Thương hiệu gia đình tin dùng"
12:00' - 08/10/2017
55 doanh nghiệp với 78 sản phẩm đã được bình chọn là top các sản phẩm, dịch vụ đạt Thương hiệu gia đình tin dùng lần thứ nhất.
-
Ý kiến và Bình luận
Nông sản Việt tìm cách chinh phục thị trường Hàn Quốc
07:31' - 30/09/2017
Với 2 Hiệp định thương mại tự do (FTA) gồm FTA Việt Nam-Hàn Quốc và FTA Hàn Quốc-ASEAN, đáng lý, đây sẽ là cơ hội rất lớn để đẩy mạnh xuất khẩu nông sản Việt vào thị trường Hàn Quốc.
-
Kinh tế & Xã hội
Khẳng định thương hiệu du lịch Việt Nam trên thế giới
09:10' - 28/09/2017
Gian hàng Việt Nam đã thu hút du khách quốc tế tại Hội chợ du lịch quốc tế Top Resa, diễn ra từ 26 đến 29/9 tại thủ đô Paris, Pháp.
-
DN cần biết
Chiến lược cho doanh nghiệp Việt trước "làn sóng" đổ bộ của nhiều thương hiệu ngoại
17:41' - 06/09/2017
Thị trường bán lẻ Việt Nam đang có những chuyển biến đáng kể, với sự góp mặt của hàng loạt các thương hiệu lớn từ các nhiều lĩnh vực nổi bật như thời trang hay cửa hàng tiện lợi.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Bộ trưởng Bộ Công Thương gửi thư đề nghị Hoa Kỳ xem xét khách quan về thương mại thủy sản
08:36'
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cũng đề nghị Bộ trưởng Howard Lutnick quan tâm, xem xét khách quan để đảm bảo kết quả hợp lý đối với các doanh nghiệp xuất khẩu tôm Việt Nam.
-
DN cần biết
Gỡ “điểm nghẽn” tạo đột phá cho khu vực tư nhân
20:31' - 15/09/2025
Chiều 15/9 tại Hà Nội, Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam (VPSF) 2025 đã diễn ra với chủ đề “Khai phóng tiềm năng – Kiến tạo tương lai Việt”.
-
DN cần biết
Dự thảo Nghị định mới hướng dẫn thi hành Luật Quản lý ngoại thương
21:00' - 13/09/2025
Bộ Công Thương xây dựng dự thảo Nghị định thay thế Nghị định 69 2018/NĐ-CP quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Quản lý ngoại thương, dự kiến trình Chính phủ tháng 11/2025.
-
DN cần biết
Thuế tỉnh Tuyên Quang đồng bộ giải pháp hoàn thành thu ngân sách năm 2025
19:12' - 12/09/2025
Thuế tỉnh Tuyên Quang hỗ trợ người nộp thuế trong việc thực hiện chính sách, pháp luật thuế, các thủ tục hành chính thuế giải đáp các vướng mắc của người nộp thuế về chính sách, pháp luật thuế.
-
DN cần biết
Trung tâm Khuyến nông Hà Nội thông tin làm rõ vụ việc cấm thầu 2 doanh nghiệp
17:40' - 12/09/2025
Như thông tin TTXVN đã đưa ngày 8/9 về việc Trung tâm Khuyến nông Hà Nội cấm thầu 2 doanh nghiệp có hành vi gian lận.
-
DN cần biết
Giá vật liệu biến động khiến giá gói thầu xây dựng tăng đáng kể
10:04' - 11/09/2025
Trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk giá vật liệu xây dựng thông thường có nhiều biến động, đặc biệt là giá cát xây dựng tại một số địa phương tăng đột biến.
-
DN cần biết
Thúc đẩy sản xuất, xuất khẩu và ổn định thị trường gạo
08:19' - 11/09/2025
Xuất khẩu gạo không chỉ có ý nghĩa kinh tế, mà còn góp phần khẳng định vị thế và hình ảnh một Việt Nam phát triển, đóng góp vào công cuộc giảm nghèo và bảo đảm an ninh lương thực toàn cầu.
-
DN cần biết
Thái Lan khởi xướng điều tra tự vệ nhựa polypropylene nhập khẩu
20:59' - 10/09/2025
Cục Ngoại Thương Thái Lan (DFT- Cơ quan điều tra phòng vệ thương mại của Thái Lan) đã khởi xướng điều tra tự vệ đối với sản phẩm nhựa polypropylene nhập khẩu.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương kiến nghị giải pháp gỡ vướng cho cụm công nghiệp
20:49' - 10/09/2025
Bộ Công Thương vừa công bố Dự thảo Báo cáo đánh giá tình hình thực hiện Nghị định số 32/2024/NĐ-CP ngày 15/3/2024 của Chính phủ về quản lý, phát triển cụm công nghiệp.