Làm gì để phát triển thương hiệu Việt sang thị trường Hàn Quốc?
Trong khuôn khổ các hoạt động của Chương trình Thương hiệu quốc gia, ngày 12/10, tại Hà Nội, Ban thư ký Chương trình Thương hiệu quốc gia- Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã tổ chức hội thảo với chủ đề “Đẩy mạnh phát triển thương hiệu Việt sang thị trường Hàn Quốc”.
Theo Ban tổ chức, hội thảo nhằm giúp doanh nghiệp Việt Nam tận dụng được những lợi thế, hiểu rõ được hơn thị trường Hàn Quốc, một thị trường xuất khẩu còn rất nhiều tiềm năng, và ngày càng quan tâm hơn nữa đến phát triển thương hiệu, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của quốc gia. Hội thảo hy vọng sẽ góp phần gia tăng cơ hội xúc tiến xuất khẩu cho các doanh nghiệp, đồng thời quảng bá Thương hiệu quốc gia Việt Nam. Đây cũng là mục đích chính của Chương trình Thương hiệu quốc gia - chương trình duy nhất được Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Công Thương (Cục Xúc tiến thương mại) là cơ quan thường trực triển khai. Ông Đỗ Kim Lang, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, trong những năm qua, việc tăng cường quan hệ hợp tác đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Hàn Quốc luôn được Chính phủ hai nước đặc biệt quan tâm.Hàn Quốc hiện là nhà đầu tư lớn nhất và là một trong những đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam, đồng thời Việt Nam cũng là đối tác thương mại lớn thứ ba của Hàn Quốc chỉ sau Hoa Kỳ và Trung Quốc.
Trong 9 tháng năm 2017, thâm hụt cán cân thương mại Việt Nam – Hàn Quốc ngày càng cao, điều này tạo ra áp lực lớn cho các doanh nghiệp Việt Nam khi cần tận dụng triệt để lợi thế từ Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam –Hàn Quốc nhằm xuất khẩu hàng hóa Việt Nam nhiều hơn nữa sang thị trường Hàn Quốc Tại hội thảo, các đại biểu tập trung phân tích cơ hội và thách thức của sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam khi thâm nhập thị trường Hàn Quốc, đặc trưng văn hóa kinh doanh tại Hàn Quốc, và các vấn đề về bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, cách thức đăng ký nhãn hiệu tại thị trường Hàn Quốc…Qua đó giúp các doanh nghiệp Việt Nam nắm bắt thông tin về thị trường, các tiêu chuẩn, quy định cũng như cách thức tiếp cận, quảng bá sản phẩm thương hiệu Việt sang thị trường Hàn Quốc.
Theo ông Lê An Hải, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Á-Thái Bình Dương, Bộ Công Thương, để thúc đẩy xuất khẩu sang Hàn Quốc, các doanh nghiệp Việt sẽ được hỗ trợ nhiều thông tin về các cơ chế chính sách của nhà nước nhằm phát triển thị trường xuất khẩu khu vực châu Á - Thái Bình Dương nói chung và xuất khẩu sang Hàn Quốc nói riêng./.Tin liên quan
-
Phân tích doanh nghiệp
55 doanh nghiệp được bình chọn là "Thương hiệu gia đình tin dùng"
12:00' - 08/10/2017
55 doanh nghiệp với 78 sản phẩm đã được bình chọn là top các sản phẩm, dịch vụ đạt Thương hiệu gia đình tin dùng lần thứ nhất.
-
Ý kiến và Bình luận
Nông sản Việt tìm cách chinh phục thị trường Hàn Quốc
07:31' - 30/09/2017
Với 2 Hiệp định thương mại tự do (FTA) gồm FTA Việt Nam-Hàn Quốc và FTA Hàn Quốc-ASEAN, đáng lý, đây sẽ là cơ hội rất lớn để đẩy mạnh xuất khẩu nông sản Việt vào thị trường Hàn Quốc.
-
Kinh tế & Xã hội
Khẳng định thương hiệu du lịch Việt Nam trên thế giới
09:10' - 28/09/2017
Gian hàng Việt Nam đã thu hút du khách quốc tế tại Hội chợ du lịch quốc tế Top Resa, diễn ra từ 26 đến 29/9 tại thủ đô Paris, Pháp.
-
DN cần biết
Chiến lược cho doanh nghiệp Việt trước "làn sóng" đổ bộ của nhiều thương hiệu ngoại
17:41' - 06/09/2017
Thị trường bán lẻ Việt Nam đang có những chuyển biến đáng kể, với sự góp mặt của hàng loạt các thương hiệu lớn từ các nhiều lĩnh vực nổi bật như thời trang hay cửa hàng tiện lợi.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Bộ Công Thương ban hành mục tiêu chất lượng năm 2025
18:58' - 22/05/2025
Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định số 1392/QĐ-BCT về mục tiêu chất lượng và kế hoạch thực hiện mục tiêu chất lượng năm 2025.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương triển khai kế hoạch đào tạo công nghệ 4.0
15:00' - 22/05/2025
Bộ Công Thương thực hiện Quyết định số 374/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án phát triển hệ thống trung tâm đào tạo xuất sắc và tài năng về công nghệ 4.0 đến năm 2030.
-
DN cần biết
Công bố thủ tục hành chính mới trong lĩnh vực xuất nhập khẩu
13:17' - 22/05/2025
Bộ Công Thương vừa công bố thủ tục hành chính mới trong lĩnh vực xuất nhập khẩu thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ.
-
DN cần biết
Liên kết chuỗi giá trị ngành gia cầm còn quá ít
13:08' - 22/05/2025
Ngày 22/5, tại Hà Nội, Hiệp hội Gia cầm Việt Nam phối hợp cùng với Bộ Nông nghiệp và Môi trường tổ chức Hội nghị với chủ đề “Phát triển ngành gia cầm Việt Nam theo chuỗi giá trị bền vững”.
-
DN cần biết
Thêm 960 mã số vùng trồng, cơ sở đóng gói sầu riêng được xuất khẩu sang Trung Quốc
11:07' - 22/05/2025
Đến nay, Việt Nam đang có 1.396 mã số vùng trồng và 188 mã số cơ sở đóng gói sầu riêng được xuất khẩu sang Trung Quốc.
-
DN cần biết
Mở rộng thị phần cho doanh nghiệp trong bối cảnh chiến tranh thương mại
16:02' - 21/05/2025
Các chuyên gia chia sẻ, cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung bắt đầu từ năm 2018 không chỉ là vấn đề song phương, mà đã lan rộng và ảnh hưởng tới chuỗi cung ứng toàn cầu.
-
DN cần biết
Từ ngày 2/9, Hà Nội triển khai thẻ vé điện tử liên thông các phương tiện công cộng
17:12' - 20/05/2025
Dự kiến từ ngày 2/9, hệ thống vé liên thông tự động sẽ chính thức khai trương, không chỉ áp dụng cho các tuyến vận tải hành khách công cộng tại Hà Nội mà mở rộng liên kết trên phạm vi toàn quốc.
-
DN cần biết
Nhật Bản đẩy sớm kế hoạch thử nghiệm nhiên liệu sinh học pha trộn vào xăng
13:21' - 20/05/2025
Nhật Bản sẽ thử nghiệm loại nhiên liệu pha trộn tối đa 10% nhiên liệu sinh học (chủ yếu được sản xuất từ ngô) với xăng tại một số địa phương vào tài khóa 2028, sớm 2 năm so với kế hoạch ban đầu.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương lấy ý kiến về nhập khẩu lá thuốc lá khô, gạo từ Campuchia
19:27' - 19/05/2025
Đây là bước triển khai quan trọng nhằm thực hiện Bản Thỏa thuận thúc đẩy thương mại song phương giữa Việt Nam và Campuchia ký kết ngày 28/4/2025.