Khẳng định thương hiệu du lịch Việt Nam trên thế giới

09:10' - 28/09/2017
BNEWS Gian hàng Việt Nam đã thu hút du khách quốc tế tại Hội chợ du lịch quốc tế Top Resa, diễn ra từ 26 đến 29/9 tại thủ đô Paris, Pháp.
 Gian hàng Việt Nam thu hút người thăm quan nhờ kiến trúc trang trí độc đáo : bức tường thành cổ Hà Nội và mái ngói rêu phong tại Hội chợ Du lịch quốc tế Top Resa. Ảnh: Linh Hương - Pv TTXVN tại Pháp

Nằm ở khu vực trung tâm của Hội chợ du lịch quốc tế Top Resa, diễn ra từ 26 đến 29/9 tại thủ đô Paris, gian hàng Việt Nam thu hút người thăm quan nhờ kiến trúc trang trí độc đáo: bức tường thành cổ Hà Nội và mái ngói rêu phong.

Những hình ảnh đẹp về đất nước, con người liên tục được chiếu trên màn hình lớn dễ dàng nhìn thấy từ xa. Những bản nhạc dân tộc do hai nghệ sỹ trình diễn trong trang phục áo dài truyền thống dìu dặt vang lên, góp phần điểm tô cho bức tranh toàn cảnh, thể hiện một Việt Nam đang trên đường phát triển hiện đại nhưng vẫn giữ gìn phát huy các di sản văn hóa.

Đến thăm gian hàng, Đại sứ Việt Nam tại Pháp Nguyễn Ngọc Sơn đã tỏ ra ấn tượng với cách bài trí mang đậm nét văn hóa dân tộc. Cùng với lãnh đạo của Tổng cục Du lịch Việt Nam và Sở Du lịch Hà Nội, đại sứ đã chỉ trì một cuộc hội thảo xúc tiến du lịch thủ đô.

Trao đổi với các doanh nghiệp lữ hành Pháp, đại sứ khẳng định du lịch Việt Nam đã được Chính phủ coi trọng, trở thành “ngành kinh tế mũi nhọn” với nhiều chính sách ưu đãi.

Ông nhấn mạnh: "Chúng tôi kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch tại Paris cùng hợp tác, tăng cường nghiên cứu mở rộng thị trường vào Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung để khai thác hiệu quả lợi thế cạnh tranh về ẩm thực, văn hóa và vẻ đẹp tiềm ẩn tự nhiên".

Đại sứ đánh giá cao các doanh nghiệp lữ hành Paris đã và đang hoạt động ở Việt Nam và mong rằng thành công của các doanh nghiệp này luôn là động lực thu hút thêm các doanh nghiệp khác tìm kiếm các cơ hội mở rộng, phát triển tại Việt Nam.

Theo ông Nguyễn Anh Dũng, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội, thời gian qua, thủ đô Việt Nam liên tục được báo giới nước ngoài bình chọn trong danh sách “Những điểm đến hấp dẫn hàng đầu thế giới”.

Năm 2016, Hà Nội đã đón 4,2 triệu lượt khách du lịch quốc tế, tăng 23% so với năm trước đó. Trong 8 tháng đầu năm 2017, thủ đô đã đón 3,17 triệu lượt khách du lịch quốc tế (tăng 21%), trong đó khách du lịch đến từ các nước Châu Âu đều có mức tăng trưởng mạnh như Pháp (tăng 12%), Italia (tăng 35%), Hà Lan (tăng 31%), Anh (tăng 29%).

Ông Dũng nhấn mạnh: "Du lịch Hà Nội không chỉ hấp dẫn bởi chi phí rẻ, có nhiều danh lam, thắng cảnh đẹp nổi tiếng mà còn lôi cuốn bởi tinh hoa ẩm thực phong phú, độc đáo như phở, bún chả, nem, chả cá…".

“Một điểm đến an toàn, thân thiện” là nhận xét chung của nhiều du khách Pháp khi sang Việt Nam. Ông Patrick Dard luôn giữ những kỷ niệm đẹp của chuyến du lịch cách đây hai năm. Ông tâm sự : «Vợ chồng tôi đã có chuyến đi thú vị.

Chúng tôi đã thăm đất nước của các bạn từ Bắc vào Nam. Tôi đã có những kỷ niệm không bao giờ quên. Hướng dẫn viên nói tiếng Pháp tốt, rất nhiệt tình. Chúng tôi được trải nghiệm mọi thứ, từ ngủ ở nhà dân cho đến ăn tại những quán ăn vỉa hè đông vui». Ông cảm thấy như ở giữa những người bạn, được người dân chào đón nồng nhiệt cho dù không quen biết.

Một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu trong việc lôi cuốn được những khách hàng khó tính của thị trường châu Âu đến với Việt Nam, đó là sự thuận tiện trên những chuyến bay đường dài.

Ông Cao Anh Sơn, giám đốc hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines tại Pháp và châu Âu, chia sẻ: «Việc thay đổi thế hệ máy bay mới có những công nghệ và tiện ích vượt trội đã góp phần thu hút khách hàng khó tính tại thị trường Pháp.

Chúng tôi đã nhận được những phản hồi rất tốt từ phía khách hàng về chương trình giải trí, xuất ăn mang đậm văn hóa ẩm thực Việt Nam, cũng như sự tận tụy của đội ngũ tiếp viên».

Du lịch Việt Nam đang ở vào giai đoạn phát triển mới. Từ đầu những năm 2000 đến nay, ngành công nghiệp không khói này đang liên tục hoàn thiện năng lực cùng sự phát triển rộng và đều trên cả nước.

Việc xúc tiến quảng bá đã được chú trọng, hệ thống thông tin ra bên ngoài rộng rãi hơn nhiều, khả năng tự chủ trên thị trường quốc tế mạnh mẽ hơn.

Sự tham gia của Việt Nam vào các hội chợ du lịch quốc tế nước ngoài, trong đó có Top Resa tại Paris, ngày càng chuyên nghiệp, góp phần khẳng định thêm thương hiệu du lịch Việt Nam trên thị trường quốc tế./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục