Làm rõ việc giả mạo Quyết định Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai về giao đất

13:32' - 16/01/2024
BNEWS Ngày 16/1, Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai đã có thông báo về việc xác minh, xử lý thông tin việc giả mạo văn bản của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh.

Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai khẳng định, Quyết định có số 1372/QĐ-UB với nội dung “Giao cho Công ty Trách nhiệm hữu hạn Nông nghiệp Thiên Phú Gia Lai, mã số doanh nghiệp 5901199809, 392 ha đất trống đồi trọc tại tiểu khu 1393 và 1394 thuộc Lâm trường Nam Sông Ba, huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai để sử dụng vào mục đích trồng, bảo vệ và phát triển rừng” không do Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành. Đây là quyết định giả mạo văn bản, chữ ký của cơ quan nhà nước và cá nhân có thẩm quyền.

Liên quan đến vụ việc giả mạo Quyết định trên, Giám đốc Công ty Thiên Phú Gia Lai là bà Đào Thị Thúy Nga thừa nhận, đây là việc làm do em của mình thực hiện.

 

Theo thư xin lỗi do bà Đào Thị Thúy Nga đứng tên, ký và đóng dấu vào ngày 14/1/2024, trong thời gian đi điều trị bệnh, bà đã giao lại công ty cho em của mình là Nguyễn Thành Duy (sinh ngày 7/3/2001) quản lý và điều hành. Nguyễn Thành Duy đã soạn thảo văn bản giả mạo trên và scan con dấu của Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai từ một văn bản khác vào, mục đích là để "khoe mẽ" mình là người thành công và có quan hệ rộng.

Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai yêu cầu: Các đơn vị tăng cường công tác tuyên truyền để cơ quan, tổ chức và người dân nêu cao cảnh giác trước các thông tin sai lệch, không chính thống, có dấu hiệu lừa đảo; tránh bị lợi dụng.

Trước đó, trên địa bàn tỉnh Gia Lai lưu hành một Quyết định có số 1372/QĐ-UB với nội dung “Giao cho Công ty Trách nhiệm hữu hạn Nông nghiệp Thiên Phú Gia Lai, mã số doanh nghiệp 5901199809, 392 ha đất trống đồi trọc tại tiểu khu 1393 và 1394 thuộc Lâm trường Nam Sông Ba, huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai để sử dụng vào mục đích trồng, bảo vệ và phát triển rừng”. Thời hạn sử dụng rừng là 50 năm, từ ngày 29/6/2023 đến 29/6/2073.

Đặc điểm khu đất ghi trong biểu thống kê và bản đồ kèm theo quyết định này. Người được giao đất có trách nhiệm thực hiện việc quản lý, bảo vệ, phát triển và sử dụng diện tích đất được giao đúng mục đích theo các quy định của pháp luật về đất đai và lâm nghiệp. Cuối văn bản Quyết định có con dấu đỏ của Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai, kèm tên và chữ ký của Chủ tịch UBND tỉnh Trương Hải Long.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục