Làm sao để tránh các sự cố cháy, nổ trên xe ô tô?

09:30' - 30/08/2019
BNEWS Trong thời gian vừa qua đã xảy ra một số vụ cháy xe ô tô trên một số địa phương trong cả nước, gây nên sự lo lắng trong dư luận, đặc biệt là với khách đang sở hữu và sử dụng xe ô tô.
Hiện trường vụ cháy xe 16 chỗ ở Đồng Nai ngày 24/5 khiến 3 người thương vong. Ảnh: Lê Xuân-TTXVN

Ngoài các thông tin lưu ý liên quan đến sự cố chập, cháy đã được nhà sản xuất ghi rõ trong sách hướng dẫn sử dụng xe ô tô, nhà sản xuất cũng nhắc lại các thông tin cần lưu ý để giúp khách hàng yên tâm hơn trong việc sử dụng xe sau đây:

- Tắt động cơ trước khi tiếp nhiên liệu.

- Luôn luôn tránh xa các nguồn nhiệt như bếp than, khu vực đốt rơm rạ, rác thải

-  Hạn chế việc chuột, côn trùng…phá hoại hệ thống điện gây ra chập cháy

- Hệ thống xả của xe là nơi có nhiệt độ cao, có thể gây ra cháy các vật dễ cháy bên dưới xe. Vì thế không đỗ xe lên trên hoặc gần các vật dễ cháy như cỏ, giấy, rơm rạ, lá cây...

- Không tự ý thay đổi kết cấu của xe, không lắp thêm các thiết bị điện trên xe.

- Phải thực hiện đúng và đầy đủ việc bảo dưỡng định kì théo đúng lịch bảo dưỡng đã chỉ ra trong sách Hướng dẫn sử dụng xe để kịp thời phát hiện và sửa chữa các dấu vết rò rỉ nhiên liệu, các hư hỏng của hệ thống điện….

- Không mua xăng, dầu ở các điểm bán tự phát, không rõ nguồn gốc; không sử dụng các biện pháp “tiết kiệm xăng” khi chưa được kiểm chứng về mức độ an toàn, có thể gây hỏng xe hoặc dẫn đến nguy cơ xảy cháy cao

- Không để các chất dễ cháy, dễ bắt lửa trong xe, trong cốp xe, trong khoang động cơ

- Chủ các phương tiện cần tự trang bị bình chữa cháy phù hợp theo quy định của Luật Phòng cháy chữa cháy

- Ngoài ra, khách hàng cũng có thể tham khảo thêm thông tin về xe ở hệ thống đại lý gần nhất hoặc số điện thoại hotline của hãng xe mình đang sử dụng khi muốn tìm hiểu thêm thông tin khác về xe./.

Xem thêm:

>>Cháy xe bồn làm hàng chục người thương vong

>>Cháy xe khách ở Đồng Nai khiến 3 người thương vong

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục