Lần đầu diễn ra triển lãm chế biến đóng gói và bảo quản nông sản ở Việt Nam
Theo Ban tổ chức, công tác chuẩn bị cho các hoạt động diễn ra trong khuôn khổ triển lãm đang được gấp rút hoàn thành và đang dành được sự quan tâm đặc biệt từ các cơ quan quản lý và cộng đồng doanh nghiệp về triển lãm này.
Theo đánh giá của Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, việc tổ chức triển lãm Vietnam PFA 2019 sẽ tạo ra môi trường thuận lợi để doanh nghiệp mở rộng hợp tác, quảng bá và giới thiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm của Việt Nam.
Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp Việt Nam mở rộng hợp tác, đẩy mạnh liên doanh sản xuất, áp dụng khoa học công nghệ tiên tiến cũng như các kinh nghiệm quản lý hiện đại từ các đối tác nước ngoài, đồng thời là dịp để cộng đồng doanh nghiệp nước ngoài tiếp cận, tìm kiếm cơ hội, xây dựng quan hệ hợp tác đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp đầy tiềm năng của Việt Nam….
Trong khi đó, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trần Thanh Nam kỳ vọng: “Triển lãm sẽ thúc đẩy giao lưu hợp tác kinh doanh, mở rộng thị trường, liên doanh, liên kết nhằm góp phần nâng cao chất lượng, giá trị gia tăng cho các sản phẩm nông sản thực phẩm Việt Nam tham gia vào chuỗi cung ứng khu vực và toàn cầu…”.
Ban tổ chức cho biết, một số thương hiệu nổi tiếng trong ngành tham dự triển lãm như Tổng Công ty máy động lực và máy nông nghiệp Việt Nam – doanh nghiệp có quy mô và truyền thống về sản xuất máy nông nghiệp tại Việt Nam.
Cùng với đó là các doanh nghiệp trong và ngoài nước như Tín Dân, Arico, Đại Chính Quang, Kim Lợi Lai, Green Chicken, VMS, Hsieh Hsu Machinery, McBrother, DTC group, Vissan, Phúc Trường Hải, Kiện Năng, Sunstone, Santavi, GB Foods, Beinco, Hoàn Vũ, Điền Trúc Gia Lai, Oxylow, VMS, Phát Đạt Tech… tham gia triển lãm này.
Trong khuôn khổ triển lãm còn có các diễn đàn B2B làm cầu nối thúc đẩy xúc tiến thương mại; kết nối các cuộc gặp hẹn trước; các hoạt động kết nối giao thương.
Với sự đầu tư bài bản cùng nhiều hoạt động phối hợp đồng thời được tổ chức, Vietnam PFA 2019 kỳ vọng thu hút 35.000 lượt khách tham quan, khẳng định vai trò là sự kiện chuyên ngành uy tín và chuyên nghiệp nhất trong lĩnh vực chế biến đóng gói và bảo quản nông sản thực phẩm lần đầu được tổ chức tại Việt Nam.
Dưới sự chỉ đạo và bảo trợ của Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Triển lãm do Cục Công nghiệp, Cục Xúc tiến Thương mại, Cục Chế biến và Phát triển thị trường Nông sản cùng Công ty Quảng cáo và Hội chợ Triển lãm CIS Việt Nam phối hợp tổ chức./.
Xem thêm:
>>Làm sao để nông sản Việt tham gia sâu vào chuỗi bán lẻ hiện đại?
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Cơ hội nào cho nông sản Việt xuất khẩu chính ngạch vào Trung Quốc
15:33' - 28/03/2019
Trung Quốc là thị trường xuất khẩu tiềm năng của nhiều mặt hàng nông sản Việt Nam. Tuy nhiên để tận dụng đòi hỏi doanh nghiệp Việt phải nâng cao chất lượng cũng như thay đổi phương thức xuất khẩu.
-
Kinh tế tổng hợp
Ninh Bình xây dựng chuỗi cửa hàng nông sản an toàn
10:24' - 23/03/2019
Nhằm đẩy mạnh phát triển thị trường nông sản sạch, Hội Nông dân tỉnh Ninh Bình đã thực hiện nhiều giải pháp để xây dựng và phát triển chuỗi nông sản an toàn.
-
DN cần biết
Cơ hội quảng bá nông sản đông lạnh Việt Nam tại Nhật Bản
12:41' - 06/03/2019
Theo phóng viên TTXVN tại Nhật Bản, ngày 5/3, Hội chợ Quốc tế thực phẩm và đồ uống (FOODEX 2019) đã khai mạc tại Trung tâm triển lãm Makuhari Messe, tỉnh Chiba, Nhật Bản.
-
Kinh tế Việt Nam
Nông sản Việt ưu tiên mặt hàng, thị trường nào?
14:31' - 05/03/2019
Các thị trường siết chặt yêu cầu về chất lượng, kiểm nghiệm kiểm dịch... đối với nông, thủy sản nhập khẩu đang đặt ra thách thức rất lớn cho hoạt động sản xuất hàng nông sản xuất khẩu của Việt Nam.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Cuộc chiến thuế quan “nhấn chìm” nhu cầu dầu mỏ trên thế giới
12:15' - 12/07/2025
Tăng trưởng nhu cầu dầu trên thế giới đang ở mức yếu, đặc biệt tại các quốc gia nằm trong tầm ngắm đe dọa thuế quan của Tổng thống Mỹ Donald Trump.
-
Thị trường
Tiếp sức cho hàng Việt đứng vững trên “sân nhà”
16:19' - 11/07/2025
Thị trường nội địa Việt Nam với hơn 100 triệu dân, thay vì là vùng đất tiềm năng để hàng Việt bứt phá, thì lại đang bị bủa vây bởi hàng hóa không rõ nguồn gốc, hàng giả, hàng nhái.
-
Thị trường
Sản lượng bán hàng thép Hòa Phát đạt 2,6 triệu tấn
10:10' - 09/07/2025
Quý 2 năm 2025, Tập đoàn Hòa Phát sản xuất 2,5 triệu tấn thép thô, tương đương quý 1 và tăng 10% so với cùng kỳ 2024.
-
Thị trường
Sắp diễn ra Hội chợ Thương mại Việt Nam - Myanmar năm 2025
16:06' - 08/07/2025
Hội chợ Thương mại Việt Nam - Myanmar 2025 sẽ được tổ chức vào ngày 10-12/10/2025 tại Yangon Convention Centre với quy mô trên 100 gian hàng.
-
Thị trường
Cú sốc nguồn cung kéo lùi thị trường dầu mỏ
18:47' - 07/07/2025
Diễn biến nổi bật nhất trong nửa đầu năm là việc OPEC+ liên tục nâng sản lượng khai thác, với quyết định mới nhất là bổ sung thêm 548.000 thùng/ngày từ tháng 8/2025.
-
Thị trường
Thị trường dầu mỏ thế giới biến động mạnh trong nửa đầu năm 2025
09:30' - 07/07/2025
Theo tổng hợp của trang chuyên ngành Oilprice, giá dầu đầu năm 2025 lao dốc mạnh do Mỹ áp dụng các mức thuế quan mới và OPEC+ tăng sản lượng dầu.
-
Thị trường
Nhật Bản xem xét cải thiện điều kiện lao động để mở rộng sản xuất gạo
09:30' - 07/07/2025
Dự kiến Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản sẽ tổ chức một hội đồng chuyên gia trong tháng này để xem xét lại chế độ ngoại lệ cho ngành nông nghiệp.
-
Thị trường
Cá tra, tôm “bơi” mạnh vào thị trường nội địa
12:10' - 04/07/2025
Ngoài các thị trường xuất khẩu truyền thống, thị trường nội địa cũng đóng vai trò then chốt, là kênh tiêu thụ ổn định, góp phần nâng cao giá trị gia tăng.
-
Thị trường
Ngành gỗ Việt đối mặt biến động, mở rộng thị trường mới
11:48' - 04/07/2025
Thị trường nhập khẩu sản phẩm gỗ của Việt đang chịu nhiều tác động từ các cuộc chiến khu vực và chính sách bảo hộ thương mại…