Lần đầu diễn ra triển lãm chế biến đóng gói và bảo quản nông sản ở Việt Nam
Theo Ban tổ chức, công tác chuẩn bị cho các hoạt động diễn ra trong khuôn khổ triển lãm đang được gấp rút hoàn thành và đang dành được sự quan tâm đặc biệt từ các cơ quan quản lý và cộng đồng doanh nghiệp về triển lãm này.
Theo đánh giá của Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, việc tổ chức triển lãm Vietnam PFA 2019 sẽ tạo ra môi trường thuận lợi để doanh nghiệp mở rộng hợp tác, quảng bá và giới thiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm của Việt Nam.
Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp Việt Nam mở rộng hợp tác, đẩy mạnh liên doanh sản xuất, áp dụng khoa học công nghệ tiên tiến cũng như các kinh nghiệm quản lý hiện đại từ các đối tác nước ngoài, đồng thời là dịp để cộng đồng doanh nghiệp nước ngoài tiếp cận, tìm kiếm cơ hội, xây dựng quan hệ hợp tác đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp đầy tiềm năng của Việt Nam….
Trong khi đó, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trần Thanh Nam kỳ vọng: “Triển lãm sẽ thúc đẩy giao lưu hợp tác kinh doanh, mở rộng thị trường, liên doanh, liên kết nhằm góp phần nâng cao chất lượng, giá trị gia tăng cho các sản phẩm nông sản thực phẩm Việt Nam tham gia vào chuỗi cung ứng khu vực và toàn cầu…”.
Ban tổ chức cho biết, một số thương hiệu nổi tiếng trong ngành tham dự triển lãm như Tổng Công ty máy động lực và máy nông nghiệp Việt Nam – doanh nghiệp có quy mô và truyền thống về sản xuất máy nông nghiệp tại Việt Nam.
Cùng với đó là các doanh nghiệp trong và ngoài nước như Tín Dân, Arico, Đại Chính Quang, Kim Lợi Lai, Green Chicken, VMS, Hsieh Hsu Machinery, McBrother, DTC group, Vissan, Phúc Trường Hải, Kiện Năng, Sunstone, Santavi, GB Foods, Beinco, Hoàn Vũ, Điền Trúc Gia Lai, Oxylow, VMS, Phát Đạt Tech… tham gia triển lãm này.
Trong khuôn khổ triển lãm còn có các diễn đàn B2B làm cầu nối thúc đẩy xúc tiến thương mại; kết nối các cuộc gặp hẹn trước; các hoạt động kết nối giao thương.
Với sự đầu tư bài bản cùng nhiều hoạt động phối hợp đồng thời được tổ chức, Vietnam PFA 2019 kỳ vọng thu hút 35.000 lượt khách tham quan, khẳng định vai trò là sự kiện chuyên ngành uy tín và chuyên nghiệp nhất trong lĩnh vực chế biến đóng gói và bảo quản nông sản thực phẩm lần đầu được tổ chức tại Việt Nam.
Dưới sự chỉ đạo và bảo trợ của Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Triển lãm do Cục Công nghiệp, Cục Xúc tiến Thương mại, Cục Chế biến và Phát triển thị trường Nông sản cùng Công ty Quảng cáo và Hội chợ Triển lãm CIS Việt Nam phối hợp tổ chức./.
Xem thêm:
>>Làm sao để nông sản Việt tham gia sâu vào chuỗi bán lẻ hiện đại?
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Cơ hội nào cho nông sản Việt xuất khẩu chính ngạch vào Trung Quốc
15:33' - 28/03/2019
Trung Quốc là thị trường xuất khẩu tiềm năng của nhiều mặt hàng nông sản Việt Nam. Tuy nhiên để tận dụng đòi hỏi doanh nghiệp Việt phải nâng cao chất lượng cũng như thay đổi phương thức xuất khẩu.
-
Kinh tế & Xã hội
Ninh Bình xây dựng chuỗi cửa hàng nông sản an toàn
10:24' - 23/03/2019
Nhằm đẩy mạnh phát triển thị trường nông sản sạch, Hội Nông dân tỉnh Ninh Bình đã thực hiện nhiều giải pháp để xây dựng và phát triển chuỗi nông sản an toàn.
-
DN cần biết
Cơ hội quảng bá nông sản đông lạnh Việt Nam tại Nhật Bản
12:41' - 06/03/2019
Theo phóng viên TTXVN tại Nhật Bản, ngày 5/3, Hội chợ Quốc tế thực phẩm và đồ uống (FOODEX 2019) đã khai mạc tại Trung tâm triển lãm Makuhari Messe, tỉnh Chiba, Nhật Bản.
-
Kinh tế Việt Nam
Nông sản Việt ưu tiên mặt hàng, thị trường nào?
14:31' - 05/03/2019
Các thị trường siết chặt yêu cầu về chất lượng, kiểm nghiệm kiểm dịch... đối với nông, thủy sản nhập khẩu đang đặt ra thách thức rất lớn cho hoạt động sản xuất hàng nông sản xuất khẩu của Việt Nam.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản lập kỷ lục mới
11:04' - 22/12/2025
Trong bối cảnh kinh tế thế giới nhiều biến động, nhưng xuất khẩu nông lâm thủy sản năm 2025 của Việt Nam vẫn lập kỷ lục mới, dự kiến đạt gần 70 tỷ USD.
-
Thị trường
Thị trường lao động Mỹ có dấu hiệu tăng trưởng chậm lại
07:13' - 22/12/2025
Chỉ số Xu hướng Việc làm của Conference Board đã giảm xuống mức 105,80 điểm trong báo cáo tổng hợp hai tháng 10 và 11, phản ánh nhu cầu lao động đang suy yếu tại nền kinh tế lớn nhất thế giới.
-
Thị trường
Khai mạc Tuần lễ sản phẩm OCOP và kết nối cung cầu
14:08' - 19/12/2025
Điểm nhấn nổi bật của sự kiện là quy mô lớn nhất từ trước đến nay, với sự tham gia của 24/34 tỉnh, thành trong cả nước, quy tụ khoảng 400 doanh nghiệp và giới thiệu hơn 3.000 chủng loại sản phẩm.
-
Thị trường
Indonesia dừng nhập khẩu gạo từ năm 2026
13:59' - 19/12/2025
Chính phủ Indonesia vừa đưa ra thông báo quan trọng về khả năng tự chủ lương thực quốc gia khi quyết định sẽ không thực hiện bất kỳ hoạt động nhập khẩu gạo nào trong năm 2026.
-
Thị trường
Nhiều dư địa xuất khẩu sản phẩm Halal vào thị trường Trung Đông - Thổ Nhĩ Kỳ
20:45' - 18/12/2025
Trung Đông và Thổ Nhĩ Kỳ không chỉ là thị trường tiềm năng mà còn là cửa ngõ quan trọng đưa sản phẩm Việt Nam thâm nhập thị trường Halal toàn cầu.
-
Thị trường
Thí điểm truy xuất nguồn gốc trái sầu riêng
11:02' - 18/12/2025
Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành kế hoạch thí điểm truy xuất nguồn gốc quả sầu riêng.
-
Thị trường
Noel đến sớm trên phố mua sắm Thành phố Hồ Chí Minh
17:49' - 16/12/2025
Những ngày cận kề Giáng sinh 2025, không khí mua sắm các sản phẩm văn hóa và vật phẩm trang trí Noel tại Thành phố Hồ Chí Minh trở nên nhộn nhịp.
-
Thị trường
Công bố xuất khẩu lô thịt gà chế biến đầu tiên sang Singapore
16:54' - 16/12/2025
Trong thời gian tới, C.P. Việt Nam sẽ tiếp tục đẩy mạnh các thực hành sản xuất bền vững, đồng thời nâng cao năng lực xuất khẩu.
-
Thị trường
OPEC dự báo về thị trường dầu mỏ toàn cầu năm 2026
07:34' - 16/12/2025
OPEC giữ nguyên dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu mỏ toàn cầu ở mức 1,3 triệu thùng/ngày trong năm 2025 và 1,4 triệu thùng/ngày trong năm 2026.

Xưởng sản xuất của VEAM - doanh nghiệp có quy mô và truyền thống về sản xuất máy nông nghiệp tại Việt Nam. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN