Lần đầu diễn ra triển lãm chế biến đóng gói và bảo quản nông sản ở Việt Nam
Theo Ban tổ chức, công tác chuẩn bị cho các hoạt động diễn ra trong khuôn khổ triển lãm đang được gấp rút hoàn thành và đang dành được sự quan tâm đặc biệt từ các cơ quan quản lý và cộng đồng doanh nghiệp về triển lãm này.
Theo đánh giá của Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, việc tổ chức triển lãm Vietnam PFA 2019 sẽ tạo ra môi trường thuận lợi để doanh nghiệp mở rộng hợp tác, quảng bá và giới thiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm của Việt Nam.
Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp Việt Nam mở rộng hợp tác, đẩy mạnh liên doanh sản xuất, áp dụng khoa học công nghệ tiên tiến cũng như các kinh nghiệm quản lý hiện đại từ các đối tác nước ngoài, đồng thời là dịp để cộng đồng doanh nghiệp nước ngoài tiếp cận, tìm kiếm cơ hội, xây dựng quan hệ hợp tác đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp đầy tiềm năng của Việt Nam….
Trong khi đó, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trần Thanh Nam kỳ vọng: “Triển lãm sẽ thúc đẩy giao lưu hợp tác kinh doanh, mở rộng thị trường, liên doanh, liên kết nhằm góp phần nâng cao chất lượng, giá trị gia tăng cho các sản phẩm nông sản thực phẩm Việt Nam tham gia vào chuỗi cung ứng khu vực và toàn cầu…”.
Ban tổ chức cho biết, một số thương hiệu nổi tiếng trong ngành tham dự triển lãm như Tổng Công ty máy động lực và máy nông nghiệp Việt Nam – doanh nghiệp có quy mô và truyền thống về sản xuất máy nông nghiệp tại Việt Nam.
Cùng với đó là các doanh nghiệp trong và ngoài nước như Tín Dân, Arico, Đại Chính Quang, Kim Lợi Lai, Green Chicken, VMS, Hsieh Hsu Machinery, McBrother, DTC group, Vissan, Phúc Trường Hải, Kiện Năng, Sunstone, Santavi, GB Foods, Beinco, Hoàn Vũ, Điền Trúc Gia Lai, Oxylow, VMS, Phát Đạt Tech… tham gia triển lãm này.
Trong khuôn khổ triển lãm còn có các diễn đàn B2B làm cầu nối thúc đẩy xúc tiến thương mại; kết nối các cuộc gặp hẹn trước; các hoạt động kết nối giao thương.
Với sự đầu tư bài bản cùng nhiều hoạt động phối hợp đồng thời được tổ chức, Vietnam PFA 2019 kỳ vọng thu hút 35.000 lượt khách tham quan, khẳng định vai trò là sự kiện chuyên ngành uy tín và chuyên nghiệp nhất trong lĩnh vực chế biến đóng gói và bảo quản nông sản thực phẩm lần đầu được tổ chức tại Việt Nam.
Dưới sự chỉ đạo và bảo trợ của Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Triển lãm do Cục Công nghiệp, Cục Xúc tiến Thương mại, Cục Chế biến và Phát triển thị trường Nông sản cùng Công ty Quảng cáo và Hội chợ Triển lãm CIS Việt Nam phối hợp tổ chức./.
Xem thêm:
>>Làm sao để nông sản Việt tham gia sâu vào chuỗi bán lẻ hiện đại?
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Cơ hội nào cho nông sản Việt xuất khẩu chính ngạch vào Trung Quốc
15:33' - 28/03/2019
Trung Quốc là thị trường xuất khẩu tiềm năng của nhiều mặt hàng nông sản Việt Nam. Tuy nhiên để tận dụng đòi hỏi doanh nghiệp Việt phải nâng cao chất lượng cũng như thay đổi phương thức xuất khẩu.
-
Kinh tế & Xã hội
Ninh Bình xây dựng chuỗi cửa hàng nông sản an toàn
10:24' - 23/03/2019
Nhằm đẩy mạnh phát triển thị trường nông sản sạch, Hội Nông dân tỉnh Ninh Bình đã thực hiện nhiều giải pháp để xây dựng và phát triển chuỗi nông sản an toàn.
-
DN cần biết
Cơ hội quảng bá nông sản đông lạnh Việt Nam tại Nhật Bản
12:41' - 06/03/2019
Theo phóng viên TTXVN tại Nhật Bản, ngày 5/3, Hội chợ Quốc tế thực phẩm và đồ uống (FOODEX 2019) đã khai mạc tại Trung tâm triển lãm Makuhari Messe, tỉnh Chiba, Nhật Bản.
-
Kinh tế Việt Nam
Nông sản Việt ưu tiên mặt hàng, thị trường nào?
14:31' - 05/03/2019
Các thị trường siết chặt yêu cầu về chất lượng, kiểm nghiệm kiểm dịch... đối với nông, thủy sản nhập khẩu đang đặt ra thách thức rất lớn cho hoạt động sản xuất hàng nông sản xuất khẩu của Việt Nam.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Lào Cai phát hiện lô hàng thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ
12:03' - 24/05/2025
Các đơn vị chức năng vừa phát hiện và bắt giữ một lô hàng thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.
-
Thị trường
Liên kết vùng để thúc đẩy thương mại điện tử vùng trung du và miền núi phía Bắc
11:56' - 24/05/2025
Bộ Công Thương phối hợp với UBND tỉnh Lai Châu tổ chức Hội nghị “Thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử nâng tầm sản phẩm trung du và miền núi phía Bắc” năm 2025.
-
Thị trường
Bắc Giang xúc tiến tiêu thụ 15 nghìn tấn vải thiều sớm
11:43' - 23/05/2025
Vải thiều chín sớm Tân Yên, một sản phẩm đặc sản nổi tiếng của tỉnh Bắc Giang và huyện Tân Yên. Năm nay, diện tích vải thiều Tân Yên là 1.375 ha, sản lượng ước đạt 15.500 tấn.
-
Thị trường
Giá vàng miếng trưa 23/5 giảm 500 nghìn đồng/lượng
11:29' - 23/05/2025
Giá vàng thế giới đảo chiều đi xuống khi đồng USD mạnh lên, giá vàng trong nước trưa ngày 23/5 giảm 500 nghìn đồng/lượng.
-
Thị trường
Liên kết xuất khẩu, đưa trái nhãn vượt đại dương
11:02' - 23/05/2025
Thành phố Cần Thơ hiện có trên 26.000 ha trồng cây ăn trái; trong đó, hơn 10% là diện tích nhãn (chủ yếu là nhãn ido, thanh nhãn).
-
Thị trường
Lotte Mart giảm giá tới 50% các sản phẩm cho trẻ em
11:32' - 22/05/2025
Từ ngày 21/05 đến 03/06/2025, siêu thị Lotte Mart triển khai chương trình khuyến mãi “25 triệu trẻ em hôm nay thế giới ngày mai” với 2.500 sản phẩm giảm giá đến 50%.
-
Thị trường
Tăng cường kết nối doanh nghiệp đồ gỗ và nội thất Việt Nam - Ấn Độ
10:50' - 22/05/2025
Chiều 21/5, Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ tổ chức Hội thảo trực tuyến “Hợp tác Việt Nam - Ấn Độ trong ngành đồ gỗ và nội thất” nhằm thúc đẩy hợp tác thương mại và đầu tư giữa các doanh nghiệp hai nước.
-
Thị trường
VietOffice 2025 hướng đến tiêu chí xanh
13:33' - 21/05/2025
Triển lãm VietOffice 2025 dành sự ưu tiên và chào đón các sản phẩm mới, giải pháp mới có tính đột phá, tân tiến với 150 gian hàng, quy tụ 100 doanh nghiệp đến từ 8 quốc gia và vùng lãnh thổ.
-
Thị trường
Giá thực phẩm tại Canada tiếp tục tăng vượt tốc độ lạm phát chung
10:11' - 21/05/2025
Mặc dù tốc độ lạm phát hàng năm đã hạ nhiệt vào tháng trước, Cơ quan Thống kê Canada cho biết người tiêu dùng vẫn chứng kiến giá thực phẩm tăng với tốc độ nhanh hơn.