Lần đầu tiên bộ phim "Đóa hoa mong manh" của Việt Nam ra mắt công chúng Pháp

07:43' - 09/06/2024
BNEWS Lần đầu tiên bộ phim "Đóa hoa mong manh" của nhà sản xuất, đạo diễn Mai Thu Huyền đã được giới thiệu tới công chúng tại Pháp.

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, tối 7/6 tại thủ đô Paris, lần đầu tiên bộ phim "Đóa hoa mong manh" của nhà sản xuất, đạo diễn Mai Thu Huyền đã được giới thiệu tới công chúng tại Pháp. Lấy cảm hứng từ cuộc đời của một ca sĩ Việt Nam ở nước ngoài, bộ phim được thực hiện ở nước ngoài, với mong muốn quảng bá nét đẹp của âm nhạc Việt Nam tới bạn bè quốc tế và kết nối tình cảm những người con ở nước ngoài với quê hương Việt Nam bằng thanh âm của nghệ thuật.

 

Tối 7/6, 21h00, khán phòng 300 chỗ tại rạp chiếu phim Cinéma Pathé La Villette ở thủ đô Paris trở thành điểm đến đặc biệt khi đón chào sự kiện ra mắt bộ phim điện ảnh âm nhạc Việt Nam "Đoá hoa mong manh". Với sự hỗ trợ của Hội Chị Chị Em Em Paris Events (CCEE Paris Events), lần đầu tiên một đoàn làm phim Việt Nam đã tổ chức lễ ra mắt phim và gặp gỡ công chúng tại Pháp. Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng, nguyên Nghị sĩ Quốc hội Stéphanie Đỗ, cùng đông đảo bà con kiều bào và bạn bè Pháp đã tới dự.

Phát biểu trước khi mở màn, đạo diễn Mai Thu Huyền đã bày tỏ sự biết ơn đối với những nỗ lực giúp sức của cộng đồng người Việt ở nước ngoài trong đó có kiều bào Pháp. Chị cho biết trong suốt một tháng qua, đoàn làm phim đã gặp nhiều thuận lợi trong quá trình quảng bá phim, bắt đầu từ Liên hoan phim Cannes tại Pháp, sau đó là một số quốc gia ở châu Âu.

Với mong muốn được giới thiệu văn hóa, đất nước con người Việt Nam thông qua các tác phẩm điện ảnh, sự kiện không chỉ là cơ hội để khán giả ở Pháp nói riêng và các nước châu Âu nói chung thưởng thức một bộ phim Việt Nam mà còn là dịp để giao lưu và gặp gỡ giữa công chúng và các nhà làm phim, để đạo diễn và ê-kíp sản xuất lắng nghe và tiếp thụ những ý kiến quý báu của cộng đồng, nhằm phát triển những dự án phim dành cho người Việt ở nước ngoài trong tương lai, đồng thời khơi dậy tình yêu và sự quan tâm của công chúng ở nước ngoài đối với các sản phẩm điện ảnh trong nước.

"Đóa hoa mong manh" là bộ phim điện ảnh âm nhạc đầu tiên của Việt Nam, được quay 100% bối cảnh ở Mỹ, với câu chuyện cảm động về những vinh quang, danh vọng và cả sự trắc trở trong cuộc đời, sự nghiệp và tình yêu của một ca sĩ trẻ thành danh ở nước ngoài.

Theo đạo diễn Mai Thu Huyền, khai thác đề tài về người Việt ở nước ngoài luôn là điều cô mong muốn thực hiện bởi vì Việt Nam có một lực lượng kiều bào không nhỏ, khoảng 5-6 triệu người. Dù ở bất cứ đâu trên thế giới, họ vẫn luôn giữ được bản sắc truyền thống của người Việt, đó là ý chí vươn lên, cách hành xử nhân văn và tôn trọng đạo lý. Đây chính là những nét đẹp mà đạo diễn Mai Thu Huyền muốn tôn vinh trong tác phẩm của mình.

Điểm khác lạ so với những bộ phim khác mà Mai Thu Huyền đã thực hiện, đó là lối kể chuyện bằng âm nhạc thông qua 15 ca khúc với nhiều ngôn ngữ Việt, Anh, Pháp, được chắt lọc kỹ lưỡng để thể hiện tâm trạng và những cung bậc cảm xúc khác nhau của nhân vật, giúp công chúng, không chỉ biết đến văn hóa và con người, mà còn cảm nhận được âm nhạc Việt Nam.

Với 12 giải thưởng tại các Liên hoan Phim quốc tế, phim "Đóa hoa mong manh" đã đón nhận những đánh giá tích cực của giới điện ảnh và công chúng, đặc biệt là bà con kiều bào khi phát hành ở Mỹ, Ấn Độ, Pháp và các nước châu Âu khác.

Chia sẻ với phóng viên TTXVN, anh Nguyễn Phan Bảo Thụy, một thanh niên Việt Nam tại Pháp, bày tỏ niềm vui khi thấy phim Việt được ra mắt tại nước này. Anh mong muốn sẽ có ngày nhiều phim Việt Nam được trình chiếu ở nước ngoài, thậm chí chính Việt kiều cũng có thể sẽ là những diễn viên trong các bộ phim của đạo diễn người Việt Nam.

Cùng chung suy nghĩ này của anh Bảo Thụy, chị Ngô Thị Minh Thu cho biết đây là lần đầu tiên được xem một bộ phim Việt Nam trình chiếu tại Pháp. Do đó, hai vợ chồng chị đã không quản ngại đường xa, vượt gần 200 km, đi từ Blois để lên Paris xem phim.

Chồng chị, anh Bành Đình Huy, cũng bày tỏ niềm vui lần đầu tiên được xem một bộ phim Việt Nam và rất ngạc nhiên khi nhận thấy phim được làm với chất lượng tốt, kết thúc cảm động. Chúc mừng đoàn làm phim, anh cũng mong rằng sẽ có nhiều phim Việt Nam hơn nữa ra nước ngoài, đến với công chúng trên thế giới.

Sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống nghệ thuật, Mai Thu Huyền được đông đảo khán giả biết đến qua vai diễn Thanh Trúc trong phim truyền hình “Những ngọn nến trong đêm”. Đến nay, chị đã có hơn 30 vai chính trong các phim điện ảnh và truyền hình. Ngoài lĩnh vực điện ảnh, nữ diễn viên Mai Thu Huyền còn là người mẫu thời trang, gương mặt đại diện của nhiều thương hiệu, sản phẩm gia dụng và chăm sóc sức khỏe, làm đẹp.

Ngoài ra, chị còn là đạo diễn hoặc người dẫn chương trình ấn tượng cho những bộ phim, chương trình do chính mình sản xuất như "Lạc giới", "Giấc mơ Mỹ", "Vòng tròn cạm bẫy", "Đời như tiệc", "Bước chân hoàn vũ", "Kiều"...  và mới đây nhất là "Đóa hoa mong manh".

Thành công của sự kiện ra mắt phim "Đoá hoa mong manh" tại Pháp và các nước châu Âu khác, hứa hẹn sẽ tạo động lực cho các nhà làm phim Việt Nam tiếp tục đầu tư và phát triển, mang phim Việt đến với khán giả toàn cầu nói chung, cũng như cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài nói riêng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục