Sắp ra mắt bộ phim Al đầu tiên về phòng, chống bạo lực gia đình

09:45' - 01/06/2024
BNEWS Bộ phim có tên “Chạm”, kể câu chuyện về một gia đình trẻ phải đối mặt với những mâu thuẫn và bạo lực.

Ngày 1/6, đạo diễn trẻ Phạm Vĩnh Khương cho biết, anh đang thực hiện bộ phim ngắn bằng trí tuệ nhân tạo (Al) có chủ đề về bạo lực gia đình, nhằm góp phần tuyên truyền, giáo dục cộng đồng, đặc biệt là các bạn trẻ cùng chung tay phòng, chống vấn nạn này.

 

Chia sẻ lý do thực hiện bộ phim, đạo diễn Phạm Vĩnh Khương cho biết, trong bối cảnh xã hội hiện đại, bạo lực trong hôn nhân và gia đình vẫn là một vấn đề nghiêm trọng, đòi hỏi sự quan tâm của cộng đồng. Vì vậy, anh quyết định sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để thực hiện một phim ngắn, nhằm góp thêm tiếng nói chống lại và phản đối tình trạng bạo lực trong hôn nhân, gia đình. Đây là một dự án có ý nghĩa, hướng tới kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6) sắp tới.

Bộ phim có tên “Chạm”, kể câu chuyện về một gia đình trẻ phải đối mặt với những mâu thuẫn và bạo lực. Qua các tình huống và nhân vật, bộ phim sẽ truyền tải đến công chúng thông điệp mạnh mẽ, góp phần cảnh báo về sự nguy hiểm của nạn bạo lực gia đình; đề cao tầm quan trọng của việc tìm kiếm sự giúp đỡ, hỗ trợ từ cộng đồng và các tổ chức xã hội.

Đặc biệt, bộ phim nhấn mạnh vai trò của công tác giáo dục, cũng như tuyên truyền về phòng, chống bạo lực gia đình; khuyến khích mọi người trong cộng đồng không nên im lặng, hãy lên tiếng khi phát hiện có tình trạng bạo lực gia đình trong xã hội, vì một cuộc sống an toàn, hạnh phúc hơn.

Đạo diễn Phạm Vĩnh Khương cho biết, câu chuyện trong phim không chỉ dừng lại ở mức độ phản ánh thực trạng bạo lực gia đình, còn mang đến những giải pháp thiết thực để giải quyết. Các nhân vật trong phim sẽ được xây dựng đa chiều, từ những người chịu đựng bạo lực, đến những người đã vượt qua khó khăn và trở lại cuộc sống bình thường.

Theo đạo diễn Phạm Vĩnh Khương, sự kết hợp giữa nghệ thuật và công nghệ AI trong dự án không chỉ có cách tiếp cận mới mẻ, còn mang đến những trải nghiệm sâu sắc hơn cho người xem. Thay vì những hình ảnh, âm thanh đơn thuần, AI sẽ giúp tạo ra những cảnh quay kỹ xảo độc đáo, tạo nên sự đồng cảm mạnh mẽ với những nhân vật trong phim.

Với dự án phim ngắn này, đạo diễn trẻ Phạm Vĩnh Khương mong muốn, khi bộ phim ra mắt, những thông điệp về phòng, chống bạo lực gia đình trong bộ phim sẽ được lan tỏa, cộng đồng sẽ có ý thức hơn về vấn đề này, từ đó góp phần xây dựng một xã hội an toàn, văn minh hơn.

Bên cạnh việc ra mắt phim ngắn, dự án còn bao gồm các hoạt động cộng đồng, như: hội thảo, tọa đàm, dự án cuộc thi phim lan tỏa thông điệp tình yêu tích cực với các mối quan hệ xung quanh và các chiến dịch truyền thông, nhằm nâng cao nhận thức, khuyến khích sự tham gia của cộng đồng trong việc phòng, chống bạo lực gia đình.

“Với sự kết hợp giữa nghệ thuật và công nghệ, bộ phim ngắn này hứa hẹn sẽ là một điểm nhấn đáng chú ý trong nỗ lực phòng, chống bạo lực gia đình, mang lại hy vọng và sự thay đổi tích cực cho hàng ngàn gia đình Việt Nam. Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực để đưa ra những sản phẩm nghệ thuật chất lượng, góp phần xây dựng một xã hội an toàn, hạnh phúc và không có bạo lực”, đạo diễn Phạm Vĩnh Khương chia sẻ.

Bộ phim dự kiến ra mắt công chúng vào cuối tháng 7/2024.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục