Lần đầu tiên có Triển lãm quốc tế Logistics Việt Nam
Với sự hỗ trợ tích cực từ Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), sự kết hợp của Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA) và Công ty Vinexad, Triển lãm quốc tế Logistics Việt Nam sẽ quy tụ các nhà lãnh đạo hàng đầu trong ngành logistics từ khắp nơi trên thế giới để hợp tác, tìm hiểu xu hướng và cập nhật mới nhất trong lĩnh vực logistics.
Theo Ban tổ chức, VILOG 2023 bao gồm khu vực gian hàng rộng để doanh nghiệp tham gia giới thiệu sản phẩm, dịch vụ và công nghệ tiên tiến nhất của ngành logistics.Các nhóm ngành hàng và dịch vụ chính bao gồm: vận tải và giao nhận; kho bãi và chuỗi lạnh; thiết bị và công nghệ đóng gói; ứng dụng công nghệ logistics; các dịch vụ hỗ trợ khác.Đây là sự kiện trọng điểm của ngành với quy mô ấn tượng trải rộng trên 5.500 m2. Với 345 gian hàng trưng bày, triển lãm sẽ cung cấp một nền tảng toàn diện cho 250 doanh nghiệp tham gia đến từ 22 quốc gia và vùng lãnh thổ, khẳng định vị trí của Việt Nam trên bản đồ logistics quốc tế. Đặc biệt, VILOG 2023 còn tạo điều kiện thúc đẩy những giải pháp tiên tiến và định hướng cho ngành logistics Việt Nam nắm bắt cơ hội và thách thức mới trên sân chơi toàn cầu.Chuỗi hội thảo và toạ đàm chuyên ngành là một phần quan trọng không thể thiếu của triển lãm VILOG 2023, mang đến cơ hội tìm hiểu sâu hơn về ngành công nghiệp logistics không ngừng đổi mới và phát triển. Lịch hoạt động hội thảo đã được cập nhật trên website chính thức của VILOG 2023. (www.vilog.vn)
Cơ hội để doanh nghiệp trao đổi kinh nghiệm và tìm kiếm đối tác. Ảnh: Công ty Vinexad
Góp mặt tại VILOG 2023 có các thương hiệu nước ngoài làm tăng thêm giá trị, quy mô và độ phủ sóng của triển lãm. Cụ thể gồm Nippon Express chuyên về giải pháp tích hợp các phương thức vận tải khác nhau trên toàn thế giới - đường sắt, đường biển, hàng không, kho bãi, thủ tục hải quan...; UPR- nhà sản xuất kệ chứa hàng, pallet, thiết bị logistics đến từ Nhật Bản; Swisslog- sản phẩm và hệ thống logistics tự động từ Thuỵ Sĩ...Bên cạnh đó, còn có một loạt các tên tuổi có uy tín như CMA-CGM, Pacific Lines và JAS…VILOG 2023 còn có sự tham gia của các thương hiệu Việt Nam nổi bật, minh chứng cho sức mạnh và tiềm năng của quốc gia trong lĩnh vực logistics như Tân Cảng Sài Gòn, Viconship, Ratraco, VinaTech, ACT…Song song với đó, các đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển chuyên nghiệp cho ngành hội chợ triển lãm như TradeLinks cũng góp mặt tại VILOG năm nay.Tại VILOG 2023, doanh nghiệp công nghệ sẽ giới thiệu sản phẩm và dịch vụ sáng tạo, thúc đẩy ngành logistics lên một tầm cao mới như Connexion, AhaMove – OnWheel, Samsung SDS, EcoTruck…nhằm nâng cao tính hiệu quả của ngành logistics ở Việt Nam.Điểm đặc biệt, Triển lãm Quốc tế Logistics Việt Nam 2023 được tổ chức cùng thời gian và địa điểm với Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Thực phẩm, Đồ uống và Bao bì đóng gói lần thứ 27Ông Trần Thanh Hải - Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) bày tỏ: Hiện nay, doanh nghiệp logistics có lợi thế rất lớn là hoạt động sản xuất cũng như thương mại trong nước và quốc tế của Việt Nam tăng trưởng liên tục trong thời gian vừa qua. Do vậy, doanh nghiệp của Việt Nam đều được chào đón khi tham gia sự kiện triển lãm. Bên cạnh đó, còn có sự tham gia của các nhà cung cấp dịch vụ logistics, nhà cung cấp thiết bị, giải pháp của nước ngoài, tạo ra sự giao lưu giúp doanh nghiệp Việt Nam được tiếp cận giải pháp và thị trường quốc tế./.
Tin liên quan
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Triển lãm Thương mại điện tử xuyên biên giới đầu tiên tại Việt Nam
10:10' - 27/07/2023
Triển lãm Thương mại điện tử xuyên biên giới lần thứ nhất năm 2023 lần đầu tiên được tổ chức từ ngày 10-12/8/2023, tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC) do Công ty Vinexad thực hiện.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Xuất khẩu dệt may năm 2025 ước đạt 46 tỷ USD, giữ vị thế Top 3 thế giới
17:18'
Năm 2025 đánh dấu sự phục hồi ấn tượng của ngành với các chỉ số nổi bật như: kim ngạch xuất khẩu ước đạt 46 tỷ USD, tăng 5,6% so với năm 2024.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương ban hành kế hoạch phát triển công nghiệp môi trường
11:28'
Bộ Công Thương ban hành kế hoạch hành động thực hiện Chương trình phát triển ngành công nghiệp môi trường Việt Nam, hướng tới tổ chức triển khai hiệu quả, thống nhất.
-
DN cần biết
Cấp CO điện tử: Doanh nghiệp chuẩn bị kỹ để tối ưu cơ hội xuất khẩu
09:18'
C/O điện tử hướng tới môi trường xuất khẩu số hóa, tuy nhiên, một số mẫu C/O cụ thể vẫn yêu cầu sản phẩm đầu ra là giấy.
-
DN cần biết
Trung Quốc áp thuế chống bán phá giá đối với thịt lợn của EU
19:54' - 16/12/2025
Ngày 16/12, Bộ Thương mại Trung Quốc thông báo nước này sẽ áp thuế chống bán phá giá đối với thịt lợn nhập khẩu từ Liên minh châu Âu (EU) trong 5 năm.
-
DN cần biết
Canada kết luận Việt Nam không bán phá giá dây đai thép
19:16' - 16/12/2025
Thông tin chi tiết bổ sung về các cuộc điều tra này được nêu trong Bản tuyên bố lý do (Statement of Reasons), dự kiến sẽ được công bố trong vòng 15 ngày.
-
DN cần biết
Giải mã chuyển đổi mô hình và kê khai thuế: Từ thực tiễn hộ kinh doanh
17:57' - 16/12/2025
Từ 1/1/2026, gần 5 triệu hộ kinh doanh không còn nộp thuế khoán mà chuyển sang nộp thuế theo kê khai. Đây là sự thay đổi lớn trong đời sống xã hội và tác động không nhỏ tới cộng đồng kinh doanh.
-
DN cần biết
Khai mạc triển lãm quốc tế ngành công nghiệp, nguyên phụ liệu dệt may 2025
13:56' - 16/12/2025
Triển lãm quốc tế dệt và may, thiết bị, nguyên phụ liệu và vải 2025 (HanoiTex & HanoiFabric 2025) đã được khai mạc vào sáng 16/12, tại Hà Nội.
-
DN cần biết
Xuất khẩu Việt Nam trước ngưỡng chuyển đổi chiến lược: Từ tăng trưởng cao đến bền vững
13:53' - 16/12/2025
Theo dự báo, kim ngạch xuất khẩu năm 2025 có thể vượt mốc 470 tỷ USD, tăng khoảng 16% so với năm 2024, tiếp tục khẳng định độ mở cao của nền kinh tế Việt Nam.
-
DN cần biết
Áp dụng AI để nâng cao hiệu quả trong quản lý sản xuất kinh doanh
17:30' - 15/12/2025
Việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI sẽ giúp doanh nghiệp tại Ninh Bình nâng cao hoạt động quản lý sản xuất, kinh doanh.

Sắp diễn ra Triển lãm Quốc tế Logistics Việt Nam 2023. Ảnh: Công ty Vinexad