Lần đầu tiên có Triển lãm quốc tế Logistics Việt Nam
Với sự hỗ trợ tích cực từ Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), sự kết hợp của Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA) và Công ty Vinexad, Triển lãm quốc tế Logistics Việt Nam sẽ quy tụ các nhà lãnh đạo hàng đầu trong ngành logistics từ khắp nơi trên thế giới để hợp tác, tìm hiểu xu hướng và cập nhật mới nhất trong lĩnh vực logistics.
Theo Ban tổ chức, VILOG 2023 bao gồm khu vực gian hàng rộng để doanh nghiệp tham gia giới thiệu sản phẩm, dịch vụ và công nghệ tiên tiến nhất của ngành logistics.Các nhóm ngành hàng và dịch vụ chính bao gồm: vận tải và giao nhận; kho bãi và chuỗi lạnh; thiết bị và công nghệ đóng gói; ứng dụng công nghệ logistics; các dịch vụ hỗ trợ khác.Đây là sự kiện trọng điểm của ngành với quy mô ấn tượng trải rộng trên 5.500 m2. Với 345 gian hàng trưng bày, triển lãm sẽ cung cấp một nền tảng toàn diện cho 250 doanh nghiệp tham gia đến từ 22 quốc gia và vùng lãnh thổ, khẳng định vị trí của Việt Nam trên bản đồ logistics quốc tế. Đặc biệt, VILOG 2023 còn tạo điều kiện thúc đẩy những giải pháp tiên tiến và định hướng cho ngành logistics Việt Nam nắm bắt cơ hội và thách thức mới trên sân chơi toàn cầu.Chuỗi hội thảo và toạ đàm chuyên ngành là một phần quan trọng không thể thiếu của triển lãm VILOG 2023, mang đến cơ hội tìm hiểu sâu hơn về ngành công nghiệp logistics không ngừng đổi mới và phát triển. Lịch hoạt động hội thảo đã được cập nhật trên website chính thức của VILOG 2023. (www.vilog.vn)
Cơ hội để doanh nghiệp trao đổi kinh nghiệm và tìm kiếm đối tác. Ảnh: Công ty Vinexad
Góp mặt tại VILOG 2023 có các thương hiệu nước ngoài làm tăng thêm giá trị, quy mô và độ phủ sóng của triển lãm. Cụ thể gồm Nippon Express chuyên về giải pháp tích hợp các phương thức vận tải khác nhau trên toàn thế giới - đường sắt, đường biển, hàng không, kho bãi, thủ tục hải quan...; UPR- nhà sản xuất kệ chứa hàng, pallet, thiết bị logistics đến từ Nhật Bản; Swisslog- sản phẩm và hệ thống logistics tự động từ Thuỵ Sĩ...Bên cạnh đó, còn có một loạt các tên tuổi có uy tín như CMA-CGM, Pacific Lines và JAS…VILOG 2023 còn có sự tham gia của các thương hiệu Việt Nam nổi bật, minh chứng cho sức mạnh và tiềm năng của quốc gia trong lĩnh vực logistics như Tân Cảng Sài Gòn, Viconship, Ratraco, VinaTech, ACT…Song song với đó, các đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển chuyên nghiệp cho ngành hội chợ triển lãm như TradeLinks cũng góp mặt tại VILOG năm nay.Tại VILOG 2023, doanh nghiệp công nghệ sẽ giới thiệu sản phẩm và dịch vụ sáng tạo, thúc đẩy ngành logistics lên một tầm cao mới như Connexion, AhaMove – OnWheel, Samsung SDS, EcoTruck…nhằm nâng cao tính hiệu quả của ngành logistics ở Việt Nam.Điểm đặc biệt, Triển lãm Quốc tế Logistics Việt Nam 2023 được tổ chức cùng thời gian và địa điểm với Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Thực phẩm, Đồ uống và Bao bì đóng gói lần thứ 27Ông Trần Thanh Hải - Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) bày tỏ: Hiện nay, doanh nghiệp logistics có lợi thế rất lớn là hoạt động sản xuất cũng như thương mại trong nước và quốc tế của Việt Nam tăng trưởng liên tục trong thời gian vừa qua. Do vậy, doanh nghiệp của Việt Nam đều được chào đón khi tham gia sự kiện triển lãm. Bên cạnh đó, còn có sự tham gia của các nhà cung cấp dịch vụ logistics, nhà cung cấp thiết bị, giải pháp của nước ngoài, tạo ra sự giao lưu giúp doanh nghiệp Việt Nam được tiếp cận giải pháp và thị trường quốc tế./.
Tin liên quan
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Triển lãm Thương mại điện tử xuyên biên giới đầu tiên tại Việt Nam
10:10' - 27/07/2023
Triển lãm Thương mại điện tử xuyên biên giới lần thứ nhất năm 2023 lần đầu tiên được tổ chức từ ngày 10-12/8/2023, tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC) do Công ty Vinexad thực hiện.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Hà Nội cắt giảm ít nhất 30% điều kiện đầu tư kinh doanh
20:39' - 07/05/2025
Các đơn vị phải bãi bỏ ít nhất 30% điều kiện đầu tư kinh doanh; giảm tối thiểu 30% thời gian giải quyết thủ tục hành chính và chi phí tuân thủ thủ tục.
-
DN cần biết
Doanh nghiệp dệt may thận trọng với mục tiêu kinh doanh 2025
15:58' - 07/05/2025
Theo số liệu thống kê từ Hiệp hội Dệt may Việt Nam (Vitas), 4 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu ngành dệt may đạt 13,78 tỷ USD, tăng 10,1% so với cùng kỳ.
-
DN cần biết
Nam Phi áp thuế tự vệ đối với thép cán nóng
11:56' - 06/05/2025
Bộ Thương mại, Công nghiệp và cạnh tranh Nam Phi (DTIC) vừa công bố quyết định áp dụng thuế tự vệ đối với hàng nhập khẩu sản phẩm thép cán nóng, có hiệu lực từ ngày 5/5.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương sửa quy định về xuất xứ hàng hóa và giấy chứng nhận C/O
16:52' - 05/05/2025
Bộ Công Thương đang lấy ý kiến dự thảo sửa đổi Thông tư 05 và 38 nhằm hoàn thiện quy định về xuất xứ hàng hóa và quy trình cấp Giấy chứng nhận C/O.
-
DN cần biết
Brazil dỡ bỏ lệnh đình chỉ nhập khẩu cá rô phi Việt Nam
16:09' - 05/05/2025
Bộ Nông nghiệp và Chăn nuôi Brazil (MAPA) đã dỡ bỏ lệnh đình chỉ nhập khẩu cá rô phi của Việt Nam được áp dụng từ tháng 2/2024.
-
DN cần biết
Từ 5/5, Bộ Công Thương là đầu mối cấp C/O cho doanh nghiệp
08:22' - 05/05/2025
Từ 5/5/2025, Bộ Công Thương thống nhất một đầu mối cấp C/O, triển khai số hóa thủ tục, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp, phòng chống gian lận xuất xứ.
-
DN cần biết
Dệt may Việt Nam trước áp lực chuyển mạnh sang số hóa
09:00' - 03/05/2025
Sự chuyển đổi của các công nghệ số và sự cạnh tranh khốc liệt đòi hỏi các doanh nghiệp dệt may Việt Nam phải chuyển hướng, thay đổi chiến lược kinh doanh và đổi mới công nghệ để phát triển bền vững.
-
DN cần biết
Khai mạc Gia Lai Coffee Festival 2025
20:32' - 30/04/2025
Tối 30/4, Chương trình Gia Lai Coffee Festival 2025 với chủ đề "Bazan đi khắp ba miền" đã được khai mạc, nhằm chia sẻ và quảng bá cà phê chất lượng cao của Gia Lai đến thị trường trong và ngoài nước.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương sắp xếp các đơn vị sự nghiệp công lập
15:40' - 30/04/2025
Bộ Công Thương vừa ban hành kế hoạch số 2955/KH-BCT ngày 24/4/2025 về việc bổ sung, điều chỉnh kế hoạch tổ chức sắp xếp các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Công Thương năm 2024-2025.