Lần đầu tiên Hà Nội đăng cai Giải đua xe ô tô Công thức 1

17:12' - 07/11/2018
BNEWS Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, Hà Nội chính thức giành quyền đăng cai Giải đua xe ô tô Công thức 1 vào tháng 4/2020 và Tập đoàn Vingroup là đơn vị tổ chức giải đua này.
Lần đầu tiên Hà Nội đăng cai Giải đua xe ô tô Công thức 1 vào tháng 4/2020.

Ngày 7/11, tại buổi họp báo công bố sự kiện “Hà Nội - Việt Nam”, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, Hà Nội chính thức giành quyền đăng cai Giải đua xe ô tô Công thức 1 vào tháng 4/2020 và Tập đoàn Vingroup là đơn vị tổ chức giải đua này.

Theo Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung, việc đăng cai giải đua này sẽ đưa Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung có tên trên bản về tổ chức sự kiện thể thao lớn trên thế giới.

Đặc biệt, Giải đua xe ô tô Công thức 1 là giải đua danh tiếng, có truyền thống lâu năm sẽ góp phần quảng bá hình ảnh, văn hóa của Hà Nội và Việt Nam ra thế giới.

Đồng thời, giải đua sẽ tạo ra một sự kiện thể thao giải trí hấp dẫn cho người dân trải nghiệm vào dịp cuối tuần, thu hút khách du lịch quốc tế đến Hà Nội và cả nước, tạo đà cho phát triển và nâng cao chất lượng các cơ sở lưu trú, dịch vụ lữ hành...

Giải đua xe ô tô Công thức 1 cũng được kỳ vọng tạo ra môi trường giao lưu kết nối giữa các quan chức Chính phủ, các bộ, ban, ngành, các địa phương với các lãnh đạo tập đoàn, công ty lớn của thế giới để xúc tiến đầu tư, giao thương…

Ông Chase Carey, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn đua xe Công thức 1 chào mừng Hà Nội tham gia Giải đua xe ô tô Công thức 1. Mặc dù đường đua là trái tim của mọi hoạt động nhưng Tập đoàn mong muốn có nhiều hoạt động khác để người dân tham gia, đây sẽ là môn thể thao dành cho mọi người. Ông Chase Carey đặc biệt đánh giá cao sự hợp tác, phối hợp của thành phố Hà Nội. Tập đoàn đua xe Công thức 1 mong muốn đây là sự hợp tác lâu dài để đưa Hà Nội đến với thế giới và thế giới đến với Hà Nội.

Qua khảo sát, đánh giá toàn diện địa điểm tổ chức Giải đua xe Công thức 1, các chuyên gia cho rằng khu vực Khu liên hợp thể thao Quốc gia Mỹ Đình có sẵn một số cơ sở hạ tầng phục vụ thi đấu thể thao, phù hợp, tối ưu để tổ chức giải.

Địa điểm này đảm bảo phù hợp với quy hoạch là khu vực để tổ chức các sự kiện thể thao quy mô quốc gia và thế giới, đặc biệt hạ tầng giao thông được xây dựng tương đối đầy đủ và phù hợp đối với giải.

Theo tính toán của Tập đoàn đua xe Công thức 1, với sơ đồ thiết kế hướng tuyến đường đua hiện nay, đường đua Hà Nội được triển khai sẽ trở thành một phần trong hệ thống Giải đua ô tô Công thức 1 vô địch thế giới; là đường đua thứ 3 đua trên đường phố.

Giải đua tại Hà Nội không chỉ là thử thách đối với các tay đua mà còn mang đến cho khán giả, người hâm mộ những màn trình diễn hấp dẫn, thú vị.

Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Tô Văn Động cho rằng, với điều kiện vị trí và thời gian tổ chức thuận lợi, Hà Nội dự kiến sẽ tổ chức một loạt các sự kiện bên lề của giải nhằm tối ưu hóa cơ hội quảng bá rộng rãi điểm đến Hà Nội với thế giới. Những sự kiện này có sự tham gia của tất cả các hãng truyền thông lớn nhất trên thế giới.

Việc gặp gỡ và thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư, tập đoàn lớn trên thế giới là dịp đặc biệt để văn hóa, con người, ẩm thực cũng như các thế mạnh của thành phố Hà Nội và cả nước được giới thiệu rộng rãi.

Tối 7/11, Hà Nội sẽ tổ chức chương trình nghệ thuật đặc sắc chào mừng sự kiện đặc biệt này. Với việc Hà Nội tổ chức Giải đua xe ô tô Công thức 1, Việt Nam sẽ là quốc gia Đông Nam Á thứ ba đăng cai giải đua sau Malaysia và Singapore; Hà Nội sẽ là thành phố Đông Nam Á thứ hai tổ chức giải đua vào năm 2020 cùng với Singapore./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục