Sắp diễn ra cuộc thi chạy tiếp sức Ekiden 2018 tại Hà Nội

16:16' - 22/10/2018
BNEWS Ngày 4/11, Phòng Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam (JCCI) sẽ tổ chức cuộc thi chạy tiếp sức Ekiden lần thứ 3 tại công viên Yên Sở (Hà Nội).
Poster của cuộc thi chạy Ekiden 2018

Đây là một hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 45 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Nhật Bản.

Với chủ đề “Nhật Bản trong lòng Việt Nam”, cuộc thi này dự kiến sẽ thu hút sự tham gia của 50 đội thi, mỗi đội gồm 4 vận động viên, trong đó có ít nhất 2 vận động viên là người Nhật Bản.

Các vận động viên sẽ tranh tài ở 3 nội dung gồm: Ekiden (Chạy đồng loạt); Ekiden (Nam nữ hỗn hợp) và Marathon trẻ em. Ngoài ra, trẻ em trong độ tuổi tiểu học cũng được tham gia với đường chạy dài 1,5 km.

Ông Hiyama, thành viên Ban Thư ký cuộc thi chạy Ekiden 2018, chia sẻ: "Đây là năm thứ 3 cuộc thi chạy Ekiden được tổ chức. Sự kiện thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân Việt Nam và Nhật Bản. Đặc biệt, sự kiện lần này có sự tham gia của những công dân nước ngoài”.

Ông Hiyama tự tin khẳng định: “Ekiden 2018 hứa hẹn sẽ tạo ra bầu không khí giao lưu vừa sôi nổi, lại khỏe khoắn, đậm chất thể thao cho những người tham dự”.

Ekiden 2017 tại công viên Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội. Ảnh: VEHO

Hiện nay, Ban tổ chức đang hoàn thiện công tác chuẩn bị ở khâu cuối cùng. Trước đó, Ban tổ chức đã tiến hành 2 lần chạy tổng duyệt để đảm bảo sự kiện sẽ diễn ra với kết quả tốt nhất.

Ekiden là hình thức chạy tiếp sức được khởi nguồn tại Nhật Bản. Tại đây, các thành viên trong đội sẽ chạy và truyền tay nhau dải băng tiếp sức Tasuki tại một vị trí được quy định. Kết quả của đội là tổng thời gian chạy của tất cả các thành viên. Tasuki chính là hình ảnh biểu tượng của sự đoàn kết, hữu nghị và gắn kết giữa con người với con người./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục