Lần đầu tiên Ngày hội ngành bông lớn nhất trong năm sẽ tổ chức trực tuyến

17:56' - 14/09/2020
BNEWS Sự kiện Cotton Day Vietnam - Ngày hội ngành bông lớn nhất trong năm sẽ diễn ra lần đầu tiên dưới hình thức hội thảo trực tuyến trên nền tảng công nghệ thực tế ảo.

Chiều 14/9, Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS) phối hợp cùng Hiệp hội Bông Mỹ (CCI) tại Việt Nam tổ chức họp báo giới thiệu sự kiện Cotton Day Vietnam - Ngày hội ngành bông lớn nhất trong năm sẽ diễn ra lần đầu tiên dưới hình thức hội thảo trực tuyến trên nền tảng công nghệ thực tế ảo. Sự kiện có sự góp mặt của những diễn giả hàng đầu thế giới trong ngành bông Mỹ và Việt Nam.

Cotton Day Vietnam, là sự kiện lớn của CCI được tổ chức tại nhiều quốc gia châu Á, nhằm tạo không gian gặp gỡ, giao thương giữa các doanh nghiệp ngành dệt may với đối tác, nhà cung cấp và chuyên gia ngành bông. Từ năm 2017, Ngày hội này được tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam, đến nay đã trở thành nơi để các nhãn hàng, thương hiệu thời trang, doanh nghiệp... tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, kinh doanh.

Ông Võ Mạnh Hùng, Trưởng đại diện CCI tại Việt Nam cho biết, Cotton Day Vietnam 2020 được tổ chức vào ngày 22/9 tới, với chủ đề "Dẫn đầu qua thời kỳ biến động: Đối tác của doanh nghiệp dệt may trong thời kỳ mới" sẽ tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp cận những thông tin thị trường, xu hướng tiêu dùng trên toàn cầu.

Cotton Day Vietnam 2020 không dừng lại đơn thuần là phần diễn thuyết của diễn giả, mà sẽ có cả không gian triển lãm ảo, họp trực tuyến và người tham dự ở bất cứ đâu cũng được tạo điều kiện thuận lợi.

Theo ông Võ Mạnh Hùng, Cotton Day Vietnam 2020 với hình thức trực tuyến đáp ứng được nhu cầu kết nối cộng đồng doanh nghiệp trong ngành bông trong bối cảnh dịch COVID-19. Đồng thời, sự kiện này được kỳ vọng sẽ giải quyết được vấn đề thách thức khi từ đầu năm 2020 đến nay, cộng đồng doanh nghiệp bông Mỹ và Việt Nam gặp khó khăn trong gặp gỡ, giao thương...

Còn ông Vũ Đức Giang, Chủ tịch VITAS đánh giá, các doanh nghiệp Mỹ luôn đặt Việt Nam ở vị trí là thị trường trọng tâm của bông Mỹ. Đơn cử, tỷ trọng nhập khẩu hàng năm của bông Mỹ vào Việt Nam đều duy trì ở đà tăng trưởng liên tục.

Trong khi đó, doanh nghiệp Việt Nam ưa chuộng bông Mỹ bởi chất lượng ổn định và nhà cung ứng luôn ghi nhận ý kiến của người mua để phát triển sản phẩm phù hợp. Riêng về giá bông, sẽ tuân theo quy luật thị trường và trên tinh thần hợp tác, hỗ trợ cùng phát triển bền vững.

"Về phía CCI, hàng năm duy trì liên tục tổ chức hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư, tham quan và chia sẻ quản trị doanh nghiệp, phương pháp sản xuất giữa các nhà máy sản xuất trong khu vực và thế giới. Đây là hoạt động thiết thực và giúp ngành dệt may Việt Nam mở rộng thị trường, nâng cao năng lực cạnh tranh và mang hàng Việt đến với người tiêu dùng toàn cầu", ông Vũ Đức Giang chia sẻ thêm.

Bông Mỹ là một trong những nguồn cung nguyên vật liệu, đáp ứng nhu cầu mở rộng ngành công nghiệp dệt may Việt nam, thúc đẩy sản xuất và xuất khẩu hàng may mặc.

Việt Nam là quốc gia nhập khẩu bông lớn thứ 3 thế giới với sản lượng tiêu thụ 1,5 triệu tấn/năm; trong đó có hơn 800 nghìn tấn bông nhập từ Mỹ, chiếm 60% tổng sản lượng nhập khẩu.

Bên cạnh đó, lượng bông Việt Nam nhập từ Mỹ chiếm 25% tổng lượng xuất khẩu của Mỹ và là quốc gia nhập bông Mỹ nhiều nhất thế giới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục