Lần đầu tiên Việt Nam đăng cai cuộc thi Hoa hậu Hữu nghị ASEAN 2017

19:06' - 21/03/2017
BNEWS Các nước trong khu vực sẽ đề cử người đẹp tham dự cuộc thi Hoa hậu Hữu nghị ASEAN 2017, thời gian đăng ký dự thi từ ngày 15/3 .
Việt Nam lần đầu giên đăng cai cuộc thi hoa hậu hứu nghị ASEAN. Ảnh minh họa: laodong.com.vn
Việt Nam sẽ đăng cai tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hữu nghị Đông Nam Á (ASEAN) 2017 tại tỉnh Phú Yên. Đây là thông tin được Ban tổ chức cuộc thi cho biết tại buổi họp báo giới thiệu về cuộc thi, tổ chức ngày 21/3.

Theo ông Trần Quang Minh, Trưởng Ban tổ chức, cuộc thi không chỉ tôn vinh sắc đẹp của phụ nữ trong khu vực mà còn là sân chơi hữu nghị, tăng cường tình đoàn kết, gắn kết giữa các nước Đông Nam Á. Thông qua cuộc thi, đại diện sắc đẹp của các nước còn có thể quảng bá, giới thiệu phong cảnh thiên nhiên, nét đẹp văn hóa của dân tộc mình đến các nước bạn.

Chia sẻ về tiêu chí tuyển chọn thí sinh dự thi, Ban tổ chức cho biết, các thí sinh bắt đầu đăng ký dự thi từ ngày 15/3 . Các nước trong khu vực sẽ đề cử người đẹp tham dự cuộc thi. Riêng người đẹp đại diện cho Việt Nam đăng ký tham dự cuộc thi phải là thí sinh đã từng đoạt từ thứ hạng 3 trở lên của các cuộc thi sắc đẹp mang tầm quốc gia.

Qua vòng sơ tuyển, Ban tổ chức sẽ tiếp tục chọn ra 3 thí sinh xuất sắc nhất của mỗi quốc gia để bước tiếp vào vòng chung kết, diễn ra từ ngày 1/6.

Dự kiến, Đêm chung kết trao giải cuộc thi sẽ được tổ chức ngày 1/7, tại Thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên. Đây sẽ là đêm tỏa sáng của thí sinh các nước, thông qua các màn trình diễn trang phục truyền thống các nước Đông Nam Á và phần trình diễn áo dài Việt Nam in hình lá cờ của mỗi quốc gia.

Thí sinh xuất sắc đoạt danh hiệu Hoa hậu Hữu nghị ASEAN 2017 sẽ cùng Ban tổ chức tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa quốc tế để quảng bá văn hóa du lịch của các nước Đông Nam Á đến bạn bè thế giới.

Cuộc thi Hoa hậu Hữu nghị Đông Nam Á do Công ty Cổ phần Tổ chức Sự kiện và Du lịch Gala Việt tổ chức, đề cao vẻ đẹp tự nhiên, thân thiện, hữu nghị, mỗi thí sinh đến từ các nước, đồng thời qua đó, quảng bá hình ảnh đoàn kết, nỗ lực đi lên của các quốc gia trong khối ASEAN./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục