Lan tỏa thông điệp “Bạn vẫn đẹp khi đeo khẩu trang”

17:38' - 26/08/2020
BNEWS Trong chuỗi hoạt động hưởng ứng chiến dịch truyền thông "Niềm tin chiến thắng", ngày 26/8/2020, Bộ Y tế chính thức phát đi thông điệp và bộ ảnh: "Bạn vẫn đẹp khi đeo khẩu trang".

Bộ ảnh được rất nhiều nghệ sĩ, diễn viên, hoa hậu, cầu thủ và người nổi tiếng tham gia hưởng ứng với mong muốn kêu gọi cộng đồng thường xuyên đeo khẩu trang đúng cách để phòng tránh lây nhiễm SARS-CoV-2.
Chia sẻ về ý nghĩa đặc biệt của hoạt động này, ông Nguyễn Đình Anh, Vụ trưởng Vụ Truyền thông và Thi đua, khen thưởng - Bộ Y tế cho biết: "Thường xuyên đeo khẩu trang khi đi ra ngoài, đến nơi công cộng, đi trên các phương tiện giao thông, khi tới nơi đông người, đến cơ sở y tế; thực hiện giữ khoảng cách 2m... là các biện pháp đơn giản nhưng rất hiệu quả phòng chống dịch COVID-19. Chúng tôi mong muốn bạn sẽ cùng hưởng ứng đeo khẩu trang và lan tỏa thông điệp này đến những người xung quanh ngay hôm nay".

Biện pháp thường xuyên đeo khẩu trang đúng cách là hành động tuy nhỏ nhưng khi tạo thành thói quen thì sẽ vô cùng ý nghĩa, thể hiện ý thức bảo vệ sức khỏe cho chính bản thân, gia đình và những người xung quanh.

Đồng thời, cho thấy sự đoàn kết, tinh thần quyết tâm chống dịch của Việt Nam.

Bộ Y tế mong muốn cộng đồng cùng hưởng ứng chiến dịch "Bạn vẫn đẹp khi đeo khẩu trang" bằng cách:

Thường xuyên đeo khẩu trang khi đi ra ngoài, đến nơi công cộng, đi trên các phương tiện giao thông, khi tới nơi đông người, đến cơ sở y tế và vệ sinh khẩu trang vải hằng ngày; thải bỏ, thu gom khẩu trang y tế đúng nơi quy định.

Chụp một vài bức ảnh thật đẹp khi bạn đeo khẩu trang phòng dịch và chia sẻ ngay với bạn bè trên trang cá nhân Facebook, Instagram, Zalo, Twitter và thay ảnh đại diện cùng viết hashtag #Banvandepkhideokhautrang, #Boyte, #Niemtinchienthang./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục