Làng hoa Đông Giang tất bật chuẩn bị Tết Nguyên đán 2017

06:03' - 07/01/2017
BNEWS Những ngày này, người trồng hoa phường Đông Giang, thành phố Đông Hà (tỉnh Quảng Trị) đang tất bật tỉa tót, chăm bón từng luống, chậu, cây hoa để phục vụ Tết Nguyên đán.
Làng hoa Đông Giang tất bật chuẩn bị Tết Nguyên đán 2017. Ảnh: TTXVN
Mặc dù, còn gần 2,5 tháng nữa mới đến Tết cổ truyền nhưng hiện nay đã có nhiều tiểu thương, đại lý và các công ty, doanh nghiệp trong tỉnh đến đặt hàng tại làng hoa để về chưng Tết.

Ông Lê Châu Hoàng, chủ vườn hoa, cây cảnh rộng 3 sào cho biết: "Tôi trồng hoa ở đây cũng được gần 20 năm nay. Năm nay thời tiết ấm mát, rất thuận lợi, báo hiệu một mùa hoa bội thu, khác biệt hoàn toàn với thời tiết buốt lạnh của năm ngoái làm cho cây không phát triển được".

Vụ hoa Tết năm nay, phường Đông Giang có khoảng 70 hộ tham gia trồng hoa: cúc, tu líp, ly, đồng tiền, dạ yến thảo, vạn thọ, hoa hồng và 3 hộ trồng cây cảnh các loại cung cấp cho thị trường với tổng diện tích khoảng 5 ha.

Ông Hoàng Hữu Quốc, Chủ tịch UBND phường Đông Giang cho biết, để tạo điều kiện cho các hộ dân chuyên canh cây hoa và cây cảnh, hàng năm phường đều có chính sách, cơ chế hỗ trợ như: tạo điều kiện để các hộ dân tiếp cận với các nguồn vốn vay ưu đãi giảm nghèo, cận nghèo; đồng thời, hỗ trợ 50% vốn đầu tư các loại giống mới; mở các lớp tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật trong trồng, chăm sóc hoa cho người dân.

Theo tính toán của các hộ dân trồng hoa ở phường Đông Giang, bình quân mỗi héc ta đạt doanh thu trên 500 triệu đồng, sau khi trừ đi các chi phí còn thu được từ 200 - 250 triệu đồng tiền lãi.

Ông Hoàng Kim Trường, một trong những hộ dân có diện tích trồng hoa lớn ở phường Đông Giang cho biết, trồng hoa không chỉ thỏa niềm đam mê của bản thân, mà nhờ đó nhiều năm nay Tết nào gia đình ông cũng có điều kiện để đón Tết đầy đủ…

Ông Nguyễn Đình Minh, một người chơi hoa ở thành phố Đông Hà nhận xét, hoa Đông Giang không đa dạng bằng các địa phương khác mang đến nhưng do không phải di chuyển xa nên giữ được màu sắc, tươi lâu nên năm nào ông cũng đặt mua hoa ở Đông Giang./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục