Lạng Sơn kịp thời tháo gỡ vướng mắc của doanh nghiệp, hợp tác xã

16:11' - 09/09/2022
BNEWS UBND thành phố Lạng Sơn cần triển khai quyết liệt các giải pháp để đảm bảo tiến độ đề ra để có mặt bằng sạch cho các doanh nghiệp thi công các dự án đã đầu tư.
Ngày 9/9, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu chủ trì Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp, hợp tác xã và các hộ kinh doanh cá thể trên địa bàn thành phố Lạng Sơn; cùng tham dự hội nghị có lãnh đạo các sở, ngành, UBND thành phố Lạng Sơn và đại diện gần 200 doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh trên địa bàn thành phố Lạng Sơn.

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu cho rằng, trên cơ sở các kiến nghị của doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh, các sở, ngành và UBND thành phố Lạng Sơn cần khẩn trương tập trung triển khai giải quyết.

Cụ thể, về giải phóng mặt bằng và bồi thường tái định cư, UBND thành phố cần triển khai quyết liệt các giải pháp để đảm bảo tiến độ đề ra để có mặt bằng sạch cho các doanh nghiệp thi công các dự án đã đầu tư.
 
Mặt khác, tăng cường kiểm tra, giám sát, nâng cao trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ của các cán bộ, công chức, viên chức phục vụ ở các lĩnh vực để tạo niềm tin cho doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh trên địa bàn.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn đề nghị các doanh nghiệp có nhu cầu đầu tư cần chủ động kiến nghị vướng mắc, khó khăn về cơ chế chính sách đến đơn vị liên quan.

Cùng với đó, các doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh nghiên cứu kỹ các quy định của pháp luật và định hướng phát triển của tỉnh, tuân thủ đúng các quy định trong sản xuất kinh doanh; nhất là quan tâm nghiên cứu chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong sản xuất kinh doanh để tăng hiệu quả sản xuất.

Về phía tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn cam kết lãnh đạo tỉnh tiếp tục quan tâm, đồng hành, lắng nghe và kịp thời giải quyết kiến nghị kịp thời, tháo gỡ khó khăn tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh phát triển.

Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn nhấn mạnh, bất cứ kiến nghị, vấn đề nào của doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh mà các cơ quan quản lý Nhà nước cấp tỉnh, cấp thành phố giải quyết không đúng thời hạn, các doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh có thể phản ánh trực tiếp đến lãnh đạo UBND tỉnh để chỉ đạo giải quyết.

Theo Chủ tịch UBND thành phố Lạng Sơn Nguyễn Văn Hạnh, tính đến cuối tháng 8/2022, trên địa bàn thành phố có khoảng 1.700 doanh nghiệp đang hoạt động; trong đó, chủ yếu hoạt động trong các lĩnh vực thương mại – dịch vụ, xây dựng và có 35 hợp tác xã (81% hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp) và gần 2.30 hộ kinh doanh đang hoạt động.

Trong 8 tháng năm 2022, các doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh trên địa bàn thành phố đã nộp ngân sách nhà nước được khoảng hơn 400 tỷ đồng.

Bên cạnh việc duy trì sản xuất kinh doanh, cộng đồng doanh nghiệp, hợp tác xã và các hộ kinh doanh trên địa bàn thành phố luôn tích cực chung tay hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19, bảo đảm an sinh xã hội với tổng số tiền hàng chục tỷ đồng.

Tại hội nghị, đại diện một số doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh đã nêu ý kiến, kiến nghị với các cấp, ngành để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Đặc biệt là vấn đề tạo cơ chế, có quỹ đất để tiếp tục đầu tư một số dự án, đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng một số dự án trên địa bàn thành phố.

Cùng với đó, các doanh nghiệp cũng kiến nghị các cấp, các ngành cần hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh tiếp cận các nguồn vốn; lựa chọn vị trí, bố trí quỹ đất xây dựng khu vực đổ thải rác; nhanh chóng hoàn thiện và nhân rộng mô hình hợp tác xã kiểu mới hiệu quả giai đoạn 2021 – 2025; xem xét phương án di dời, bố trí điểm kinh doanh cho các hộ kinh doanh tại chợ Bờ Sông sang khu vực chợ Giếng Vuông.../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục