Anh gia hạn thương mại miễn thuế cho Ukraine trong 5 năm

10:00' - 10/02/2024
BNEWS Anh thông báo sẽ gia hạn thương mại miễn thuế với hầu hết hàng hóa của Ukraine cho đến năm 2029, tiếp tục tạo điều kiện giao dịch thuận lợi cho Kiev.

Theo tuyên bố của Bộ Kinh doanh và Thương mại Anh, việc gia hạn thương mại miễn thuế sẽ được áp dụng đối với tất cả hàng hóa của Ukraine, ngoại trừ chính sách miễn thuế với trứng và gia cầm chỉ được gia hạn thêm 2 năm.

Ngoài ra, các doanh nghiệp của Anh cũng sẽ được hưởng lợi từ việc dỡ bỏ các khoản áp thuế đối với các mặt hàng xuất khẩu sang Ukraine. 

 

Quan chức bộ Kinh doanh và Thương mại Greg Hands cho biết thỏa thuận này mang lại sự hỗ trợ kinh tế dài hạn cần thiết đối với Ukraine, các doanh nghiệp cũng như người dân của nước này - yếu tố có ý nghĩa quan trọng đối với sự phục hồi của Ukraine. Ông Greg Hands nói thêm rằng Anh vẫn sẽ tiếp tục hỗ trợ Kiev nếu cần.

Anh đã dỡ bỏ thuế quan đối với tất cả hoạt động thương mại với Ukraine sau khi xảy ra cuộc xung đột tại Ukraine vào tháng 2/2022. Không chỉ có vậy, Anh còn hỗ trợ Kiev bằng cách tạo các điều kiện thương mại thuận lợi khác, trong đó có một điều kiện thỏa thuận thương mại kỹ thuật số mới.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục