Lãnh đạo Triều Tiên nhận được ảnh chụp Nhà Trắng, Lầu Năm Góc từ vệ tinh do thám

08:02' - 28/11/2023
BNEWS Nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã nhận được những bức ảnh chụp Nhà Trắng, Lầu Năm Góc và các tàu sân bay Mỹ tại căn cứ hải quân Norfolk do vệ tinh do thám mới phóng tuần trước của Bình Nhưỡng chụp được.

Ngày 28/11, Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã nhận được những bức ảnh chụp Nhà Trắng, Lầu Năm Góc và các tàu sân bay Mỹ tại căn cứ hải quân Norfolk do vệ tinh do thám mới phóng tuần trước của Bình Nhưỡng chụp được.

Theo KCNA, quá trình tinh chỉnh vệ tinh đang được đẩy nhanh tiến độ để kết thúc sớm hơn dự kiến 1 hoặc 2 ngày nhờ các phương tiện và hệ thống điều khiển của Cơ quan Công nghệ Hàng không Vũ trụ Quốc gia (NATA) ở Bình Nhưỡng. Ông Kim Jong-un cũng nhận được hình ảnh chụp thủ đô Rome của Italy, căn cứ không quân Anderson, xưởng đóng tàu Newport và một sân bay ở bang Virginia của Mỹ.

 

Trước đó, ngày 27/11, Đại sứ Triều Tiên tại Liên hợp quốc (LHQ) Kim Song tuyên bố trước Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (LHQ) rằng việc phóng vệ tinh do thám gần đây là hành động tự vệ chính đáng và bác bỏ những cáo buộc của Mỹ. Ông Kim Song cho rằng Triều Tiên có quyền hợp pháp được phát triển, thử nghiệm, chế tạo và sở hữu các hệ thống vũ khí tương tự những hệ thống mà Mỹ sở hữu hoặc đang phát triển.

Trong khi đó, Đại sứ Mỹ tại LHQ Linda Thomas-Greenfield đã bác bỏ lời khẳng định của Triều Tiên về hành động phóng vệ tinh nhằm mục đích tự vệ, đồng thời tuyên bố các cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn là “thường lệ” và “có tính chất phòng thủ”.

Ngay sau khi Triều Tiên phóng vệ tinh do thám, các cường quốc phương Tây, Nhật Bản và Hàn Quốc ra tuyên bố cho rằng Triều Tiên đã vi phạm các nghị quyết của Hội đồng Bảo an LHQ.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục