Lào Cai chú trọng thông tin đối ngoại

13:12' - 02/12/2019
BNEWS Lào Cai, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lào Cai đã khai trương Cổng thông tin đối ngoại tỉnh Lào Cai phiên bản 2.0 (ww.doingoailaocai.vn).
Lễ ra mắt cổng thông tin đối ngoại phiên bản 2.0. Ảnh: Lục Hương Thu-TTXVN
Với sứ mệnh “Kết nối Lào Cai với thế giới”, Cổng thông tin đối ngoại tỉnh Lào Cai phiên bản mới được xây dựng với nhiều tính năng tiên tiến. Tại lễ khai trương, ông Phạm Thanh Quang, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lào Cai, đặc biệt nhấn mạnh đến các tính năng nổi trội của Cổng thông tin đối ngoại tỉnh Lào Cai phiên bản 2.0 như: giao diện thân thiện, hiện đại, tiện dụng, bảo đảm tiêu chuẩn kỹ thuật của Bộ Thông tin và Truyền thông; đăng tải được video - truyền hình; cho phép chia sẻ thông tin qua Facebook, Zalo, Youtube...; có 3 ngôn ngữ thể hiện: tiếng Việt - tiếng Anh - tiếng Trung; dễ dàng truy cập trên các thiết bị thông minh cầm tay.
Những năm qua, công tác tuyên truyền về thông tin đối ngoại luôn được tỉnh Lào Cai chú trọng. Cùng với các phương tiện thông tin đại chúng như: Báo Lào Cai, Đài Phát thanh và truyền hình, Cổng thông tin điện tử... Cổng thông tin đối ngoại tỉnh Lào Cai là kênh thông tin chính thức của tỉnh Lào Cai về công tác đối ngoại trên mạng internet có địa chỉ tại http://doingoailaocai.vn
Đi vào hoạt động từ năm 2013, những năm qua, Cổng thông tin đối ngoại tỉnh Lào Cai luôn truyền tải kịp thời các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, thành tựu phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, hội nhập quốc tế của địa phương. Qua đó thu hút sự quan tâm và gây ấn tượng tốt đẹp với bạn bè trong nước, quốc tế về Lào Cai. Sau 6 năm hoạt động, Cổng thông tin đối ngoại tỉnh Lào Cai đã đăng tải trên 10.000 tin, bài, ảnh và các văn bản, tư liệu; thu hút 1,8 triệu lượt độc giả quan tâm truy cập, tạo thành cơ sở dữ liệu quan trọng về thông tin đối ngoại của tỉnh Lào Cai trên mạng internet.
Tuy vậy, cũng theo ông Phạm Thanh Quang, giao diện Cổng thông tin đối ngoại tỉnh Lào Cai trước khi nâng cấp chỉ có một ngôn ngữ tiếng Việt và không hỗ trợ phiên bản dành cho thiết bị di động. Cùng với sự phát triển nhanh chóng của lĩnh vực công nghệ thông tin và nhu cầu quảng bá hình ảnh Lào Cai bằng tiếng nước ngoài trên môi trường mạng internet, việc nâng cấp Cổng thông tin đối ngoại tỉnh Lào Cai là cần thiết, phù hợp xu thế chung của thế giới.
Việc hoàn thành nâng cấp Cổng thông tin đối ngoại với công nghệ tiên tiến giúp hệ thống đảm bảo hoạt động ổn định hơn. Các chức năng có tính mở, linh hoạt cao, có thể đáp ứng tốt nhu cầu hiệu chỉnh và phát triển sau này; phù hợp với Khung kiến trúc chính quyền điện tử tỉnh Lào Cai đã được địa phương này phê duyệt. Giao diện được trình bày khoa học, hợp lý và đảm bảo mỹ thuật hài hòa với mục đích, tuân thủ các chuẩn về truy cập thông tin của Việt Nam.
Nguồn tin của Cổng thông tin đối ngoại tỉnh Lào Cai được sản xuất và cung cấp từ Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lào Cai hoặc trích dẫn thông tin từ nguồn tin chính thức của các cơ quan báo chí như: Cục Đối ngoại (vietnam.vn); Thông tấn xã Việt Nam, cổng Thông tin điện tử tỉnh Lào Cai (http://laocai.gov.vn), Báo Lào Cai (http://baolaocai.vn)... Nội dung đảm bảo phù hợp với quy định của pháp luật về báo chí, bản quyền.
Hiện nay, Lào Cai là một trong 10 tỉnh, thành phố trong cả nước có cổng, chuyên trang về thông tin đối ngoại.
Theo ông Vương Trinh Quốc, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Lào Cai, việc ra mắt Cổng thông tin đối ngoại phiên bản mới thể hiện mong muốn của Lào Cai tiếp tục tiên phong đưa công nghệ vào lĩnh vực truyền thông, đem đến cho độc giả thông tin chính xác, thời sự, hấp dẫn, thiết thực, là nhân tố chính đấu tranh với nạn tin giả, tin xấu, độc trên mạng, góp phần tích cực tạo ra niềm tin và đồng thuận xã hội./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục