Lào Cai đảm bảo cung cấp điện mùa nắng nóng

12:56' - 09/05/2022
BNEWS Để vận hành lưới điện an toàn, Công ty Điện lực Lào Cai tăng cường kiểm tra hệ thống điện, hành lang lưới tuyến, đặc biệt kiểm tra kỹ đường dây trục chính cấp đến trung tâm các huyện, thị, thành phố.

Năm 2022, dự báo thời tiết nắng nóng diễn ra sớm và kéo dài. Do đó, để chủ động cung ứng điện cho khách hàng trong đợt cao điểm nắng nóng sắp tới, Công ty Điện lực Lào Cai đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp phương án sẵn sàng cung cấp điện năng, đảm bảo vận hành lưới điện an toàn, ổn định phục vụ các hoạt động chính trị, xã hội, sản xuất kinh doanh và đời sống sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn.
Ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc Công ty Điện lực Lào Cai cho biết, ngay từ đầu năm 2022, Điện lực Lào Cai đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc triển khai đồng bộ các giải pháp điều hành hệ thống điện an toàn, linh hoạt, kịp thời bám sát tình hình dự báo thời tiết từng ngày, từng khu vực, khai thác hiệu quả các nguồn điện từ các nhà máy thủy điện trong khu vực; chuẩn bị các phương án sẵn sàng ứng phó với các tình huống bất lợi.
Bên cạnh đó, công ty cũng thực hiện kịp thời các biện pháp cân pha, san tải, luân chuyển máy biến áp để tăng cường khả năng cấp điện; bố trí lực lượng ứng trực để kịp thời xử lý nếu có sự cố xảy ra, giảm thấp nhất thời gian mất điện của khách hàng, cần ưu tiên bảo đảm nhu cầu điện cho các hộ gia đình.
Để vận hành lưới điện an toàn, Công ty Điện lực Lào Cai đã tăng cường kiểm tra hệ thống điện, hành lang lưới tuyến, đặc biệt kiểm tra kỹ đường dây trục chính cấp đến trung tâm các huyện, thị, thành phố; kiểm tra sửa chữa tất cả các dao cách ly (DCL) trên đường dây trung áp để khi cần thao tác sẽ đóng cắt tốt, tránh trường hợp DCL bị kẹt.
Ngoài ra, công ty cũng tiến hành kiểm tra sửa chữa hệ thống nguồn, đường truyền (Modem, Switch,…) của các máy cắt recloser đảm bảo hệ thống nguồn ắc quy lưu điện tốt; máy cắt đã kết nối phải đảm bảo nguồn lưu điện tại máy tính kết nối của điện lực để khi mất điện vẫn đảm bảo đường truyền thao tác xa.
Đặc biệt, Công ty Điện lực Lào Cai đã chỉ đạo điện lực Mường Khương  triển khai các phương án củng cố lưới điện, trong đó đặc biệt chú trọng sửa chữa  2 phân đoạn đường dây 35 kV Mường Khương – Sín Tẻn và Mường Khương – Pha Long – Tả Gia Khâu với tổng chiều dài 31,5 km.
Mặt khác, công ty thực hiện việc sửa chữa, nhà thầu thi công đã khảo sát hiện trường đưa ra phương án cắt điện, các điểm tách lèo tối ưu nhất vừa giảm tối đa thời gian cắt điện, phạm vi mất điện, số lần cắt điện ít nhất, đảm bảo hoàn thành khối lượng công việc trong ngày theo đúng kế hoạch.
Tại huyện Bảo Thắng, Điện Lực lào Cai đã đóng điện đưa vào vận hành 5/7 TBA dự án đầu tư năm 2022. Khi đưa các TBA mới vào vận hành, góp phần giảm bán kính cấp điện TBA, chống quá tải TBA và đường dây hiện tại, nâng cao chất lượng điện năng, giảm tổn thất điện năng .
Để đảm bảo cung cấp điện ổn định, Công ty Điện lực Lào Cai đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc chủ động nắm bắt thời gian địa điểm tổ chức các sự kiện quan trọng, qua đó ưu tiên đảm bảo cung cấp điện tại các địa điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hóa lớn của các địa phương. Cùng đó, bố trí đủ nhân lực ứng trực cũng như chuẩn bị đầy đủ vật tư dự phòng, trang thiết bị để xử lý một cách nhanh nhất khi có sự cố xảy ra.
Việc kiểm tra, rà soát, củng cố các điều kiện đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ cũng được Điện lực Lào Cai đặc biệt chú trọng. Công ty đã phối hợp với các cấp chính quyền, công an, quân đội tại địa phương xây dựng và triển khai các phương án bảo vệ an ninh trật tự, an toàn, phòng chống cháy nổ cho các công trình điện, trụ sở cơ quan; tổ chức tuyên truyền, ngăn ngừa và xử lý nghiêm các trường hợp chặt cây đổ vào đường dây, thả diều, ném các vật dụng khác lên đường dây gây sự cố./. 

>>>EVNCPC đảm bảo cấp điện mùa nắng nóng năm 2022

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục