Lào Cai đưa Bệnh viện dã chiến số 1 vào hoạt động

18:38' - 26/08/2021
BNEWS Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai đã xây dựng và đưa vào hoạt động Bệnh viện dã chiến số 1 với quy mô 150 giường bệnh.

Ngày 26/8, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai Phạm Văn Thinh cho biết, nhằm điều trị chuyên sâu, tập trung, an toàn cho bệnh nhân mắc COVID-19 và phòng, chống lây nhiễm chéo, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai đã xây dựng và đưa vào hoạt động Bệnh viện dã chiến số 1 với quy mô 150 giường bệnh.

Để chuẩn bị cho việc này, ngành Y tế Lào Cai đã huy động cơ sở vật chất, nhân lực và các điều kiện đáp ứng hoạt động của bệnh viện, sẵn sàng đón bệnh nhân đang điều trị tại các khu cách ly, điều trị thuộc Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Bệnh viện Sản nhi vào điều trị.

Ngay trong ngày 26/8, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai đã di chuyển toàn bộ 24 bệnh nhân COVID-19 đang được điều trị tại Khoa Truyền nhiễm của Bệnh viện này đến Bệnh viện dã chiến số 1.

Bệnh viện dã chiến số 1 trực thuộc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào cai, được xây dựng trên cơ sở trưng dụng lại trụ sở của Trung tâm Pháp y và một phần khu nhà chăm sóc sức khỏe cán bộ - khám chữa bệnh theo yêu cầu của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai, địa chỉ tại đường Chiềng On, phường Binh Minh, thành phố Lào Cai. 

Bệnh viện có chức năng thu dung, khám bệnh, điều trị, chăm sóc và cấp cứu bệnh nhân COVID-19 theo các hướng dẫn chuyên môn của Bộ Y tế và Sở Y tế tỉnh Lào Cai.

Bệnh viện dã chiến số 1 sẽ áp dụng quản lý và theo dõi bệnh nhân qua hệ thống camera. Phòng điều hành bố trí giãn cách khu điều trị bệnh nhân, bảo đảm khoảng cách an toàn, bảo vệ bác sĩ và nhân viên y tế chăm sóc bệnh nhân.

Bệnh viện có 14 khu chức năng trong đó có đầy đủ các khu vực dành cho việc tiếp đón, phân loại người bệnh; khu vực cận lâm sàng; hồi sức cấp cứu; khu chăm sóc, điều trị người bệnh; khu nhà ăn; khu nghỉ ngơi cho cán bộ, bác sĩ, lực lượng phục vụ…

Để đảm bảo các điều kiện thu dung, cách ly và điều trị cho bệnh nhân, trước mắt, Bệnh viện đã bố trí kíp 7 người, gồm một bác sĩ, 4 điều dưỡng, một kỹ thuật viên X-quang, một hộ lý làm việc trực tiếp tại khu cách ly điều trị và sẽ điều chỉnh nhân sự theo tình hình thực tế.

Cùng với đó, lực lượng quân đội, công an, cán bộ kiểm soát nhiễm khuẩn, vệ sinh môi trường được tăng cường để đảm bảo công tác hậu cần, an toàn, an ninh cho Bệnh viện hoạt động hiệu quả.

Sáng 26/8, Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai Đặng Xuân Phong cùng Đoàn công tác đã đến thăm và kiểm tra các điều kiện thu dung, điều trị bệnh nhân COVID-19 tại Bệnh viện dã chiến số 1.

Tại buổi kiểm tra, Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực của ngành Y tế tỉnh trong việc chuẩn bị các điều kiện để Bệnh viện dã chiến số 1 đi vào hoạt động. Bí thư Tỉnh ủy đề nghị ngành Y tế nhanh chóng rà soát, thực hiện mua sắm bổ sung trang thiết bị, vật tư y tế đáp ứng với từng cấp độ của dịch bệnh, thực hiện nghiêm ngặt công tác kiểm soát nhiễm khuẩn, phòng, chống lây nhiễm chéo tại Bệnh viện.

Để phòng, chống dịch COVID-19 trong cộng đồng, từ ngày 24/8 - 4/9/2021, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lào Cai triển khai tiêm vaccine mũi 2 cho hơn 2.600 người đã được tiêm mũi 1 trước đó.

Tính đến ngày 23/8, tỉnh Lào Cai đã tiêm 17.968 liều vaccine phòng COVID-19, trong đó tiêm tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh hơn 2.600 liều và không ghi nhận bất cứ trường hợp nào có phản ứng nặng sau tiêm chủng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục