Lào Cai sẽ tổng rà soát các kho chứa hàng khu vực biên giới

18:18' - 25/11/2018
BNEWS Ngày 25/11, UBND tỉnh Lào Cai đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hưng làm trưởng đoàn đi kiểm tra và chấn chỉnh công tác quản lý biên giới trong khu vực.

Liên quan đến việc một số phương tiện thông tin đại chúng phản ánh tình trạng vận chuyển quặng lậu vượt biên qua địa bàn xã Bản Phiệt, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai, ngày 25/11, UBND tỉnh Lào Cai đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hưng làm trưởng đoàn đi kiểm tra và chấn chỉnh công tác quản lý biên giới trong khu vực.

Đoàn đã tiến hành kiểm tra các kho hàng dọc khu vực biên giới và lối mở qua sông có thể xuất hàng. Trong 3 kho hàng kiểm tra đã phát hiện một kho có chứa hàng nghi là khoáng sản nên đã tiến hành lấy mẫu về để xác định.

Sau khi kiểm tra, ông Lê Ngọc Hưng yêu cầu các ngành chức năng và chính quyền các địa phương có biên giới cần chấn chỉnh lại hoạt động quản lý đường biên. Các lực lượng Biên phòng, Hải quan, Công an, Ban 389 trong phạm vi trách nhiệm được phân công cần rà soát lại các hoạt động nghiệp vụ không để tình trạng xuất lậu khoáng sản qua biên giới tái diễn.

Đặc biệt, thời gian tới, các ngành chức năng và chính quyền địa phương cần tổng rà soát các kho chứa hàng khu vực biên giới. Những kho hàng nào chứa các loại hàng hóa được phép xuất qua biên giới thì cho hoạt động và xử lý nghiêm những kho hàng vi phạm chứa các loại hàng hóa cấm xuất như khoáng sản.

Trong trường hợp cần thiết có thể kiến nghị đóng cửa các kho hàng khu vực biên giới không tuân thủ các quy định của pháp luật.

Cũng liên quan đến sự việc trên, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Đặng Xuân Phong khẳng định, chính quyền địa phương không dung túng cho các hoạt động xuất lậu khoáng sản trái phép. Sau khi có báo cáo chính thức từ đoàn kiểm tra liên ngành, tỉnh sẽ xử lý nghiêm nếu phát hiện cá nhân, tổ chức có các sai phạm trong chức năng, nhiệm vụ được giao, nhất là các hoạt động “bảo kê” cho xuất lậu khoáng sản qua biên giới.

Trước đó, ngày 24/11, trên một số phương tiện thông tin đại chúng đã có một số thông tin và video về việc quặng lậu được vận chuyển trái phép vào ban đêm qua các đường mòn, lối mở biên giới thuộc khu vực xã Bản Phiệt, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai.

Theo thông tin đã được đăng tải, có tới hàng nghìn lao động tham gia vào việc bốc vác hàng qua biên giới và những hoạt động này diễn ra khá công khai như đã có sự “bảo kê” của các lực lượng chức năng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục