Thành phố Hồ Chí Minh ngăn chặn khai thác cát trái phép và buôn lậu qua biên giới

14:06' - 18/11/2018
BNEWS Tại thời điểm kiểm tra, thuyền trưởng các sà lan không xuất trình được bất kỳ giấy tờ gì có liên quan đến việc khai thác cát.
Thành phố Hồ Chí Minh ngăn chặn khai thác cát trái phép và buôn lậu qua biên giới. Ảnh minh họa: Thanh Tân-TTXVN
Ngày 18/11, Thượng tá Phạm Long Bào, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Long Hòa, Bộ đội Biên phòng Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, khoảng 16h ngày 17/11, tổ công tác của Đồn Biên phòng Long Hoà khi thực hiện nhiệm vụ tuần tra trên vùng biển Cần Giờ đã phát hiện 5 sà lan mang biển kiểm soát HP-2627, HP-4230, HP-4477, BV-1305 và BV-6666 được trang bị các máy hút cát công suất lớn đang có hành vi khai thác cát trái phép. 
Tại thời điểm kiểm tra, thuyền trưởng các sà lan không xuất trình được bất kỳ giấy tờ gì có liên quan đến việc khai thác cát. 
Theo Thượng tá Phạm Long Bào, trong quá trình làm việc với tổ công tác Bộ đội Biên phòng, thuyền trưởng Bùi Văn Hợp, sinh năm 1980, hộ khẩu thường trú tại xã Hải Giang, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định, điều khiển sà lan HP-4477 có biểu hiện chống đối, không chấp hành lệnh kiểm tra và cố tình bơm cát ra ngoài nhằm tẩu tán tang vật. 
Lực lượng biên phòng đã lập biên bản vi phạm hành chính, tạm giữ 5 sà lan cùng khoảng 700 mét khối cát trên các phuơng tiện để tiếp tục điều tra làm rõ theo quy định của pháp luật. 
* Cũng theo Bộ đội biên phòng Thành phố Hồ Chí Minh, trưa 17/11, tại cảng Container quốc tế SP-ITC, quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh, tổ tuần tra của Trạm Biên phòng Cửa khẩu Nhà Rồng đã phát hiện ông Nguyễn Quốc Anh (sinh năm 1978, trú tại phường Tân Thuận Đông, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh ), là thuyền viên của tàu Pacific Express đang neo đậu tại cảng SP-ITC có biểu hiện nghi vấn. 
Kiểm tra thùng hàng ông Nguyễn Quốc Anh mang theo, lực lượng biên phòng đã phát hiện 175 chiếc đồng hồ hiệu Olym Precious. Ông Nguyễn Quốc Anh không xuất trình được bất kỳ giấy tờ gì có liên quan và khai nhận số hàng trên được ông ta vận chuyển từ Singapore về Việt Nam. 
Lực lượng biên phòng đã tạm giữ người, tang vật để tiếp tục điều tra làm rõ./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục