Lao động Campuchia, Lào và Myanmar được ở lại Thái Lan đến hết tháng 7/2020

16:18' - 03/06/2020
BNEWS Thái Lan cho phép lao động di cư từ Campuchia, Lào và Myanmar ở lại và làm việc cho tới ngày 31/7 nhằm giảm bớt nguy cơ lây lan dịch COVID-19 và duy trì lực lượng lao động.

 

Nội các Thái Lan đã quyết định cho phép lao động di cư từ Campuchia, Lào và Myanmar ở lại và làm việc tại nước này cho tới ngày 31/7 nhằm giúp giảm bớt nguy cơ lây lan dịch COVID-19 và duy trì lực lượng lao động khi tình hình dần cải thiện.

Trước đó, Bộ Nội vụ và Bộ Lao động Thái Lan đã cho phép lao động từ ba nước nói trên ở lại và làm việc tại nước này cho tới ngày 31/5.

Cơ quan Thông tin Quốc gia Thái Lan (NNT) ngày 3/6 dẫn lời người phát ngôn Chính phủ Narumon Pinyosinwat cho biết cùng với việc những biện pháp kiểm soát dịch bệnh vẫn còn có hiệu lực, Bộ Lao động đã triệu tập một cuộc họp của những cơ quan khác nhau như Cục Di trú, Bộ Ngoại giao, Văn phòng Thư ký thường trực Bộ Nội vụ và Cục Chính quyền Địa phương. Những người tham dự đã nhất trí rằng lao động di cư từ ba nước Campuchia, Lào và Myanmar có thể ở lại và làm việc ở Thái Lan trong khoảng thời gian từ ngày 1/6 tới ngày 31/7.

Những lao động di cư này gồm hai nhóm. Nhóm thứ nhất là những người Campuchia, Lào và Myanmarcó giấy phép lao động theo Bản ghi nhớ về các vấn đề lao động. Nhóm thứ hai gồm những lao động Campuchia và Myanmar mang giấy thông hành biên giới.

Theo NNT, quyết định trên sẽ giảm bớt nguy cơ những lao động tiếp xúc và làm lây lan dịch COVID-19, ngăn chặn tình trạng thiếu hụt lao động và hỗ trợ hồi phục kinh tế sau khi tình hình dịch bệnh cải thiện./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục