Lào tiêu hủy hàng chục tấn ma túy

06:45' - 14/10/2023
BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại Lào, nhiều tỉnh, thành của nước này vừa thiêu hủy hàng chục tấn ma túy cùng nhiều tang vật liên quan mà lực lượng chức năng thu giữ trước đó.

Đại tá Chanphonephet Khamsi, đại diện công an tỉnh Bokeo ở Bắc Lào nhấn mạnh ma túy đã và đang trở thành hiểm họa đối với nhân loại, không chỉ gây hậu quả trực tiếp đến kinh tế - xã hội mà còn là một trong những nguyên nhân gây ra tội ác trong các gia đình và xã hội. Ma túy là một trong những nguyên nhân dẫn đến đói nghèo và chết chóc, hơn thế nữa còn ảnh hưởng đến sự ổn định của hệ thống chính trị và các thế hệ thanh, thiếu niên...

 

Trong dịp này, lực lượng chức năng tỉnh Bokeo đã thiêu hủy hơn 21 tấn ma túy gồm các loại heroin, ketamin, caffein, cocaine, thuốc lá điện tử,...

Tại tỉnh Oudomxay, Bắc Lào, lực lượng chức năng cũng đã tiến hành thiêu hủy 29 kg heroin, 2,6 triệu viên ma túy tổng hợp cùng nhiều tiền chất ma túy khác, trong khi tỉnh Xaysomboun đã thiêu hủy hơn 16.000 viên ma túy tổng hợp.

Trung tá Thongphieng Kongsadeth, Phó Giám đốc Công an tỉnh Xaysomboun cho biết, trong thời gian qua có tổng cộng 69 vụ án ma túy xảy ra trên địa bàn và có tổng cộng 95 người bị bắt giữ, thu giữ 23.093 viên ma túy, 8.850.000 kip (10,4 triệu USD), 12 xe máy và 8 điện thoại di động.

Nhân dịp Ngày phòng chống ma túy quốc gia Lào, Đại tướng Vilay Lakhamphong, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Công an Lào, đã đưa ra 7 giải pháp nhằm đẩy lùi tệ nạn ma túy trong thời gian tới gồm: chú trọng công tác phòng, chống ma túy, coi đó là nghĩa vụ của mọi thành phần trong xã hội; tăng cường tuyên truyền, giáo dục cho toàn xã hội về tác hại của ma túy; cải tạo các cơ sở cai nghiện, cơ sở hướng nghiệp học nghề; chấp hành nghiêm pháp luật; tăng cường nguồn lực cho công tác phòng, chống ma túy; tập trung kiểm tra, giám sát; tăng cường hợp tác với các nước trong khu vực và trên thế giới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục