Lập kỷ lục Guiness đạp xe qua 16 nước châu Âu trong 6 ngày

15:33' - 19/08/2019
BNEWS Ông Stéphane Cand, một công dân Thụy Sĩ, 47 tuổi, đã lập kỷ lục thế giới Guinness khi đạp xe đạp qua 16 quốc gia trong 6 ngày, với tổng cộng tuyến đường dài 2.200 km.
Ông Stephane Cand đạp xe qua Voeren - Fourons ở gần biên giới Bỉ-Hà Lan. Ảnh: AFP/TTXVN 

Theo phóng viên TTXVN tại Vương quốc Bỉ, cuối tuần qua tại Mouland, Fourons, tỉnh Liège, Bỉ, ông Stéphane Cand, một công dân Thụy Sĩ, 47 tuổi, đã lập kỷ lục thế giới Guinness khi đạp xe đạp qua 16 quốc gia trong 6 ngày, với tổng cộng tuyến đường dài 2.200 km.

Ông Stéphane Cand đạp xe trung bình hơn 300 km mỗi ngày. Trong hành trình này, mỗi ngày, Stéphane Cand chỉ ngủ từ 3 tới 4 giờ. Ông đã phá vỡ kỷ lục trước đó của Marek Dzienisiuk, người Ban Lan, khi đi xe đạp qua 14 nước trong 7 ngày. 

Kỷ lục gia Stéphane Cand đã bắt đầu hành trình chinh phục kỷ lục Guinness của mình tại CH Séc, rồi đi qua Slovakia, Serbia, Hungary, Bosnia-Herzegonia, Croatia, Slovenia, Áo, Italy, Liechtenstein, Đức, Thụy Sĩ, Pháp, Luxembourg, Bỉ, Hà Lan và quay lại Mouland, một làng nhỏ giáp biên giới Bỉ-Hà Lan. 

Để chuẩn bị thể lực và tinh thần cho chuyến đi này, Stéphane Cand đã phải cần tới sự trợ giúp của một bác sỹ với những chế độ ăn, nghỉ ngơi đặc biệt. Để đạt được hiệu suất cao nhất, thậm chí, có ngày ông chỉ ngủ 2 giờ rưỡi.

Mỗi ngày, ông Stéphane Cand đạp xe 140 km để đi làm và kinh nghiệm mà ông tích lũy được hàng ngày cũng rất có ích cho chuyến đi lịch sử này.

Mục tiêu sắp tới của Stéphane Cand đã được lên kế hoạch vào năm tới. Ông dự kiến đạp xe xuyên châu Âu, bắt đầu từ mũi Bắc tại Na Uy tới mũi Nam, Tây Ban Nha. Stéphane hy vọng sẽ đi qua tất cả thủ đô của các nước châu Âu./.
     

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục