Lật thuyền tại Campuchia: Đang tìm kiếm hàng chục người Trung Quốc mất tích

14:43' - 23/09/2022
BNEWS Lực lượng chức năng đang tìm kiếm hàng chục người mất tích trong vụ lật thuyền ngoài khơi Campuchia.

Theo Tân Hoa xã, cảnh sát cho biết khoảng 20 người đã bị mất tích khi thuyền chở họ bị lật ở Campuchia.

Trong khi đó, hãng tin AFP dẫn lời người phát ngôn tỉnh Sihanoukville của Campuchia cho biết chiếc thuyền trên chở 41 người dều mang quốc tịch Trung Quốc, bị lật ngoài khơi tỉnh này, trong đó mới có 18 người được cứu.

Theo thông tin cập nhật chiều 23/9, Đại sứ quán Trung Quốc tại Campuchia xác nhận thuyền chở công dân Trung Quốc đã bị lật ngoài khơi tỉnh Preah Sihanouk, miền Tây Nam Campuchia vào tối 22/9. 

Đại sứ quán Trung Quốc  cho biết sau khi nhận được thông tin từ cảnh sát sở tại về việc vụ tai nạn trên có liên quan tới công dân Trung Quốc, Đại sứ quán đã liên hệ với Bộ Quốc phòng Campuchia, sở cảnh sát, chính quyền tỉnh và các cơ quan chức năng đề nghị thực hiện công tác ứng cứu những người gặp nạn. 

Tham tán phụ trách lãnh sự Li Jie đã khẩn trương tới tỉnh Preah Sihanouk vào đêm cùng ngày để phối hợp thực hiện hoạt động cứu hộ cứu nạn. 

Đại sứ quán Trung Quốc cho biết hiện công tác tìm kiếm, cứu nạn vẫn đang được tiến hành.

Cảnh sát đang tiến hành thẩm vấn những người này trong bối cảnh ngày càng có nhiều báo cáo về việc công nhân trở thành nạn nhân của các vụ buôn người hoặc nhập cư trái phép để làm việc tại thành phố cảng Sihanoukville, miền Nam Campuchia./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục