Lễ bàn giao Bộ trưởng Bộ kế hoạch và Đầu tư nhiệm kỳ 2016-2020

12:58' - 14/04/2016
BNEWS Tại buổi lễ tổ chức sáng 14/4, nguyên Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh đã bàn giao công việc lãnh đạo Bộ cho tân Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng.
Lễ bàn giao Bộ trưởng Bộ kế hoạch và Đầu tư nhiệm kỳ 2016-2020. Ảnh: Thúy Hiền/BNEWS/TTXVN

Sáng 14/4, tại Lễ bàn giao Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư nhiệm kỳ 2016-2020, diễn ra ở Hà Nội, tân Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng khẳng định kinh tế của đất nước trong thời gian qua đạt được những kết quả quan trọng nhưng còn tiềm ẩn rất nhiều thách thức và rủi ro.

“Mình tôi không thể kham được hết công việc và cần có một sự đồng hành, ủng hộ của toàn thể cán bộ công chức. Chúng ta làm sao trở thành một khối đoàn kết, nhất trí, phát huy truyền thống 70 năm của bộ, kế thừa những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Đảng, Nhà nước... giao cho trong nhiệm kỳ 2016-2020” - tân Bộ trưởng bày tỏ.

Tại buổi lễ, nguyên Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh đã bàn giao công việc lãnh đạo Bộ cho tân Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng.

Nguyên Bộ trưởng Bùi Quang Vinh cho biết, một trong những việc cần được thực hiện trong nhiệm kỳ là triển khai thi hành Luật Doanh nghiệp và Luật Đầu tư. Đây là những áp lực rất lớn khi chỉ còn 2 tháng nữa các quy định về điều kiện kinh doanh của các bộ, ngành sẽ hết hiệu lực (sẽ thực hiện theo điều kiện của Luật Kinh doanh, Luật Đầu tư).

Phát biểu tại Lễ bàn giao, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng nhấn mạnh, đồng chí Bùi Quang Vinh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình trên cương vị Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư nhiệm kỳ 2011-2016.

Với những tư tưởng đổi mới, cải cách mạnh mẽ, thẳng thắn quyết liệt đã có những đóng góp rất to lớn cho ngành kế hoạch và đầu tư nói riêng và cho sự phát triển của đất nước nói chung, được Đảng và Nhà nước ghi nhận và đánh giá cao.

Bàn giao công việc của lãnh đạo Bộ, nguyên Bộ trưởng Bùi Quang Vinh gửi gắm Bộ Kế hoạch và Đầu tư tiếp tục là đơn vị cầm cờ trong việc xây dựng thể chế, chính sách phát triển kinh tế đất nước; làm tốt vai trò tham mưu tổng hợp cho Đảng, Nhà nước và Chính phủ về ổn định kinh tế vĩ mô, giữ vững tăng trưởng hợp lý, góp phần giữ đất nước đạt được những thành tựu quan trọng trong phát triển kinh tế xã hội.

Ngay tại buổi lễ, Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê, ông Nguyễn Bích Lâm báo cáo, những nhiệm vụ trọng tâm của Tổng cục Thống kê trong năm 2016 là triển khai Luật Thống kê; xây dựng chỉ số thống kê địa phương; điều tra doanh nghiệp; xây dựng nguồn thông tin quan trọng xây dựng chính sách phát triển kinh tế-xã hội… Ông Nguyễn Bích Lâm kiến nghị, tân Bộ trưởng chỉ đạo các đơn vị phối hợp, chia sẻ thông tin để số liệu thống kê đáp ứng được kịp thời, chính xác .

Ông Nguyễn Đình Cung, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Kinh tế Trung ương (CIEM) cho biết, nhiệm kỳ vừa qua, CIEM đã tập trung nhiều cho cải cách thể chế và mong Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng tiếp tục chia sẻ với cán bộ công chức về nhiệm vụ giữ lửa trong việc thực hiện cải cách kinh tế Việt Nam.

Cũng tại buổi lễ, nhiều đơn vị chức năng của bộ đã báo cáo những nhiệm vụ cần thực hiện trong nhiệm kỳ 2016-2020./.

Xem thêm:

Phân công công tác của Thủ tướng và các Phó Thủ tướng Chính phủ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục