Lễ hội áo dài du lịch Hà Nội 2022 thu hút du khách quốc tế đến Hà Nội

12:15' - 03/12/2022
BNEWS Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2022 tiếp tục quảng bá hình ảnh du lịch Hà Nội "Điểm đến an toàn - thân thiện - chất lượng - hấp dẫn" thu hút đông đảo người dân, du khách trong nước và bạn bè quốc tế.

Tại sân khấu trước Tượng đài "Cảm tử để Tổ quốc quyết sinh", không gian phố đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận, quận Hoàn Kiếm, tối 2/12 Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức khai mạc Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2022.

 

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội-Nguyễn Mạnh Quyền cho biết, với ý nghĩa tốt đẹp tôn vinh và khai thác tà áo dài dân tộc là một sản phẩm của các loại hình du lịch độc đáo, là hoạt động gắn kết du lịch Hà Nội với du lịch ba miền Bắc - Trung - Nam, Hà Nội mong muốn cùng Huế và Tp. Hồ Chí Minh viết tiếp câu chuyện về tà áo dài như một "Đại sứ du lịch". Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2022 tiếp tục quảng bá hình ảnh du lịch Hà Nội "Điểm đến an toàn - thân thiện - chất lượng - hấp dẫn", hứa hẹn là hoạt động thu hút đông đảo người dân, du khách trong nước và bạn bè quốc tế.
Ông Nguyễn Mạnh Quyền cho biết thêm, thực hiện chủ trương của Chính phủ về phục hồi và phát triển kinh tế, thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, Hà Nội đã ban hành, triển khai kế hoạch phục hồi, phát triển hoạt động du lịch Thủ đô thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 năm 2022, 2023, nhờ đó du lịch Hà Nội đã có sự phục hồi rõ nét.
Cụ thể, tháng 11 vừa qua, Hà Nội đã vinh dự được nhận Giải thưởng "Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu thế giới năm 2022" do Tổ chức Du lịch thế giới World Travel Awards bình chọn. Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2022 là 1 trong 2 sự kiện tiêu biểu của du lịch Thủ đô trong năm nay, khép lại năm 2022 với rất nhiều nỗ lực phục hồi hoạt động du lịch và mở ra cánh cửa tươi sáng, sôi động được kỳ vọng vào năm mới 2023.
Theo đánh giá của Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đoàn Văn Việt, với vai trò là một trong những trung tâm du lịch lớn của cả nước, Hà Nội đóng góp quan trọng cho sự phục hồi và phát triển ngành Du lịch. Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2022 là sự kiện hấp dẫn, thu hút sự quan tâm của nhiều người dân và du khách, sẽ là một trong các dấu ấn của du lịch Hà Nội sau dịch COVID-19.

Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội - Đặng Hương Giang cho biết, Lễ hội áo dài du lịch năm 2022 nhằm mục tiêu kích cầu du lịch Thủ đô, thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế đến với Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung sau hơn 2 năm ảnh hưởng của dịch COCID-19.

Đồng thời, bảo tồn và phát triển, khai thác, tôn vinh tà áo dài truyền thống của dân tộc Việt Nam. Thông qua sự kiện, ngành du lịch Hà Nội tạo cơ hội quảng bá, giới thiệu, giao lưu, hợp tác cùng phát triển giữa doanh nghiệp du lịch Hà Nội với các nghệ nhân, nhà thiết kế thời trang áo dài.
Lễ hội áo dài du lịch Hà Nội 2022 bố trí 50 gian hàng với đa dạng màu sắc, tượng trưng cho màu sắc của những chiếc áo dài dân tộc được sắp đặt trên trục đường Đinh Tiên Hoàng (từ Hàng Bài đến Tượng đài Cảm tử).

Đáng chú ý, chương trình biểu diễn nghệ thuật và đồng diễn áo dài của Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Hà Nội có sự tham gia của của 700 phụ nữ đến từ các khối, các tổ chức và gia đình với nhiều thế hệ sẽ là hoạt động quy mô lớn, ấn tượng trong sự kiện.
Trong khuôn khổ Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội có nhiều hoạt động hấp dẫn: trưng bày 50 gian hàng giới thiệu sản phẩm áo dài 3 miền, sản phẩm du lịch của các đơn vị lữ hành, hàng không, điểm đến, khách sạn, các sản phẩm quà tặng, phụ kiện của áo dài do nghệ nhân các làng nghề Hà Nội thực hiện…

Điểm nhấn của sự kiện là hoạt động diễu hành và đồng diễn áo dài của gần 1.000 người, diễn ra vào ngày 3 và 4/12, do Hội Liên hiệp phụ nữ Hà Nội, Thành đoàn Hà Nội phối hợp với Sở Du lịch Hà Nội thực hiện.
Tại lễ bế mạc sự kiện diễn ra vào tối 4/12, Ban tổ chức sẽ trao giải cho cuộc thi sáng tạo thiết kế áo dài của sinh viên; trao giải cho các gian hàng; trao giải cuộc thi thiết kế sản phẩm quà tặng du lịch và ảnh du lịch Hà Nội năm 2022; đồng thời phát động cuộc thi thiết kế logo cho Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội./.

>>> Thu hút nguồn lực ưu tiên cải thiện môi trường đầu tư, phát triển thương mại, du lịch

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục