Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2018 có chủ đề “Huyền thoại những cây cầu”

13:45' - 07/03/2018
BNEWS Ngày 7/3, UBND thành phố Đà Nẵng và Tập đoàn Sun Group tổ chức họp báo giới thiệu về Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2018 (Da Nang International Fireworks Festival - DIFF 2018).
Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2018 có chủ đề “Huyền thoại những cây cầu”. Ảnh minh họa: CTV

DIFF 2018 với chủ đề “Huyền thoại những cây cầu” sẽ diễn ra trong hai tháng, bắt đầu từ ngày 30/4 đến hết 30/6. Chương trình lễ hội bao gồm 5 đêm thi với 5 chủ đề riêng lần lượt là Tình yêu, Thời gian, Hạnh phúc, Khát vọng và Hữu nghị; cùng sự góp mặt của 8 đội thi đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ gồm Việt Nam, Ba Lan, Pháp, Mỹ, Ý, Hồng Kông (Trung Quốc), Thụy Điển và Bồ Đào Nha.

Ông Huỳnh Văn Hùng - Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Đà Nẵng cho biết: Chủ đề “Huyền thoại những cây cầu” của DIFF 2018 sẽ kể với khán giả câu chuyện văn hóa của 8 quốc gia, vùng lãnh thổ tham dự lễ hội thông qua những cây cầu biểu tượng ghi dấu ấn lịch sử, văn hóa, truyền thống và cả kỳ tích kiến trúc. Mỗi đội tham dự DIFF 2018 cũng biểu trưng cho một nhịp cầu xây nên cây cầu hữu nghị, hòa bình, kết nối năm châu, kết nối tới tương lai.
Đêm khai mạc DIFF 2018 diễn ra tối 30/4 với phần thi mở màn của hai đội Việt Nam – Ba Lan, tiếp theo lần lượt sẽ là đêm thi của các đội Pháp – Mỹ (ngày 26/5), Ý – Hồng Kông (Trung Quốc) (ngày 2/6), Thụy Điển – Bồ Đào Nha (ngày 9/6). Hai đội xuất sắc nhất trong số 8 đội dự thi sẽ được lựa chọn tham gia trình diễn tại đêm chung kết và trao giải, tổ chức vào đêm 30/6.
DIFF 2018 sẽ có tổ hợp khán đài riêng ở vị trí tương tự năm 2017 trên sông Hàn nhưng được thiết kế theo mô hình mới, công nghệ mới. Ngoài khán đài A được mở rộng hơn so với năm 2017, trước các khán đài khác đều có màn hình led kích thước lớn để khán giả có thể theo dõi những màn trình diễn nghệ thuật đặc sắc trên sân khấu.
Dưới sự chỉ huy nghệ thuật của Tổng đạo diễn mới - đạo diễn Đỗ Thanh Hải, sân khấu mỗi đêm trình diễn pháo hoa sẽ được thổi bừng sức trẻ, sự sáng tạo cùng những chương trình nghệ thuật sôi động, đặc sắc với sự tham gia của nhiều nghệ sỹ tên tuổi hàng đầu sẽ mang đến cho DIFF 2018 những giây phút thăng hoa cùng nghệ thuật. Tất cả các đêm pháo hoa sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Truyền hình Việt Nam.
Sau 7 năm đăng cai và một năm đổi mới về quy mô tổ chức, Đà Nẵng đã xây dựng được thương hiệu “Thành phố pháo hoa”, đưa DIFF trở thành lễ hội được mong chờ nhất của năm.
Ông Đặng Minh Trường - Phó Chủ tịch, Tổng Giám đốc Tập đoàn Sun Group khẳng định: Những điều chưa làm được trong DIFF 2017 sẽ được khắc phục để DIFF 2018 rực rỡ, sôi động và cuốn hút hơn. Sun Group luôn chú trọng đổi mới để xây dựng thương hiệu “Thành phố pháo hoa” mỗi năm lại độc đáo hơn, nghệ thuật hơn. Chúng tôi kỳ vọng DIFF 2018 sẽ thu hút thêm nhiều ngàn lượt khách đến với thành phố trong hai tháng hè và từng bước đưa DIFF gia nhập hệ thống các festival văn hóa, nghệ thuật, thể thao và giải trí đạt tiêu chuẩn của Diễn đàn Festival Quốc tế – IFF – UNESCO đúng như kỳ vọng đặt ra trong thời hạn 10 năm 2017-2027./.

>>> Vì sao Anh- Úc – Ý được vào chung kết Lễ hội pháo hoa DIFF 2017?

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục