Lễ rước đuốc của Olympic mùa Đông Bắc Kinh 2022 sẽ không có khán giả

17:13' - 21/01/2022
BNEWS Khác với truyền thống của những kỳ Olympic, trước khi ngọn đuốc được đưa đến Trung Quốc đã không có sự kiện rước đuốc tại Hy Lạp do dịch COVID-19. 

Nhằm đảm bảo an toàn trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến khó lường, ban tổ chức Olympic mùa Đông Bắc Kinh 2022 ngày 21/1 cho biết lễ rước đuốc sẽ được tổ chức khép kín và không có sự góp mặt của khán giả.

Theo kế hoạch, lễ rước đuốc sẽ diễn ra trong 3 ngày từ ngày 2-4/2 với sự tham gia của 1.200 người. Tuyến đường rước đuốc sẽ đi qua 3 địa điểm chính tổ chức Olympic mùa Đông 2022 là Bắc Kinh, Diên Khánh và Trương Gia Khẩu, với lộ trình đi qua nhiều thắng cảnh nổi tiếng của Trung Quốc, trong đó có Vạn lý trường thành.

 

Ban tổ chức Olympic Bắc Kinh khẳng định sẽ ưu tiên vấn đề an toàn khi tổ chức sự kiện này. Sau khi cân nhắc các biện pháp chống dịch COVID-19 hiện nay, ban tổ chức quyết định sẽ sắp xếp để các hoạt động rước đuốc và chào mừng diễn ra một cách an toàn và tại các khu vực khép kín, tránh các con đường công cộng để không làm gián đoạn sinh hoạt thường nhật, cũng như ảnh hưởng đến công tác tổ chức và hoạt động thi đấu.

Khác với truyền thống của những kỳ Olympic, trước khi ngọn đuốc được đưa đến Trung Quốc đã không có sự kiện rước đuốc tại Hy Lạp do dịch COVID-19. Tuần này, ban tổ chức Olympic cũng đã phải hủy việc bán vé, sau khi thủ đô Bắc Kinh ghi ca nhiễm biến thể Omicron đầu tiên trong cộng đồng.

Trước đó, với hy vọng kiểm soát dịch bệnh và đảm bảo Olympic diễn ra suôn sẻ, ban tổ chức đã quyết định áp dụng “vòng tròn khép kín” cho hàng nghìn người tham dự.

“Vòng tròn khép kín” có nghĩa là những người tham dự, trong đó có các vận động viên và quan khách nước ngoài, sẽ tuân thủ quy định kiểm soát dịch bệnh khép kín từ khi đặt chân đến thủ đô Bắc Kinh cho đến khi rời khỏi Trung Quốc. Những người này sẽ không được ra khỏi “vòng tròn” trong suốt thời gian diễn ra sự kiện.

Theo kế hoạch, Olympic mùa Đông Bắc Kinh 2022 sẽ diễn ra từ ngày 4-20/2 tới. Đây sẽ là sự kiện thể thao quy mô lớn được kiểm soát nghiêm ngặt nhất kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát./.
>>Bắc Kinh ghi nhận trường hợp đầu tiên nhiễm Omicron

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục