Lego đạt doanh thu cao kỷ lục năm 2016

12:49' - 13/03/2017
BNEWS Lợi nhuận ròng của nhà sản xuất đồ chơi Lego của Đan Mạch trong năm 2016 đạt gần 1 tỷ euro, nhờ mức doanh thu cao kỷ lục.

Tuy nhiên, những năm tháng ghi nhận “tăng trưởng phi thường" của Lego dường như đã là quá khứ.

Lego đạt doanh thu cao kỷ lục năm 2016. Ảnh: Lego

Theo Tổng Giám đốc của Lego, ông Bali Padda, thời kỳ huy hoàng của nhà sản xuất đồ chơi này dường như đã đi qua. Ông nói: "Lego đã ghi nhận một sự tăng trưởng gần như là phi thường trong những năm gần đây và hiện đang bước vào một kỷ nguyên tăng trưởng bền vững hơn”. Điều này không có nghĩa là Lego đang gặp rắc rối.

Ngày 9/3 vừa qua, Lego đã công bố mức doanh thu kỷ lục trong năm 2016, đạt 37,9 tỷ krone (tương đương với 5 tỷ euro), tăng 6% so với năm 2015 và lợi nhuận ròng đạt 9,4 tỷ krone, tiệm cận mức 1 tỷ euro.

Tuy nhiên, kết quả trên của năm 2016 cho thấy sự tăng trưởng tính theo năm khiêm tốn nhất của Lego kể từ năm 2007, thời điểm đánh dấu sự phục hồi của Lego sau một thời kỳ khó khăn.

Được thành lập vào năm 1932 bởi một người thợ mộc, cũng chính ông đã đăng ký sáng chế cho những khối gạch bằng nhựa nổi tiếng của mình vào năm 1954, Lego đã chịu những tổn thất nặng nề trong khoảng thời gian từ năm 2003 đến 2005 và phải cắt giảm việc làm, do cố gắng tiến hành đa dạng hóa sản phẩm quá nhanh.

Từ sau thời kỳ này, Lego đã rút kinh nghiệm từ chính những sai lầm của mình và thực hiện một chính sách mở rộng trên toàn cầu, từng bước tăng cường sức mạnh bằng cách nhân rộng sản phẩm với trò chơi video, điện ảnh, phim hoạt hình, công viên giải trí (Legoland). Các sản phẩm này cho phép Lego mở rộng hoạt động kinh doanh của họ.

Bộ phim mới “Lego Batman”, ra mắt vào đầu tháng Hai vừa qua tại Pháp, đã thu được thành công ở cả châu Âu và Bắc Mỹ, đang hứa hẹn những nguồn thu nhập mới cho Lego. Một bộ phim khác lấy cảm hứng từ loạt đồ chơi mang tên Ninjago cũng sẽ ra rạp trong năm nay.

Hiện nay Lego là nhà sản xuất đồ chơi lớn thứ hai trên thế giới, sau doanh nghiệp Mattel. Tháng 12 vừa qua, Lego đã công bố thành lập một chi nhánh mới mang tên, Lego Brand Group, chịu trách nhiệm quản phát triển thương hiệu trong những thị trường mới.

Quyền lãnh đạo chi nhánh mới được giao cho Jørgen Vig Knudstorp, Giám đốc điều hành hãng từ năm 2004 và cũng là người góp phần quan trọng trong quá trình hồi sinh của thương hiệu Lego.

Trở lại với tổng kết kinh doanh của Lego, nếu doanh số tại thị trường châu Âu được đánh giá là tốt và những triển vọng phát triển tại Trung Quốc đầy hứa hẹn thì năm ngoái, hoạt động kinh doanh của Lego tại Mỹ lại trì trệ, bất chấp những nỗ lực gia tăng chi phí tiếp thị tại thị trường này.

Ông Bali Padda cho biết trong năm nay, Lego dự định tung ra các sản phẩm mới kết hợp giữa đồ chơi và nền tảng kỹ thuật số.

Tháng Một vừa qua, Lego đã giới thiệu một bộ kit để hướng dẫn trẻ em về mã hóa máy tính, từ đó các em có thể làm cho đồ chơi của mình trở nên sống động hơn. Lego cũng sẽ tiếp tục mở rộng đầu tư trên thế giới, đặc biệt với việc xây một nhà máy mới ở Trung Quốc.

Xem thêm:

Chặng đường gập ghềnh của Lego đến

Chặng đường gập ghềnh của Lego đến "ngôi vương" 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục