Lexus giới thiệu 2 mẫu xe ý tưởng thuần điện thế hệ mới tại Japan Mobility Show

09:50' - 01/11/2023
BNEWS Tại triển lãm Japan Mobility Show 2023 đang diễn ở Nhật Bản kéo dài đến ngày 5/11, Lexus đã mang đến 2 mẫu xe ý tưởng thuần điện thế hệ mới là LF-ZL và LF-ZC dự kiến ra mắt vào năm 2026.

Thể hiện cam kết trong việc trở thành thương hiệu xe thuần điện vào năm 2035, Lexus đã thay đổi từ cấu trúc xe, sử dụng các công nghệ tiên tiến và cải thiện các nền tảng phần mềm.

Mẫu Xe LF-ZC: Mẫu xe LF-ZC (Lexus Future Zero-emission Catalyst) là một phần của dòng sản phẩm xe thuần điện (BEV) thế hệ mới của Lexus, được dự kiến ra mắt thị trường vào năm 2026.

LF-ZC hứa hẹn mang đến trải nghiệm khác biệt trong thời đại điện hóa, kết hợp cảm giác lái được nâng tầm, thiết kế năng động và dịch vụ độc quyền chỉ có tại Lexus.

Mẫu xe LF-ZL: Một mẫu xe BEV ý tưởng khác là LF-ZL (Lexus Future Zero-emission Luxury), thể hiện phong cách sống sang trọng bền vững và đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng, đồng thời đóng góp tích cực cho sự phát triển bền vững của môi trường và xã hội.

Lexus đặt mục tiêu giới thiệu LF-ZC thế hệ mới vào năm 2026:

Lexus đã không ngừng nâng tầm dấu ấn trải nghiệm lái của họ và cam kết thể hiện nghệ thuật thủ công xuất sắc trên các mẫu xe BEV. LF-ZC, biểu tượng của hành trình điện hóa của Lexus, kết hợp hài hòa giữa vẻ đẹp công năng và tính thẩm mỹ với tỷ lệ hoàn hảo, trọng tâm thấp, cabin rộng rãi và thiết kế đầy cảm xúc.

Các mẫu xe điện tiếp theo của Lexus sẽ có cấu trúc thân vỏ linh hoạt hơn thông qua tối ưu hóa vật liệu sử dụng. Bên cạnh đó, các công nghệ tiên tiến, như khả năng kiểm soát lực truyền động liền mạch bởi hệ thống DIRECT4 và cảm giác lái tuyến tính tự nhiên từ hệ thống Steer-by-Wire, mang lại cảm giác lái phấn khích hơn.

Thiết kế nội thất và ngoại thất: LF-ZC và các thế hệ xe điện tiếp theo của Lexus sử dụng vật liệu truyền thống cùng với công nghệ hiện đại, đáp ứng nguyên tắc phát triển bền vững của môi trường xã hội và mang đến trải nghiệm sang trọng.

Với chủ đề "Sự đơn giản đầy quyến rũ", Lexus tập trung vào thiết kế tối giản, thanh lịch mang tính khí động học. LF-ZC kết hợp tính khí động học và thiết kế ấn tượng, với hiệu ứng ánh sáng nổi bật ở hai bánh sau và cấu trúc hình con suốt.

Trong khi đó, bên trong buồng lái trước đây các chức năng sắp xếp rải rác nay đã được tích hợp vào bảng điều khiển đặt ngay trong tầm tay, ví dụ như cần chuyển số, ADAS, lựa chọn chế độ lái,... đều nằm trong bảng điều khiển bên trái.

Các tiện ích như hệ thống âm thanh, điều hòa không khí, điện thoại và các chức năng AI được tích hợp trong bảng điều khiển nằm phía bên phải, với thiết kế bố cục trực quan và dễ dàng sử dụng.

Màn hình trung tâm ở hàng ghế phía trước được tích hợp các phương tiện giải trí và ứng dụng đa dạng, mang đến khả năng cá nhân hóa cao cho người dùng.

Hệ điều hành “Arene OS” mới - công nghệ kết nối chiếc xe với xã hội số, mang lại trải nghiệm cá nhân hóa cùng những tiện ích giải trí và kết nối mở rộng.

Vật Liệu Tre: Lexus sử dụng vật liệu tre để thể hiện cam kết tái chế hiệu quả các nguồn tài nguyên môi trường. Tre được kết hợp với công nghệ hiện đại để mang đến hiệu ứng đẹp mắt.

Công nghệ sản xuất: BEV thế hệ tiếp theo có cấu trúc mô-đun mới được gọi là "Gigacast", giúp tối ưu hóa khả năng vận hành của xe. Xe được trang bị pin hiệu suất cao tiên tiến để đạt được phạm vi di chuyển gấp đôi so với xe điện thông thường. Pin được đặt ở phần trung tâm nhằm đảm bảo phần đầu và đuôi xe được phát triển độc lập về mặt cấu trúc.

Trong 2 mẫu xe trên, LF-ZC được trang bị hệ thống nhận dạng giọng nói AI thế hệ mới "Butler," giúp cung cấp trải nghiệm lái cá nhân hóa. Hệ thống Arena OSmang đến trải nghiệm lái chưa từng có thông qua nhiều tính năng khác nhau, bao gồm chế độ lái, âm thanh và cài đặt theo sở thích của từng cá nhân...

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục