VF 6 được vinh danh trong hạng mục “Xe phổ thông tiêu biểu cho gia đình”

08:50' - 31/10/2023
BNEWS VinFast VF 6 được vinh danh quán quân trong hạng mục “Xe phổ thông tiêu biểu cho gia đình”, đồng thời nhận ngôi vị á quân hạng mục “Xe dẫn đầu xu hướng” tại lễ trao giải Better Choice Awards 2023.

Được giới chuyên gia và người tiêu dùng đón nhận nhờ những điểm cộng về thiết kế, vận hành, trang bị an toàn và thông minh, VinFast VF 6 là một trong những mẫu xe sáng giá cho hạng mục “Xe phổ thông tiêu biểu cho gia đình” và hạng mục “Xe dẫn đầu xu hướng” trong khuôn khổ giải thưởng Better Choice Awards 2023 (BCA 2023) do Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia và VCCorp phối hợp tổ chức.

 

Tại cả 2 hạng mục giải thưởng, các mẫu xe lọt vào vòng chung khảo đều phải vượt qua 3 vòng thi đề cử, đánh giá và chấm điểm với các tiêu chí khắt khe của Hội đồng Đề cử (HĐĐC) gồm nhiều nhà báo uy tín; Hội đồng thẩm định Chung khảo (HĐTĐCK) là các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực ô tô và công nghệ và người tiêu dùng bình chọn. Trong đêm trao giải 29/10, VF 6 đã xuất sắc giành ngôi quán quán quân hạng mục “Xe phổ thông tiêu biểu cho gia đình” và ngôi á quân cho hạng mục “Xe dẫn đầu xu hướng”.

Đối với hạng mục “Xe phổ thông tiêu biểu cho gia đình”, VinFast VF 6 nhận được 60.435 lượt bình chọn của người tiêu dùng, đạt 2,146 điểm từ HĐTĐCK. Chung cuộc, với tổng số điểm 5,300 điểm, VF 6 trở thành sự lựa chọn phù hợp nhất cho gia đình Việt, vượt qua cả những mẫu xe ở phân khúc cao hơn như Hyundai Palisade (Vị trí số 2 với 4,371 điểm), Kia Carnival (vị trí số 3 với 3,774 điểm), Hyundai Custin (vị trí số 4 với 3,747 điểm).

VinFast VF 6 sở hữu thiết kế đậm chất châu Âu, động cơ mạnh nhất phân khúc, trang bị nhiều tiện ích và tính năng an toàn cùng chi phí vận hành tối ưu. Ảnh: Quốc Huy/BNEWS/TTXVN

Cùng “tranh tài” với VF 9 tại hạng mục “Xe dẫn đầu xu hướng”, VF 6 cũng xuất sắc giành ngôi vị á quân với 59.736 lượt bình chọn của người tiêu dùng, và chung cuộc đạt 4,989 điểm (VF 9 giành quán quân với 5,317 điểm)

Nói về VF 6, ông Nguyễn Mạnh Thắng, một trong những thành viên của HĐTĐCK chia sẻ: “Tôi là một trong những người đầu tiên được lái thử VF 6 và chiếc xe này khiến tôi cực kỳ ấn tượng. Phải nói rằng đây là chiếc xe lái hay nhất cho gia đình của VinFast. Tiếp theo, VF 6 là một chiếc xe nhỏ gọn và vô cùng thích hợp cho đô thị. Mặc dù có kích thước nhỏ như vậy, VF 6 vẫn có không gian rộng rãi, hội tụ đủ những yếu tố tiện nghi và thực dụng cho cả gia đình gồm cả vợ, chồng cùng con cái”.

Là sự lựa chọn phù hợp nhất dành cho gia đình Việt ở phân khúc phổ thông, VF 6 sở hữu thiết kế đậm chất châu Âu tinh tế và thanh lịch, động cơ mạnh nhất phân khúc, trang bị nhiều tiện ích và tính năng an toàn cùng chi phí vận hành tối ưu. Theo đánh giá của giới chuyên môn, đây là chiếc B-SUV hội tụ đầy đủ đặc tính của một mẫu xe gia đình.

Thiết kế gọn gàng mang lại sự tối ưu cho VF 6 khi di chuyển trong phố đông, trong khi trục cơ sở dài nhất phân khúc giúp không gian cabin tối ưu cho mọi gia đình. Nội thất VF 6 được chăm chút tỉ mỉ với những mảng màu tối giản, tinh tế, thanh lịch, cùng chất liệu da cao cấp tạo cảm giác dễ chịu cho người dùng. 

B-SUV này trang bị màn hình thông tin giải trí kích thước 12,9 inch hướng về phía người lái, hệ thống hiển thị kính lái HUD mang lại sự tiện dụng và tập trung cho người lái. Bên cạnh đó, tài xế có thể dễ tương tác với trợ lý ảo tiếng Việt để điều khiển một số tính năng trên xe. Để bảo vệ sức khoẻ người dùng, VF 6 được trang bị hệ thống điều hoà tự động, có chức năng ion hoá không khí, lọc không khí cabin combi 1.0.

Để hỗ trợ người dùng, ngoài những tính năng an toàn cần thiết như chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử ESC…, VF 6 còn được trang bị hệ thống hỗ trợ lái ADAS với các tính năng hiện đại như: cảnh báo điểm mù, hỗ trợ đỗ phía trước/sau, hệ thống camera sau, giám sát xung quanh…

Dự kiến đầu năm 2024, hãng sẽ cập nhật miễn phí thêm các tính năng ADAS như: hỗ trợ lái trên cao tốc, hỗ trợ và kiểm soát đi giữa làn, giám sát hành trình thích ứng, nhận diện biển giao thông, phanh tự động khẩn cấp... mang đến cho người dùng trải nghiệm lái đơn giản và an toàn hơn.

VF 6 được trang bị gói dịch vụ VF Connect với hàng loạt tính năng thông minh như: thiết lập, theo dõi hồ sơ người lái, gọi cứu hộ tự động, trợ lý ảo tương tác bằng giọng nói tiếng Việt đa vùng miền, giải trí gia đình và văn phòng...

Ở phân khúc B, VF 6 là dòng xe mạnh nhất với động cơ có công suất lên tới 201 mã lực và mô-men xoắn 310 Nm. VF 6 được trang bị khối pin LFP có dung lượng 59,6 kW cho phép xe di chuyển lên tới gần 400 km sau một lần sạc đầy (theo tiêu chuẩn WLTP). Ước tính, khách hàng chỉ mất chi phí thuê pin tương đương khoảng 600 đồng/km, và phí sạc pin khoảng 500 đ/km.

Mức chi phí này tương đương mức nhiên liệu của xe máy cao cấp, và thấp hơn tối thiểu 2 lần so với ô tô sử dụng động cơ đốt trong. Xe được bảo hành lên tới 7 năm hoặc 160.000 km, pin bảo hành 8 năm, không giới hạn số km, vượt xa mức phổ biến trên thị trường hiện nay là 3 năm hay 100.000 km.

VF 6 còn mang lại sự an tâm lớn cho người dùng nhờ các “đặc quyền” riêng có của VinFast như: cứu hộ 24/7, dịch vụ Sửa chữa lưu động (Mobile Service), Sạc pin lưu động 24/7 (Mobile Charging), chính sách cam kết mua lại sau 5 năm… Bên cạnh đó, Cộng đồng VinFast “phủ sóng” khắp cả nước và hoạt động rất tích cực cũng là một diễn đàn tin cậy để các chủ xe VF 6 có thể thường xuyên giao lưu, trao đổi.

Tiết kiệm chi phí lăn bánh và vận hành xe là một ưu điểm thuyết phục rất nhiều khách hàng. Về chi phí lăn bánh, người mua VF 6 được miễn 100% lệ phí trước bạ, giúp tiết kiệm cả trăm triệu đồng. Khách hàng đặt cọc mua xe trước 24h ngày 30/10 còn được miễn phí 1 năm sạc pin công cộng, và nhận ngay ưu đãi 20 triệu đồng. Để gia tăng trải nghiệm cho khách hàng, VinFast áp dụng mức thuê pin là 1,8 triệu đồng/tháng cho quãng đường dưới 3.000 km, và 3 triệu đồng cho những người đi nhiều hơn 3.000 km/tháng.  

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục