LG Chem dẫn đầu thị trường pin xe điện toàn cầu
Theo công ty nghiên cứu thị trường SNE Research, công ty hóa chất hàng đầu của Hàn Quốc, LG Chem Ltd. đang dẫn đầu doanh số bán pin xe điện (EV) toàn cầu từ tháng 1-8/2020, với việc chiếm 25% thị phần pin xe điện. Trong tám tháng nói trên, các nhà sản xuất ô tô toàn cầu đã sử dụng 15,9 GWh pin của LG Chem.
Đứng sau LG Chem là hãng sản xuất pin Trung Quốc CATL với 24% thị phần và hãng pin Nhật Bản Panasonic với 19% thị phần. Trong khi đó, Samsung SDI Co. và SK Innovation Co. - hai nhà sản xuất pin xe điện khác của Hàn Quốc - xếp thứ tư và thứ sáu với thị phần lần lượt là 6,3% và 4,2% trong cùng kỳ. Các nhà sản xuất pin xe điện của Hàn Quốc đã chứng kiến thị phần tăng mạnh trong năm nay nhờ doanh số bán hàng mạnh mẽ. LG Chem cung cấp pin cho mẫu Model 3 của Tesla, mẫu ZOE của Renault Samsung Motors Corp. và mẫu Taycan chạy hoàn toàn bằng điện của Porsche.Về phần mình, Samsung SDI cung cấp pin cho các mẫu xe điện của Audi và BMW, còn SK Innovation cung cấp pin cho các mẫu xe như Niro EV của Kia Motors Corp. Tổng lượng tiêu thụ pin cho ô tô đã giảm 9,9% từ tháng 1-8/2020 so với cùng kỳ năm trước do nhu cầu thấp hơn ở Mỹ và Trung Quốc trong bối cảnh đại dịch COVID-19 vẫn chưa chấm dứt./.Tin liên quan
-
Ô tô xe máy
Hyundai trình làng hai mẫu xe điện tại triển lãm ô tô Bắc Kinh
13:22' - 27/09/2020
Ngày 27/9, Hyundai Motor Co., nhà sản xuất ô tô lớn nhất Hàn Quốc, đã giới thiệu hai mẫu xe điện tại Triển lãm Ô tô Bắc Kinh nhằm thâm nhập vào thị trường ô tô điện Trung Quốc.
-
Thị trường
Tesla sẽ đưa ra thị trường xe điện tự lái giá 25.000 USD
07:35' - 24/09/2020
Hãng sản xuất xe điện hàng đầu của Mỹ Tesla dự kiến sẽ tung ra thị trường một mẫu xe điện tự lái với giá khoảng 25.000 USD trong 3 năm tới.
-
Ô tô xe máy
Indonesia đầu tư 3,7 tỷ USD để xây dựng 31.000 trạm sạc pin cho xe điện
08:35' - 14/09/2020
Tập đoàn điện lực quốc doanh PLN của Indonesia ước tính quốc gia này cần xây dựng hơn 31.000 trạm sạc xe điện (EV) mới vào năm 2030 để đạt được các mục tiêu do chính phủ đề ra.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Trang sức trở thành điểm sáng trên thị trường hàng xa xỉ Mỹ
14:28'
Chi tiêu cho trang sức xa xỉ trong tháng Năm đã tăng vọt 10,1% so với cùng kỳ năm ngoái.
-
Thị trường
Chi tiết mức chiết khấu xăng dầu của doanh nghiệp đầu mối
20:07' - 01/07/2025
Bộ Công Thương cho biết: Từ những tín hiệu tích cực trong đàm phán Trung Đông, nguy cơ thiếu hụt nguồn cung xăng dầu giảm, do vậy mức chiết khấu của doanh nghiệp đầu mối tăng trở lại.
-
Thị trường
Kiên Giang mở lối tiêu thụ OCOP: Đa kênh, đa thị trường
21:01' - 30/06/2025
Kiên Giang hỗ trợ các chủ thể sản xuất OCOP tham gia các hội chợ, sự kiện quảng bá, xúc tiến du lịch; tăng cường hướng dẫn và khuyến khích các chủ thể OCOP đưa sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử.
-
Thị trường
6 tháng, xuất khẩu nông lâm thủy sản ước tăng trên 14%
15:35' - 30/06/2025
Các nhóm mặt hàng tiếp tục đà tăng trưởng là cà phê, cao su, hạt tiêu, hạt điều, chăn nuôi, thủy sản, gỗ và sản phẩm gỗ.
-
Thị trường
“Lá chắn kép” cho an toàn thực phẩm
10:12' - 30/06/2025
Một con tem QR nhỏ trên miếng thịt trong siêu thị ở Tokyo hay Seoul có thể dẫn người tiêu dùng lần ngược lại hành trình từ trang trại, cơ sở giết mổ, đến kết quả kiểm nghiệm vi sinh và hóa chất.
-
Thị trường
Giá lúa tăng nhẹ khi giao dịch trầm lắng, nguồn cung cao
10:49' - 29/06/2025
Trong tuần qua, giá một số loại lúa ở Đồng bằng sông Cửu Long nhích nhẹ. Trong khi đó, hoạt động giao dịch vẫn trầm lắng và nguồn cung cao vẫn là sức ép với gạo Việt Nam.
-
Thị trường
Thuế cao không cản nổi cơn khát gạo của Nhật Bản
07:30' - 29/06/2025
Theo dữ liệu của Chính phủ Nhật Bản, để ứng phó với giá gạo trong nước leo thang, lượng gạo nhập khẩu vào Nhật Bản trong tháng 5/2025 đã lần đầu tiên vượt ngưỡng 10.000 tấn.
-
Thị trường
Triển khai Chương trình Khuyến mại tập trung Hà Nội năm 2025
14:31' - 27/06/2025
Ngày 27/6, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức họp báo triển khai Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2025.
-
Thị trường
Cơ hội tiếp cận thị trường Halal toàn cầu
18:18' - 26/06/2025
Chỉ kết nối và kết nối sâu hơn nữa mới có thể hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam lớn mạnh, phát triển và thâm nhập thị trường Halal toàn cầu.