LG đạt mốc doanh số 10 triệu TV OLED

07:33' - 20/11/2021
BNEWS LG Electronics đã xuất được 10 triệu TV OLED (TV sử dụng tấm nền có các đi-ốt hữu cơ phát quang) cao cấp trong quý III/2021 kể từ khi mẫu sản phẩm này ra mắt thị trường vào năm 2013.

Báo cáo do công ty phân tích thị trường Omdia tổng hợp cho biết mảng kinh doanh TV của LG đã ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ trong giai đoạn tháng 7-9/2021, khi công ty bán được 899.000 chiếc TV OLED với mức tăng hơn 80% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong giai đoạn từ tháng 1-9/2021, LG xuất xưởng tổng cộng 2,63 triệu chiếc TV OLED, gấp đôi con số so với cùng giai đoạn của một năm trước và vượt qua tổng số lượng xuất xưởng của năm 2020.

Báo cáo lưu ý nhà sản xuất TV Hàn Quốc đã mất bảy năm để đạt được cột mốc doanh số 5 triệu chiếc, nhưng chỉ mất hai năm để đạt được thành tích tương tự. Điều này cho thấy sự phát triển mạnh mẽ của công ty này trên thị trường TV cao cấp.

Cũng trong quý III, số TV OLED toàn cầu được bán ra đạt 1,53 triệu chiếc. Con số này dự kiến sẽ vượt qua 2 triệu chiếc trong quý IV, khi nhu cầu về TV nói chung tăng mạnh. Đến cuối năm, con số dự kiến đạt 6,5 triệu.

Báo cáo cũng cho hay LG chiếm hơn 60% thị phần trên thị trường TV OLED toàn cầu trong ba tháng kết thúc vào tháng Chín.

Trong cuộc họp công bố báo cáo thu nhập quý III hồi tháng trước, LG bày tỏ tự tin sẽ đạt được mục tiêu bán ra 4 triệu TV OLED vào cuối năm, gấp đôi mục tiêu của năm ngoái.

Mục tiêu này được duy trì bất chấp lo ngại về sự suy giảm nhu cầu TV trên thế giới, trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đối mặt với nhiều bất ổn và sự mở rộng của chính sách “Sống chung với COVID-19”.

Nếu đạt được mục tiêu, TV OLED sẽ chiếm 32% tổng doanh số TV của LG và lĩnh vực này sẽ đạt mức tăng trưởng hàng năm là 24%.

Ở chiều ngược lại, thị trường TV toàn cầu đã đạt đỉnh trong quý III khi bán ra 50,3 triệu chiếc, giảm hơn 20% so với 62,9 triệu chiếc ghi nhận cùng kỳ một năm trước đó./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục