LG Electronics kỳ vọng doanh thu thiết bị gia dụng tiếp tục ổn định

08:36' - 11/07/2021
BNEWS LG Electronics dự kiến đạt được hiệu suất ổn định trong quý II, khi hoạt động kinh doanh thiết bị gia dụng của công ty này đang đáp ứng nhu cầu mạnh của người tiêu dùng trong bối cảnh dịch COVID-19.

Theo bản báo cáo tài chính, "gã khổng lồ" công nghệ Hàn Quốc dự báo lợi nhuận hoạt động ở mức 1.100 tỷ won (tương đương 967 triệu USD) trong quý II/2021, tăng 65,5% so với cùng kỳ năm trước. Bên cạnh đó, LG ước tính doanh số bán hàng trong quý II đạt mức 17.100 tỷ won, tăng 48,4% so với cùng kỳ năm trước.

Mặc dù ước tính doanh thu của LG chưa đạt đến mức đồng thuận, đây vẫn là con số cao nhất trong quý II được ghi nhận từ trước tới nay. Lợi nhuận hoạt động quý II của tập đoàn cũng là lớn nhất trong vòng 12 năm trở lại đây.

Khi công ty công bố thu nhập hàng quý lớn nhất từ trước tới nay, ước tính doanh thu và lợi nhuận hoạt động của LG lần lượt giảm 3,9% và 37% so với quý I. LG cho biết sẽ công bố doanh thu chi tiết vào cuối tháng này.

Noh Kyung-tak, một nhà phân tích tại Eugene Investment Securities cho biết: “Nhu cầu sử dụng các thiết bị gia dụng cao cấp vẫn rất ổn định. Khi số lượng các thiết bị cao cấp tăng, áp lực từ chi phí nguyên liệu thô sẽ được giải toả.”

Kim Ji-san, một nhà nghiên cứu tại Kiwoom Securities cho biết: “Với những nỗ lực tăng cường thị phần tại châu Âu và vị thế trong kinh doanh các dòng các sản phẩm cao cấp, LG có khả năng duy trì đà tăng trưởng. Khi giá màn hình LCD được dự tính sẽ bình ổn trong nửa cuối năm, cộng với sự cải thiện các vấn đề sản xuất từ ngành công nghiệp phụ tùng ô tô, tập đoàn có thể sẽ tạo ra bước ngoặt trong quý III"./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục