LG Electronics sẽ sớm mở bán TV màn hình cuộn

14:54' - 09/01/2020
BNEWS Tân Giám đốc điều hành (CEO) của LG Electronics, ông Brian Kwon, ngày 9/1 cho biết hãng này có thể mở bán sản phẩm TV OLED (màn hình đi-ốt hữu cơ) có thể cuộn của họ ngay từ nửa đầu năm 2020.
Gian hàng trưng bày TV OLED 8K của LG Electronics Inc. Ảnh: reuters

Tân Giám đốc điều hành (CEO) của LG Electronics, ông Brian Kwon bày tỏ hy vọng việc ra mắt sản phẩm này sẽ giúp mở rộng sức ảnh hưởng của hãng trong lĩnh vực TV cao cấp.

Ông Brian Kwon, người đã trở thành CEO của LG Electronics vào cuối tháng 11/2019, cho biết mẫu TV có thể cuộn lại của hãng dự kiến sẽ được tung ra thị trường chậm nhất là trước cuối quý III năm nay.

Tại Triển lãm Điện tử tiêu dùng (CES) năm ngoái, LG Electronics đã giới thiệu chiếc TV có thể cuộn được gồm màn hình 65 inch có thể “mọc” lên và  cuộn lại bên trong một chiếc hộp. 

Khi đó, LG Electronics cho biết chiếc TV có thiết kế độc đáo này sẽ được tung ra thị trường trong năm 2019. Song ông Kwon cho biết kế hoạch đã bị trì hoãn do nguồn cung màn hình hiển thị OLED bị thắt chặt. Tấm màn hình OLED cho TV có thể cuộn của LG Electronics được sản xuất bởi LG Display.

Trả lời trong cuộc họp báo dành cho các phóng viên Hàn Quốc tại CES 2020 ở Las Vegas, Nevada, CEO Kwon nói rằng do màn hình của chiếc TV này có thể cuộn được, nó sẽ chịu nhiều áp lực hơn màn hình có thể gập lại và LG Electronics cần một thời gian dài hơn để đảm bảo độ tin cậy cho sản phẩm.

Tại CES 2020, LG Electronics đã giới thiệu một mẫu TV có thể cuộn khác với màn hình cuộn xuống từ trần nhà. Tuy nhiên, hãng cho biết phiên bản mới nhất của TV có thể cuộn được sẽ chưa ra mắt thị trường ít nhất cho đến năm 2021.

Khi được hỏi về việc liệu LG có phát hành các sản phẩm màn hình có thể gập lại, chẳng hạn như điện thoại thông minh (smartphone), ông Kwon cho biết hãng có "câu hỏi" về các sản phẩm có thể gập lại.

Ông cho rằng các đối thủ cạnh tranh của LG ELectronics có những suy nghĩ khác biệt về các sản phẩm có thể gập lại. Trong khi đó, LG đang chuẩn bị cho một sản phẩm có thể thay đổi thị trường cao cấp dù sẽ mất thời gian./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục