LG xây nhà máy pin xe điện tại Indonesia có tổng trị giá 9,8 tỷ USD

09:06' - 26/05/2021
BNEWS Hãng LG của Hàn Quốc và Tập đoàn pin Indonesia (IBC) thuộc sở hữu của nhà nước sẽ hợp tác xây dựng một nhà máy pin xe điện (EV) công suất 10 GWh và trị giá 1,2 tỷ USD tại quốc gia Đông Nam Á này.

Bộ trưởng Đầu tư Indonesiakiêm Trưởng Ban điều phối đầu tư Bahlil Lahadalia cho biết nhà máy trên - một phần trong thỏa thuận EV có tổng trị giá 9,8 tỷ USD giữa LG và Indonesia được ký kết vào năm ngoái - sẽ được xây dựng tại thành phố Bekasi ở phía Đông thủ đô Jakarta.

Trong một tuyên bố, Bộ trưởng Bahlil không nêu rõ khung thời gian khởi công dự án song cho hay nhà máy sẽ được xây dựng "trong tương lai gần", với công suất 10 GWh trong giai đoạn đầu và được sử dụng cho EV của Hyundai.

Theo tuyên bố trên, liên danh này thu hút các công ty thành viên của Tập đoàn LG gồm LG Chem, LG Energy Solution, LG International, cùng nhà sản xuất thép POSCO của Hàn Quốc và công ty sản xuất coban Huayou Holdings của Trung Quốc.

Trước đó hồi đầu tháng Năm, hãng tin Reuters tiết lộ rằng LG Energy Solution đang tìm cách chế tạo tế bào pin tiên tiến cho nhà sản xuất EV Tesla Inc của Mỹ vào năm 2023 tại các địa điểm tiềm năng ở Mỹ và châu Âu.

Trong khi đó, IBC được thành lập vào cuối tháng Ba vừa qua, mở đường cho quan hệ đối tác lên tới 22 tỷ USD trong ngành công nghiệp pin EV nhằm khai thác tối ưu nguồn dự trữ nickel quốc gia khổng lồ. 

IBC bao gồm Công ty khai thác mỏ Indonesia Asahan Aluminium (MIND ID), công ty khai thác vàng và nickel Aneka Tambang (Antam), công ty năng lượng Pertamina, và tổng công ty điện lực Perusahaan Listrik Negara (PLN), trong đó mỗi công ty nắm giữ 25% cổ phần.

Phát biểu tại lễ ra mắt IBC, Bộ trưởng Doanh nghiệp Nhà nước (BUMN) Erick Thohir cho biết IBC sẽ tham gia vào toàn bộ chuỗi cung ứng pin EV từ khai thác mỏ, chế biến nickel đến sản xuất và phân phối pin. IBC sẽ hợp tác với hãng sản xuất pin CATL của Trung Quốc và LG Chem của Hàn Quốc.

Theo ông Erick, hiện Indonesia đang có hai quan hệ đối tác rất quan trọng, trong đó quan hệ đối tác trị giá 5 tỷ USD với CATL, và quan hệ đối tác trị giá 13-17 tỷ USD với LG Chem. Dự kiến, hai công ty này sẽ đầu tư vào các nhà máy sản xuất EV tại Indonesia./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục