SK Innovation hợp tác với Ford sản xuất pin xe điện tại Mỹ

07:37' - 22/05/2021
BNEWS Nhà sản xuất pin Hàn Quốc SK Innovation Co. và nhà sản xuất ô tô Mỹ Ford Motor Co. chuẩn bị công bố một liên doanh sản xuất pin tại Mỹ nhằm đảm bảo nguồn cung cấp ổn định cho xe điện.

Nhà sản xuất pin Hàn Quốc SK Innovation Co. và nhà sản xuất ô tô Mỹ Ford Motor Co. chuẩn bị công bố một liên doanh sản xuất pin tại Mỹ nhằm đảm bảo nguồn cung cấp ổn định cho xe điện.

Hai công ty có kế hoạch công bố biên bản ghi nhớ về liên doanh này vào cuối ngày 20/5, trong bối cảnh Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in gặp Tổng thống Mỹ Joe Biden tại Washington trong tuần này để thảo luận về các vấn đề song phương, bao gồm hợp tác trong ngành công nghiệp sản xuất ô tô điện (EV).

SK Innovation, doanh nghiệp hoạt động trong nhiều lĩnh vực, từ khai khoáng đến sản xuất pin, trực thuộc tập đoàn SK Group lớn thứ 3 của Hàn Quốc, đã và đang xây dựng một nhà máy sản xuất pin trị giá 2,6 tỷ USD ở Georgia, nơi sẽ cung cấp pin cho những chiếc xe F-150 EV của Ford.

SK Innovation đặt mục tiêu nâng công suất sản xuất pin toàn cầu lên 85 GWh đến năm 2023 và hơn 125 GWh tới năm 2025, mà có thể cung cấp năng lượng cho khoảng 1,8 triệu xe EV và Ford đã công bố kế hoạch đầu tư 22 tỷ USD đến năm 2025 để tăng tốc quá trình chuyển đổi xe EV.

Thỏa thuận liên doanh sản xuất pin này được dự báo sẽ càng thắt chặt quan hệ song phương tại hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Hàn bởi Tổng thống Biden đã coi việc thúc đẩy sản xuất xe điện trở thành ưu tiên hàng đầu cho kế hoạch cơ sở hạ tầng trị giá 2 nghìn tỷ USD của mình./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục