Liên doanh bảo dưỡng tàu bay Việt Nam - Singapore đạt chứng chỉ của Mỹ

11:41' - 22/09/2021
BNEWS Công ty TNHH Kỹ thuật công nghệ hàng không Việt Nam - Singapore (VSTEA) vừa nhận được chứng chỉ phê chuẩn Tổ chức bảo dưỡng thiết bị máy bay của Cục hàng không Liên bang Mỹ (FAA).

VSTEA là liên doanh giữa Công ty TNHH MTV Kỹ thuật máy bay VAECO, đơn vị thành viên của Vietnam Airlines và Công ty ST Engineering Aerospace Systems, thành viên của Tập đoàn ST Engineering (Singapore).

VSTEA chuyên cung cấp dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa thiết bị tàu bay, bao gồm: linh kiện điện, điện tử, bánh xe, cụm phanh và thiết bị an toàn cho dòng máy bay Airbus A320, A321, A350, Boeing 787 và ATR 72… của các hãng hàng không trong nước và quốc tế. VSTEA đang nghiên cứu và phát triển bảo dưỡng các thiết bị công nghệ cao như: khí nén, thủy lực trong giai đoạn tới.

Tiêu chuẩn của FAA được áp dụng rộng rãi trong hàng không toàn cầu, là thước đo về chất lượng, đồng thời là giấy thông hành trong việc mở rộng thị trường, cung cấp dịch vụ bảo dưỡng cho các hãng hàng không tại nhiều khu vực khác nhau; trong đó, có thị trường Mỹ.

VSTEA cho biết, để đạt được chứng chỉ bảo dưỡng máy bay của FAA, đơn vị trải qua 5 giai đoạn đánh giá theo quy trình nghiêm ngặt của FAA, những giai đoạn kiểm tra thực tế cuối cùng vừa diễn ra vào cuối tháng 7. Đến cuối tháng 8, VSTEA đã hoàn thành quá trình kiểm tra thực tế và chính thức được FAA cấp phê chuẩn cho cơ sở tại Hà Nội từ ngày 31/8 và tại Tp. Hồ Chí Minh từ ngày 16/9. 

Việc đạt tiêu chuẩn của FAA là bằng chứng cho thấy, sự hội nhập và sẵn sàng kết nối về kỹ thuật và thương mại với thị trường Mỹ, tăng thêm tính linh hoạt trong cung cấp chuỗi cung ứng dịch vụ toàn cầu trên cơ sở đồng nhất về tiêu chuẩn an toàn và chất lượng.

Cùng kế hoạch mở đường bay tới Mỹ của Vietnam Airlines, VSTEA chứng minh nỗ lực và mong muốn được tiếp nhận và cung cấp các dịch vụ bảo dưỡng cho các hãng hàng không Mỹ, thúc đẩy giao thương giữa hai quốc gia.

Bên cạnh đó, chứng chỉ của FAA là dấu mốc quan trọng, khẳng định năng lực và chất lượng bảo dưỡng của VSTEA theo các tiêu chuẩn quốc tế. Đây cũng là điều kiện cần thiết để VSTEA nâng cao năng lực cạnh tranh, mở rộng thị trường, tìm kiếm các cơ hội từ các khách hàng trong nước và trong khu vực./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục