Liên hoan phim Cannes lần thứ 75 sẵn sàng cho lễ khai mạc

18:20' - 17/05/2022
BNEWS Thảm đỏ Liên hoan phim Cannes lần thứ 75 đã sẵn sàng cho lễ khai mạc với sự hiện diện của một số tên tuổi lớn của Hollywood, những nghệ sĩ mới nổi và những ngôi sao từng đoạt giải Cành cọ vàng.

Tại liên hoan phim năm nay, diễn viên, đạo diễn, nhà sản xuất phim người Mỹ Forest Steven Whitaker sẽ có mặt để nhận giải Cành cọ vàng danh dự cho những cống hiến trọn đời.

 

Diễn viên gạo cội từng đoạt giải Oscar này sẽ là khách mời danh dự đầu tiên của liên hoan. Năm 1988, ngôi sao này từng đoạt giải diễn xuất với vai huyền thoại nhạc jazz Charlie Parker trong bộ phim "Bird" của đạo diễn Clint Eastwood.

Mở màn cho liên hoan phim năm nay là tác phẩm “Final cut” của nhà làm phim người Pháp Michel Hazanavicius. Năm nay, liên hoan phim sẽ đón các ứng cử viên nặng ký như "Top gun: Maverick" của tài tử Tom Cruise, đưa ngôi sao hành động này lần đầu tiên đến Cannes sau ba thập kỷ và phim “Tiểu sử Elvis” của Baz Luhrmann với sự góp mặt của hai ngôi sao Austin Butler và Tom Hanks.

Nhà làm phim David Cronenberg sẽ đánh dấu sự trở lại qua bộ phim kinh dị "Crimes of the Future" có sự tham gia của các diễn viên nổi tiếng như Viggo Mortensen, Kristen Stewart và Lea Seydoux.

Các đại diện châu Á tham gia cạnh tranh năm nay có tác phẩm của các đạo diễn Park Chan-wook và Hirokazu Kore-eda.

Ngoài ra, ngôi sao Lee Jung-jae của phim “Squid Game”, bộ phim Hàn Quốc đã tạo nên cơ sốt tại nhiều quốc gia vào năm ngoái, sẽ tham dự để quảng bá cho bộ phim mới mang tên “Hunt”.

Tại liên hoan phim năm nay, các khách mời sẽ không cần đeo khẩu trang, các chứng nhận y tế cũng không còn bắt buộc. Các ngôi sao đã sẵn sàng tề tựu đông đủ để tham dự bữa tiệc sôi động tại một trong những liên hoan phim hàng đầu thế giới sau hai năm dịch bệnh.

Tạp chí The Hollywood Reporter nhận định đây sẽ là một trong những liên hoan phim Cannes thành công nhất trong nhiều năm. Liên hoan phim Cannes năm nay diễn ra từ ngày 17 đến 28/5.

Trước đó, sự kiện này đã bị hủy vào năm 2020 và được tổ chức muộn vào tháng 7/2021 với các biện pháp phòng dịch COVID nghiêm ngặt./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục