Liên kết phát triển sản phẩm tour du lịch tâm linh Chùa Hương - Tam Chúc - Tràng An
Trong 3 ngày 26- 28/12, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội phối hợp với Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Ninh Bình tổ chức chương trình Famtrip trải nghiệm các sản phẩm du lịch Ninh Bình, Hà Nội, Hà Nam.
Theo Ban tổ chức, mục tiêu của chuyến khảo sát lần này là giới thiệu với các thành viên trục hành trình tâm linh đặc sắc của miền Bắc với sự kết nối của 3 thắng cảnh nổi tiếng của 3 tỉnh: Chùa Hương (Hà Nội), Tam Chúc (Hà Nam) và Tràng An (Ninh Bình).
Tham gia chương trình Famtrip các đại biểu đã trải nghiệm sản phẩm mới Chùa Hương (Hà Nội), Tam Chúc (ở Hà Nam), sản phẩm mới Trekkinh Trang An (Ninh Bình)- tuyến du lịch ngồi thuyền kết hợp leo núi và thưởng thức ẩm thực độc đáo tại vùng đất cố đô Hoa Lư.
Bên cạnh đó, các đại biểu cũng tham gia khảo sát một số khu nghỉ dưỡng, khách sạn nổi tiếng của tỉnh Ninh Bình như: Khu du lịch nghỉ dưỡng Vedana resort Cúc Phương; khu nghỉ dưỡng Emeralda; khách sạn Legend; Phố cổ Hoa Lư…
Điểm đầu tiên đoàn đặt chân tới đó là khu tâm linh Chùa Hương. Chùa Hương nằm trên địa bàn xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội. Chùa Hương đã được Bộ Văn hoá (nay là Bộ văn hoá, Thể thao và Du lịch) xếp hạng là di tích Quốc gia ngày 8 tháng 4 năm 1962 tại Quyết định số 313 VH/VP. Nhân dân xã Hương Sơn và du khách thập phương khi trẩy hội thường gọi với cái tên dân dã là đi chùa Hương, bởi theo “Truyện Phật Bà chùa Hương” , đây là nơi tu trì và trác tích của đức Phật Quán Thế Âm Bồ Tát - Phật Bà chùa Hương.
Chùa Hương là một danh thắng nổi tiếng, không chỉ bởi cảnh sơn thủy hữu tình, mà còn là một nét đẹp văn hóa tín ngưỡng đạo Phật của người dân Việt Nam. Đây cũng được mệnh danh là Nam thiên đệ nhất động, với những câu chuyện huyền bí về nhũ đá trong động Hương tích.
Tiếp theo, đoàn dừng chân tại Tam Chúc. Quần thể du lịch chùa Tam Chúc Hà Nam là điểm du lịch tâm linh đang nhận được rất nhiều sự quan tâm từ các bạn trẻ và Phật tử trên cả nước. Tam Chúc được mệnh danh là Vịnh Hạ long trên cạn. Cùng với những công trình đồ sộ, quần thể Tam Chúc có ngôi chùa lớn nhất Việt Nam cho tới thời điểm hiện nay, có tháp Ngọc khiến ai cũng mong muốn một lần trong đời được chiêm bái.
Điểm cuối của hành trình khám phá là Tràng An. Danh thắng Tràng An là khu du lịch sinh thái nằm trong Quần thể di sản thế giới Tràng An. Tràng An đã được xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt quan trọng và được UNESCO công nhận là di sản thế giới kép từ năm 2014.Trong chuyến khảo sát lần này, tỉnh Ninh Bình đã giới thiệu với các công ty lữ hành một sản phẩm mới của du lịch Tràng An đó là trải nghiệm tuyến xe búyt 2 tầng tham quan thành phố Ninh Bình và một số khu, điểm du lịch trong tỉnh.
Việc khảo sát đưa tuyến xe búyt 2 tầng phục vụ khách du lịch tại Ninh Bình nhằm đa dạng hóa các loại hình sản phẩm, đặc biệt là tạo thêm sản phẩm du lịch mới để giúp cho du khách có thêm thời gian trải nghiệm tại địa phương.
Tuyến xe búyt 2 tầng với lịch trình xuất phát từ phố cổ Hoa Lư, thành phố Ninh Bình đưa du khách qua cung đường thành phố Ninh Bình đến các điểm du lịch nổi tiếng tại địa phương như: Tam Cốc, Tràng An, Chùa Bái Đính với thời gian khoảng hơn 1,5 tiếng.Trong chuyến khảo sát, du khách không chỉ được trải nghiệm những phút giây thư thái trên thuyền lướt trên mặt nước xanh thẳm màu ngọc bích, ngắm cảnh núi non hùng vỹ... mà còn có hành trình khá dài leo núi đến chiêm bái ngôi đền cổ bằng đá nằm cheo leo trên vách núi...
Tại các điểm khảo sát, thành viên trong đoàn đã trao đổi, thảo luận và đưa ra những ý kiến đóng góp, để du lịch Ninh Bình ngày càng thu hút du khách.
Theo ông Bùi Văn Mạnh - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình, việc tổ chức các chương trình Famtrip là một trong những hoạt động hiệu quả giúp cho những thông tin về du lịch Ninh Bình được lan tỏa tích cực, quảng bá rộng rãi trên các tờ báo lớn cũng như trên website của các công ty du lịch ở trong và ngoài tỉnh.
Đây cũng cơ hội giao lưu, hợp tác, là cầu nối trực tiếp cho các doanh nghiệp du lịch Ninh Bình với các công ty lữ hành trên cả nước xây dựng và khai thác các tour, tuyến du lịch nội địa, liên tỉnh mới và độc đáo giới cho du khách. Qua đó, góp phần thúc đẩy việc chú trọng xây dựng các sản phẩm du lịch mới, chung tay, góp sức thực hiện tốt hoạt động phục hồi du lịch.
Cũng trong khuôn khổ chương trình, đoàn khảo sát cũng đã tham gia Hội nghị hợp tác phát triển du lịch giữa tỉnh Ninh Bình với các tỉnh Đồng bằng sông Hồng và một số, tỉnh thành phố lớn./.
>>> Thí điểm trải nghiệm du lịch xe buýt 2 tầng tham quan thành phố Ninh Bình
Tin liên quan
-
Ô tô xe máy
Thí điểm trải nghiệm du lịch xe buýt 2 tầng tham quan thành phố Ninh Bình
16:27' - 27/12/2022
Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình ngày 27/12 đã đưa vào thí điểm để khách du lịch trải nghiệm tuyến xe buýt 2 tầng tham quan thành phố Ninh Bình và một số điểm du lịch trong tỉnh.
-
DN cần biết
Năm Du lịch quốc gia 2022: Cơ hội phục hồi cho du lịch Quảng Nam
19:36' - 24/12/2022
Năm Du lịch quốc gia 2022 với chủ đề “Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh” là cơ hội để tỉnh Quảng Nam và các tỉnh, thành phố trong cả nước thúc đẩy phục hồi ngành du lịch.
-
Kinh tế & Xã hội
Du lịch canh nông Lâm Đồng: Cần đơn giản hóa thủ tục và chuyên nghiệp hóa
08:05' - 24/12/2022
Qua thời gian thí điểm, tỉnh Lâm Đồng nhận định mô hình Du lịch canh nông đang gặp phải khá nhiều khó khăn cần tháo gỡ.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Đến năm 2030, Bắc Giang cần khoảng 6.300 lao động ngành bán dẫn
18:54' - 29/11/2024
Dự kiến giai đoạn 2025-2030, ngành bán dẫn tại Bắc Giang có nhu cầu tuyển khoảng 6.300 lao động; trong đó, lao động trình độ cao đẳng trở lên là 1.200 lao động; lao động phổ thông là 5.100 lao động.
-
DN cần biết
Văn hóa kinh doanh: Sức mạnh mềm đem lại lợi ích quốc gia
09:15' - 29/11/2024
Văn hóa doanh nghiệp trở thành hệ điều tiết cho sự phát triển kinh tế – xã hội. Bởi văn hóa doanh nghiệp có mạnh thì doanh nghiệp mới mạnh và phát triển bền vững.
-
DN cần biết
Quy định khi tham gia Online Friday 2024
17:03' - 28/11/2024
Doanh nghiệp, tổ chức, các nhà sáng tạo nội dung khi tham gia chương trình cần đảm bảo kinh doanh hoặc hỗ trợ người bán kinh doanh hàng hóa chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng...
-
DN cần biết
Quản trị hiệu quả tài nguyên nhãn hiệu tại doanh nghiệp
16:37' - 28/11/2024
Hội nhập kinh tế mang đến nhiều cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam để tiếp cận thị trường quốc tế nhưng cũng nhiều thách thức trong cạnh tranh với các doanh nghiệp nước ngoài, cả ở trong và ngoài nước.
-
DN cần biết
Giải mã sức hút của kim cương nhân tạo với người tiêu dùng
15:06' - 28/11/2024
Kim cương nhân tạo đã dần trở thành một lựa chọn hấp dẫn đối với người tiêu dùng trên toàn cầu, đặc biệt là trong ngành trang sức.
-
DN cần biết
Xu hướng xanh hóa trong xây dựng thương hiệu
15:00' - 28/11/2024
Hiện nay, có rất nhiều doanh nghiệp đã nỗ lực đầu tư sản xuất nhằm cho ra đời những sản phẩm yếu tố xanh, sạch, thân thiện với môi trường và đáp ứng ngày càng cao nhu cầu của người tiêu dùng.
-
DN cần biết
Hàn Quốc nới lỏng quy định về chuyển đổi thị thực cho lao động lành nghề
08:33' - 28/11/2024
Hàn Quốc sẽ cải đổi chính sách nhập cư để thu hút hơn 100.000 lao động nước ngoài xuất sắc trong 5 năm tới.
-
DN cần biết
Nhiều dư địa hợp tác kinh tế thương mại Việt Nam - Bulgaria
18:58' - 27/11/2024
Việt Nam – Bulgaria có nhiều dư địa hợp tác đa lĩnh vực từ công nghiệp công nghệ cao, chế tạo ô tô, nông nghiệp và chế biến thực phẩm đến y tế, giáo dục…
-
DN cần biết
Thiết lập tiêu chuẩn xanh với hàng hoá xuất khẩu vào EU
16:19' - 27/11/2024
CEAP dự báo sẽ tác động mạnh tới thương mại toàn cầu, nhất là giao thương từ các nước với EU. Đồng thời đặt ra những yêu cầu mới cho nhà sản xuất, xuất khẩu hàng hóa vào EU và chuỗi cung ứng.