1. >

Liên kết tiêu thụ hàng Việt trong hệ thống phân phối MM Mega Market

Facebook Share

BNEWS.VN Biên bản ghi nhớ hợp tác nhằm đẩy mạnh liên kết, tiêu thụ hàng hóa Việt Nam trong hệ thống phân phối của MM Mega Market tại Việt Nam

Liên kết tiêu thụ hàng Việt trong hệ thống phân phối MM Mega Market
 Sáng 8/8, tại Hà Nội đã diễn ra lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Bộ Công Thương và Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam nhằm tăng cường trao đổi hợp tác, phối hợp giữa Bộ Công Thương và công ty này trong việc triển khai Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2014 – 2020 và Đề án Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài giai đoạn đến năm 2020.


Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải phát biểu tại lễ ký kết. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN

Phát biểu tại lễ ký kết, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, mục đích của Biên bản ghi nhớ hợp tác này giúp đẩy mạnh liên kết, tiêu thụ hàng hóa Việt Nam trong hệ thống phân phối của MM Mega Market tại Việt Nam cũng như xuất khẩu thông qua các mạng lưới phân phối quốc tế thuộc Công ty TCC Land International (Singapore) Pte.Ltd. và các công ty khác thuộc Tập đoàn (công ty mẹ).

Qua đó, giúp nâng cao chất lượng hàng hóa và dịch vụ cung cấp cho người tiêu dùng trong nước; tăng cường cơ hội kinh doanh, thúc đẩy hơn nữa sự phát triển của MM Mega Market đóng góp vào sự phát triển của kinh tế Việt Nam.

Theo Biên bản ghi nhớ, các bên hỗ trợ kết nối các doanh nghiệp, nhà sản xuất uy tín, chất lượng, bảo đảm tỷ lệ hàng Việt theo mã hàng là khoảng 90% trong hệ thống trung tâm MM Mega Market tại Việt Nam.

Đặc biệt, các bên cũng phối hợp chặt chẽ trong việc tổ chức các sự kiện hàng năm bao gồm “Tuần hàng trưng bày sản phẩm Việt Nam”, hội thảo, tập huấn,… để giới thiệu và quảng bá các hàng hóa Việt Nam tại các mạng lưới phân phối quốc tế thuộc công ty mẹ.

Mặt khác hỗ trợ, hướng dẫn cho các doanh nghiệp, nhà sản xuất Việt Nam nâng cao chất lượng hàng hóa để đáp ứng các tiêu chí, tiêu chuẩn, quy định, yêu cầu của nhà phân phối...

Việc hợp tác này là hoạt động tiếp nối thành công của việc hợp tác giữa Bộ Công Thương và các nhà phân phối lớn, có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam như AEON, Central Group, LOTTE,... trong việc hỗ trợ các nhà sản xuất hàng Việt Nam phát triển thị trường trong nước và xuất khẩu.

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cũng đánh giá cao những nỗ lực và sự tham gia của MM Mega Market vào thị trường bán lẻ Việt Nam. Công ty đã đóng góp vào sự phát triển kinh tế cũng như sự phát triển của thị trường bán lẻ Việt Nam, tạo công ăn việc làm cho hơn 8.000 lao động trực tiếp và hàng chục nghìn lao động gián tiếp.

Ông Phidsanu Pongwatana-Tổng Giám đốc Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN

Theo ông Phidsanu Pongwatana, Tổng Giám đốc Công ty MM Mega Market , với 19 trung tâm trên 15 tỉnh, thành trên cả nước, MM Mega Market đã không ngừng nỗ lực hiện thực hóa cam kết đóng góp vào sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam, thông qua việc tăng cường phát triển kinh tế địa phương.

Ngoài ra,  MM Mega Market còn giúp đỡ nông dân và nhà sản xuất địa phương ứng dụng các tiêu chuẩn chất lượng quốc tế; tạo công việc cho hàng nghìn nhân viên bản địa.

Đáng lưu ý, MM Mega Market cũng đã xây dựng chuỗi cung ứng hiện đại, kết nối trực tiếp nông dân và nhà sản xuất địa phương với kênh phân phối. Từ đó, đảm bảo nguồn hàng cho nhà kinh doanh với khoảng 90% hàng hóa được sản xuất trong nước theo mã hàng.

Hơn nữa, Mega Market Việt Nam cũng là doanh nghiệp tiên phong xây dựng và phát triển chuỗi cung ứng nông sản an toàn nhằm nâng cao giá trị nông sản Việt và cung cấp cho người dân Việt Nam nguồn thực phẩm an toàn.

Bộ Công Thương và Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN

Ông Phidsanu Pongwatana cũng cho biết thêm, hiện tại, MM Mega Market đang vận hành 4 trạm trung chuyển gồm: trạm trung chuyển cá khu vực Đồng bằng sông Cửu Long tại Cần Thơ, trạm trung chuyển rau quả Đà Lạt, trạm trung chuyển thịt lợn tại Đồng Nai và trạm trung chuyển trái cây Bến Tre.

Bên cạnh đó, với vai trò là cầu nối hỗ trợ cho doanh nghiệp Việt xuất khẩu sang Thái Lan, năm 2018 đánh dấu mốc năm đầu tiên MM Mega Market  chính thức xuất khẩu nông sản Việt sang thị trường Thái Lan.

Sau năm đầu tiên xuất khẩu nông sản Việt sang hệ thống Big C Thái Lan và nhận được những tín hiệu tích cực từ thị trường, năm 2019, MM Mega Market Việt Nam đã tăng sản lượng lên gấp đôi, khoảng 200 tấn/tháng.

Không những thế, mặt hàng nông sản Việt được MM Mega Market Việt Nam xuất khẩu sang Thái Lan và các thị trường khác trong khu vực gồm: cá tra đông lạnh, mực, vú sữa, bưởi hồng da xanh, thanh long.

Trước mắt, MM Mega Market sẽ kết hợp cùng Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh tổ chức chương trình “Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan”, dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 10 năm nay.

Đây sẽ là dịp thúc đẩy cơ hội giao thương giữa hai quốc gia, đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu hàng Việt sang Thái cũng như mang đến cơ hội cho người tiêu dùng Thái Lan được tiếp cận sản phẩm chất lượng tốt từ Việt Nam./.

logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Con số này được Tổng cục Hải quan (Bộ Tài chính) xác nhận. Loại thịt gà nhập Mỹ chủ yếu là đông lạnh, loại nguyên con, đùi gà, cánh và chân gà công nghiệp. Trước đây, giá gà Mỹ nhập vào Việt Nam cũng chỉ khoảng 19.000-23.000 đồng/kg.

ncif