Bún, phở là mặt hàng tiêu biểu cho Tuần hàng Việt Nam ở Thái Lan
Năm mặt hàng tiêu biểu của Việt Nam được lựa chọn cho Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2019 diễn ra từ ngày 18-22/9 gồm là: bún, phở (bún, bún gạo ăn liền, phở); đồ uống (trà, cà phê, nước khoáng); đồ ăn nhẹ (hạt điều, macadamia, đồ ăn nhẹ trái cây, chocolate, mật ong); gia vị (tiêu, muối, tương ớt, xì dầu); trái cây tươi. Đây là những sản phẩm của Việt Nam được người tiêu dùng Thái Lan yêu thích và đánh giá cao.
Thông tin này được bà Jariya Chiathivat, Đại diện của Tập đoàn Central Group (Thái Lan) tại Việt Nam đưa ra tại buổi làm việc giữa Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải với lãnh đạo và cán bộ chủ chốt thuộc Tập đoàn Central Group (Thái Lan) tại Việt Nam ngày 6/8, tại Hà Nội. Bà Jariya Chiathivat cho biết thêm, khác với những năm trước, năm 2019 chương trình không dừng lại ở việc quảng bá hàng hóa mà còn đẩy mạnh hình ảnh đất nước, con người Việt Nam. Vì vậy, trong chương trình sẽ có những hoạt động văn hóa, truyền thống, quảng bá ẩm thực Việt Nam. Bà Jariya Chiathivat nhấn mạnh, qua chương trình này Central Group muốn thay đổi, cải tiến theo từng năm nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, mang đến một chương trình ngày càng ấn tượng hơn.Ngoài ra, trong khuôn khổ của Tuần hàng Việt Nam, Tập đoàn Central Group sẽ phối hợp với Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ (Bộ Công Thương) tổ chức 2 khóa tập huấn, chia sẻ kinh nghiệm thực tế về kinh doanh để các nhà cung cấp Việt Nam nắm được những tiêu chuẩn, điều kiện xuất khẩu hàng hóa sang Thái Lan thuận lợi.
Về phía Bộ Công Thương, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải đánh giá cao việc Central Group Việt Nam có đội ngũ cán bộ chuyên nghiệp, phối hợp rất hiệu quả với các đơn vị thuộc Bộ Công Thương trong việc tổ chức các chương trình tiêu thụ nông sản Việt Nam cũng như chương trình Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan những năm trước và năm nay lại tiếp tục được triển khai. Để nâng cao hiệu quả của chương trình, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải khẳng định, Bộ Công Thương Việt Nam sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất, hỗ trợ các doanh nghiệp nước ngoài cũng như Central Group kinh doanh hiệu quả tại Việt Nam./. Xem thêm:>>Đang diễn ra Tuần hàng Việt Nam - Hà Nội ở Nhật Bản
>>Tuần hàng Việt Nam – Hà Nội 2018 tại hệ thống siêu thị AEON ở Nhật Bản
Tin liên quan
-
Hàng hoá
Sức lan tỏa mạnh mẽ khi “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
09:08' - 03/08/2019
Theo Phó Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang Nguyễn Mạnh Dũng, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” ở tỉnh Hà Giang qua 10 năm triển khai đã đạt được những kết quả rất đáng khích lệ.
-
Doanh nghiệp
Tp. Hồ Chí Minh sẽ tổ chức Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan 2019
13:38' - 11/07/2019
Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh cho biết, từ ngày 23 - 27/10/2019, sở phối hợp với Tập đoàn BJC (Thái Lan) tổ chức “Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan 2019”.
-
Kinh tế Việt Nam
Cơ hội kết nối doanh nghiệp sản xuất và nhà phân phối
13:42' - 14/06/2019
Việc tăng cường hoạt động liên kết giúp tạo ra mối liên kết bền vững, lâu dài giữa các nhà sản xuất và nhà phân phối phải được chú trọng hơn, nhằm tạo ra chuỗi cung ứng hàng hóa hiệu quả, xuyên suốt.
-
Kinh tế Việt Nam
Phó Thủ tướng: Chung tay nâng cao giá trị thương hiệu hàng Việt Nam
22:35' - 21/05/2019
Tối 21/5, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt – Xô (Hà Nội), Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” ngành Công Thương.
-
Kinh tế số
Tuần hàng dâu tây Sơn La tại Hà Nội
14:16' - 18/01/2019
“Tuần hàng dâu tây và nông sản an toàn tỉnh Sơn La” năm 2019 do UBND tỉnh Sơn La phối hợp với Tập đoàn Central Group Việt Nam đã khai mạc ngày 18/1 tại siêu thị Big C Thăng Long (Hà Nội).
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Thị trường nông sản: 6 tháng, gạo xuất khẩu tăng về lượng, giảm giá trị
11:56'
Giá nhiều loại lúa tuần qua ở Đồng bằng sông Cửu Long tiếp tục có xu hướng tăng nhẹ. Trong khi xuất khẩu vẫn trầm lắng khiến cho giá gạo xuất khẩu giảm nhẹ.
-
Hàng hoá
Giá gạo Nhật Bản có thể hạ nhiệt sau khi chính phủ mở kho dự trữ
20:20' - 05/07/2025
Theo dữ liệu mới nhất từ Tổ chức Hỗ trợ Nguồn cung Ổn định Lúa gạo, niềm tin của các thương nhân gạo Nhật Bản về triển vọng giá đã sụt giảm nghiêm trọng.
-
Hàng hoá
OPEC+ nhất trí tiếp tục tăng sản lượng dầu
18:27' - 05/07/2025
Ngày 5/7, Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đồng minh (OPEC+) thông báo quyết định tiếp tục tăng sản lượng dầu mỏ trong tháng 8.
-
Hàng hoá
Giá dầu thế giới tăng nhẹ trong khi chờ quyết sách từ OPEC+
14:09' - 05/07/2025
Tính cả tuần, giá dầu Brent tăng khoảng 0,8% và dầu WTI tăng khoảng 1,5% so với cuối tuần trước, đánh dấu tuần tăng thứ hai liên tiếp
-
Hàng hoá
Nguồn cung cà phê toàn cầu có thể phục hồi trong ba năm tới
07:36' - 05/07/2025
Nguồn cung cà phê toàn cầu hiện đang eo hẹp do tình trạng thâm hụt sản lượng kéo dài nhiều năm, do tác động của tình hình thời tiết khắc nghiệt.
-
Hàng hoá
Giá dầu châu Á giảm nhẹ trước thềm cuộc họp OPEC+
15:32' - 04/07/2025
Trong phiên giao dịch chiều 4/7, giá dầu Brent Biển Bắc giảm 35 xu Mỹ, xuống còn 68,45 USD/thùng. Trong khi , giá WTI giảm 25 xu Mỹ, còn 66,75 USD/thùng.
-
Hàng hoá
Giá nhiều mặt hàng nguyên liệu công nghiệp bật tăng
09:51' - 04/07/2025
Giá nhiều mặt hàng nhóm nguyên liệu công nghiệp đã quay đầu bật tăng, trong đó, giá đường tăng vọt tới 5%.
-
Hàng hoá
Hai nhân tố đẩy giá dầu thế giới đi xuống phiên 3/7
08:10' - 04/07/2025
Thời hạn tạm dừng áp thuế quan cao hơn của Tổng thống Donald Trump sẽ kết thúc vào ngày 9/7, trong khi một số đối tác thương mại lớn như Liên minh châu Âu và Nhật Bản vẫn chưa đạt được thỏa thuận.
-
Hàng hoá
Sắp diễn ra Hội chợ các sản phẩm OCOP xuất khẩu
19:56' - 03/07/2025
Hội chợ có quy mô 300 gian hàng của trên 150 doanh nghiệp trưng bày các mặt hàng đạt chứng nhận OCOP như chè, cà phê, hàng lưu niệm, các sản phẩm dược liệu, trầm hương, tinh dầu, tinh bột nghệ...