Bún, phở là mặt hàng tiêu biểu cho Tuần hàng Việt Nam ở Thái Lan

17:24' - 06/08/2019
BNEWS Năm mặt hàng tiêu biểu của Việt Nam được lựa chọn cho Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2019 diễn ra từ ngày 18-22/9 gồm là: bún, phở; đồ uống; đồ ăn nhẹ; gia vị; trái cây tươi.
Đại diện Tập đoàn Central Group (Thái Lan) tại Việt Nam làm việc với Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải ở Hà Nội ngày 6/8. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN

Năm mặt hàng tiêu biểu của Việt Nam được lựa chọn cho Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2019 diễn ra từ ngày 18-22/9 gồm là: bún, phở (bún, bún gạo ăn liền, phở); đồ uống (trà, cà phê, nước khoáng); đồ ăn nhẹ (hạt điều, macadamia, đồ ăn nhẹ trái cây, chocolate, mật ong); gia vị (tiêu, muối, tương ớt, xì dầu); trái cây tươi. Đây là những sản phẩm của Việt Nam được người tiêu dùng Thái Lan yêu thích và đánh giá cao.

Thông tin này được bà Jariya Chiathivat, Đại diện của Tập đoàn Central Group (Thái Lan) tại Việt Nam đưa ra tại buổi làm việc giữa Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải với lãnh đạo và cán bộ chủ chốt thuộc Tập đoàn Central Group (Thái Lan) tại Việt Nam ngày 6/8, tại Hà Nội.

Bà Jariya Chiathivat cho biết thêm, khác với những năm trước, năm 2019 chương trình không dừng lại ở việc quảng bá hàng hóa mà còn đẩy mạnh hình ảnh đất nước, con người Việt Nam. Vì vậy, trong chương trình sẽ có những hoạt động văn hóa, truyền thống, quảng bá ẩm thực Việt Nam.

Bà Jariya Chiathivat nhấn mạnh, qua chương trình này Central Group muốn thay đổi, cải tiến theo từng năm nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, mang đến một chương trình ngày càng ấn tượng hơn.

Đại diện Tập đoàn Central Group (Thái Lan) tại Việt Nam làm việc với Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải ở Hà Nội ngày 6/8. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN

Ngoài ra, trong khuôn khổ của Tuần hàng Việt Nam, Tập đoàn Central Group sẽ phối hợp với Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ (Bộ Công Thương) tổ chức 2 khóa tập huấn, chia sẻ kinh nghiệm thực tế về kinh doanh để các nhà cung cấp Việt Nam nắm được những tiêu chuẩn, điều kiện xuất khẩu hàng hóa sang Thái Lan thuận lợi.

Về phía Bộ Công Thương, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải đánh giá cao việc Central Group Việt Nam có đội ngũ cán bộ chuyên nghiệp, phối hợp rất hiệu quả với các đơn vị thuộc Bộ Công Thương trong việc tổ chức các chương trình tiêu thụ nông sản Việt Nam cũng như chương trình Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan những năm trước và năm nay lại tiếp tục được triển khai.

Để nâng cao hiệu quả của chương trình, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải khẳng định, Bộ Công Thương Việt Nam sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất, hỗ trợ các doanh nghiệp nước ngoài cũng như Central Group kinh doanh hiệu quả tại Việt Nam./.

Xem thêm:

>>Đang diễn ra Tuần hàng Việt Nam - Hà Nội ở Nhật Bản

>>Tuần hàng Việt Nam – Hà Nội 2018 tại hệ thống siêu thị AEON ở Nhật Bản

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục