Liên minh Renault-Nissan-Mitsubishi lập quỹ đầu tư mạo hiểm 1 tỷ USD

15:28' - 11/01/2018
BNEWS Liên minh chế tạo ô tô Renault-Nissan-Mitsubishi sẽ thành lập một quỹ đầu tư mạo hiểm có tên Alliance Ventures có giá trị lên tới 1 tỷ USD để đầu tư vào các doanh nghiệp khởi nghiệp trong 5 năm tới.
Trong năm đầu tiên, quỹ dự kiến đầu tư tới 200 triệu USD vào các công ty khởi nghiệp và các dự án đổi mới, tập trung vào công nghệ pin mới, hệ thống lái tự động, trí tuệ nhân tạo (AI),....Alliance Ventures đặt mục tiêu trở thành quỹ đầu tư mạo hiểm lớn nhất trong ngành công nghiệp ô tô.
Renault và Nissan, mỗi bên đóng góp 40% quỹ, 20% còn lại do Mitsubishi Motors đóng góp.
Carlos Ghosn, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành (CEO) Renault-Nissan-Mitsubishi, cho biết cách tiếp cận đổi mới sẽ cho phép liên minh đầu tư và cộng tác với các công ty khởi nghiệp và các hãng công nghệ, những đối tượng sẽ được lợi từ quy mô toàn cầu của liên minh này.
Trong thỏa thuận đầu tiên, Alliance Ventures sẽ đầu tư vào Ionic Materials, một công ty nhiều hứa hẹn của Mỹ đang phát triển nguyên liệu pin thể rắn không chứa cobalt.
Doanh số bán ô tô của Renault-Nissan-Mitsubishi đạt hơn 10 triệu chiếc vào năm 2017. Liên minh này dự đoán đạt 240 tỷ USD doanh thu vào cuối năm 2022.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục