Liên quan đến Mahan Air, Công ty hàng không Thái Lan bị Mỹ trừng phạt

09:25' - 15/09/2018
BNEWS Ngày 14/9, Mỹ đã áp đặt lệnh trừng phạt đối với một công ty hàng không Thái Lan mà Washington cáo buộc đang hoạt động trên danh nghĩa hãng hàng không Mahan của Iran.
Máy bay của hãng hàng không Mahan. Ảnh: reuters

Hãng hàng không Mahan đang phải chịu các biện pháp trừng phạt của Mỹ vì những cáo buộc liên quan tới việc chuyên chở binh lính và vũ khí hỗ trợ cho Chính quyền Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, Văn phòng Kiểm soát tài sản nước ngoài (OFAC) thuộc Bộ Tài chính Mỹ đã thông báo đưa công ty hàng không My Aviation, có trụ sở tại Bangkok, "vào danh sách chỉ định trừng phạt do có các hoạt động thay cho, hoặc thay mặt hãng hàng không Mahan của Iran, một hãng hàng không bị Mỹ trừng phạt do hỗ trợ các hoạt động khủng bố của Iran”.

Theo đó, Bộ trên cáo buộc My Aviation đã cung cấp dịch vụ vận tải hàng hóa cũng như dịch vụ đặt chỗ khách hàng cho hàng không Mahan Air.

Thông báo trích dẫn phát biểu của Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin khẳng định My Aviation đã bỏ qua rất nhiều cảnh bảo từ Chính phủ Mỹ cũng như Chính phủ Thái Lan về việc cắt đứt các mối liên hệ với hàng không Mahan.

Quyết định trên được đưa ra trong bối cảnh quan hệ Iran và Mỹ căng thẳng leo thang sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đã rút Mỹ khỏi thỏa thuận hạt nhân có tên gọi Kế hoạch Hành động chung toàn diện (JCPOA) và tái áp đặt một loạt biện pháp trừng phạt đơn phương đối với Iran.

Các động thái này của Washington đã khiến nền kinh tế Iran trì trệ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục