Lĩnh vực bất động sản của Ấn Độ tăng trưởng mạnh nhất trong thập kỷ qua

08:32' - 15/01/2023
BNEWS Báo cáo mới nhất của nhà tư vấn bất động sản quốc tế hàng đầu Knight Frank cho thấy trong năm 2022, thị trường bất động sản của Ấn Độ đã tăng 34% bất chấp lãi suất ngân hàng tăng.

Đây cũng là mức tăng trưởng cao nhất mà lĩnh vực này tại Ấn Độ ghi nhận trong một thập kỷ qua.

Theo báo cáo, tổng cộng 312.666 đơn vị nhà ở đã được bán tại 8 thị trường bất động sản hàng đầu trong nước trong năm ngoái, tương đương mức tăng trưởng 34%.

Lượng nhà mới được rao bán tăng 41%, với việc bổ sung 328.129 căn. Trong số các thị trường bất động sản nói trên, thành phố Mumbai dẫn đầu về doanh số bán nhà ở, tiếp theo là Vùng thủ đô quốc gia, bao gồm Delhi và các thành phố lân cận, và thành phố Bengaluru ở phía Nam.

 

Giới chuyên gia cho biết thị trường bất động sản Ấn Độ nóng lên là do các yếu tố như xu hướng hiện tại đối với quyền sở hữu nhà, nhân viên trở lại làm việc, lượng lao động được tuyển dụng gia tăng và thương mại điện tử phổ biến nhờ kinh tế dần ổn định.

Bên cạnh đó, nền kinh tế Ấn Độ mở cửa trở lại sau đại dịch COVID-19 cũng tạo điều kiện cho lĩnh vực bất động sản phát triển.

Theo báo cáo, nhu cầu về không gian văn phòng vẫn tăng trong năm 2022, bất chấp những thách thức do đại dịch gây ra dẫn đến phổ biến xu hướng làm việc tại nhà, đặc biệt là trong ngành phần mềm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục