LinkedIn tiếp tục cắt giảm việc làm

08:51' - 19/10/2023
BNEWS Mạng xã hội nghề nghiệp LinkedIn vừa thông báo công ty đang cắt giảm 668 việc làm, chiếm khoảng 3% lực lượng lao động toàn cầu.
Động thái này diễn ra 5 tháng sau khi LinkedIn thông báo cắt giảm 716 việc làm, nâng tổng số nhân viên bị sa thải của công ty thuộc sở hữu của Microsoft này lên 1.384 nhân viên.

Công ty cho biết: “Trong khi chúng tôi đang điều chỉnh cơ cấu tổ chức và sắp xếp hợp lý việc ra quyết định thì chúng tôi vẫn đầu tư vào các ưu tiên chiến lược cho tương lai và đảm bảo tiếp tục mang lại giá trị cho các thành viên và khách hàng”.
 
Trong báo cáo thu nhập cả năm tài chính năm 2023 kết thúc vào tháng 7 vừa qua của Microsoft, LinkedIn có hơn 950 triệu thành viên và đạt doanh thu hơn 15 tỷ USD.

Công ty cho biết: "Chúng tôi tiếp tục sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để giúp các thành viên và khách hàng kết nối với những cơ hội và khai thác kinh nghiệm của nhiều chuyên gia trên nền tảng này. Các bài viết của chúng tôi được AI hỗ trợ là yếu tố thúc đẩy lượng truy cập tăng trưởng nhanh nhất đến LinkedIn".

Tổng cộng, đã có hơn 242.000 nhân viên bị nghỉ việc trong lĩnh vực công nghệ vào năm 2023, theo công cụ theo dõi việc làm Layoffs.fyi./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục