Microsoft đóng cửa mạng xã hội LinkedIn ở Trung Quốc

15:56' - 15/10/2021
BNEWS Tập đoàn công nghệ Microsoft của Mỹ thông báo sẽ đóng cửa trang mạng xã hội LinkedIn ở Trung Quốc sau khi Bắc Kinh siết chặt kiểm soát các công ty công nghệ nước ngoài.

 

 LinkedIn được thiết kế riêng cho cộng đồng doanh nghiệp, cá nhân với mục đích tìm kiếm việc làm hoặc tuyển dụng nhân sự.

Thông báo trên mạng xã hội, Phó Chủ tịch phụ trách kỹ thuật của LinkedIn - ông Mohak Shroff, cho biết LinkedIn sẽ thay thế phiên bản ở Trung Quốc bằng ứng dụng InJobs dành riêng cho mục đích tìm kiếm việc làm nhưng không có tính năng kết nối mạng.

Theo đó, InJobs sẽ là diễn đàn kết nối những người tìm việc ở Trung Quốc với các công ty đang có nhu cầu tuyển dụng. Giải thích về quyết định trên, ông Shroff cho hay LinkedIn đang đối mặt với các quy định thắt chặt hơn ở Trung Quốc.

Theo báo Wall Street Journal, các cơ quan quản lý Internet ở Trung Quốc đã đặt ra thời hạn để LinkedIn giám sát tốt hơn các nội dung đăng tải trên trang mạng này.

LinkedIn ra mắt thị trường Trung Quốc vào năm 2014, cho phép người dùng tìm kiếm cơ hội việc làm và tuyển dụng nhân sự. Bên cạnh đó, trang mạng xã hội này còn là nơi trao đổi các vấn đề về kinh doanh hoặc tin tức.

Microsoft đã mua lại LinkedIn với giá hơn 26 tỷ USD vào năm 2016 và nỗ lực xây dựng sự hiện diện ở Trung Quốc./.

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục